Nhà phố mang đậm hồn quê Việt, chìm đắm trong những ký ức tuổi thơ

07/04/2022 14:00

Ngôi nhà ở phố thị ồn ào nhưng mang đậm hồn quê Việt qua thiết kế xưa cũ, sử dụng chất liệu gỗ, gạch đỏ và bê tông mài.

Ngôi nhà phố 4 tầng được kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý gọi là công trình phong cách Việt Nam.

Anh chia sẻ: “Nếu được hỏi trong tất cả các phong cách, tôi thích phong cách nào nhất?  Tôi sẽ trả lời là phong cách Việt Nam. Bởi tôi đam mê các giá trị truyền thống và các nét xưa trong thiết kế thuần Việt”.

Ngôi nhà phố mang hồn Việt qua các mái hiên nâu và cửa vòm cong. 

Theo nam kiến trúc sư, kiến trúc này phù hợp với đặc điểm khí hậu cũng như lối sống của người dân bản địa. Vậy nên mỗi khi có cơ hội, anh sẽ đưa phong cách này vào các sản phẩm của mình.

Cơ hội đến với Quý sau một lần làm việc tại Hà Nội, được gặp nữ gia chủ của công trình. Chị là một người đã đi đến nhiều nơi, đi qua nhiều vùng đất, nhưng vẫn luôn hướng trái tim mình về quê hương.

Mảng tường gạch và không gian mở, đối lưu gió, trần nhà gỗ chống nóng thể hiện những nét dân dã, mộc mạc nhất.

Vì vậy, chị muốn cải tạo lại căn nhà theo phong cách truyền thống phối chút phong cách Indochine.

Anh Quý sử dụng hình ảnh các mái làng mang nét truyền thống xưa, nơi mọi người tụ họp lại với nhau sau một ngày đồng áng vất vả, ngắm ánh chiều tà.

Nội thất trong nhà sử dụng khá nhiều vật dụng bằng gỗ, kết hợp với những hoa văn mang đậm phong cách của Việt Nam thời xưa.

Sàn bê tông mài và gạch bông nhỏ phối hợp tạo nên sự hài hòa về màu sắc cũng như tổng thể. Bộ bàn ăn ghế tựa đan mây - chất liệu quen thuộc trong cuộc sống của người dân vùng lúa nước. Trong khi đó các cây cột biểu tượng cho các ngôi nhà hai gian, ba chái. 

Điểm chấm phá là mảng tường gạch tạo sự hài hòa giữa các gam màu trong ngôi nhà. Bên cạnh đó, người thiết kế cũng sử dụng không gian mở đúng với mong muốn của gia chủ: Các thành viên trong gia đình luôn có sự kết nối với nhau.

Những mảng xanh được điểm xuyết kết hợp với những góc bo tròn vừa phải để tạo cảm giác mềm mại, cân bằng với đồ nội thất gỗ.

Phòng thờ nằm ở khu vực yên tĩnh, thoáng khí. 

Một thoáng hương xưa nhẹ nhàng và sâu lắng. Màu nâu trầm của gỗ, bức tường sơn hiệu ứng bê tông và chút cỏ cây khơi gợi thật nhiều ký ức đẹp của tuổi thơ bên mái tranh, đồng ruộng và gốc đa.

Phòng ngủ theo phong cách Indochine. 

“Phong cách truyền thống của Việt Nam cũng là một phong cách rất đẹp, mang đậm giá trị bản sắc của người Việt”, anh Quý nói.

Sự đan xen giữa tiện nghi của thiết kế hiện đại, nét xưa của thiết kế cổ điển và gu thẩm mỹ tinh tế đã tạo nên không gian

nhà đẹp tuyệt vời cho gia chủ. 

{keywords}
Phòng tắm nghệ thuật sử dụng vách kính và bồn rửa mặt đôi.
Ngôi nhà rêu mốc bên hồ gió lộng thay đổi ngỡ ngàng sau cải tạo

Ngôi nhà rêu mốc bên hồ gió lộng thay đổi ngỡ ngàng sau cải tạo

Ngôi nhà cũ rêu mốc, cũ kỹ nhưng có vị trí bên bờ hồ lộng gió, dễ đi vào trung tâm ở TP Đà Lạt được gia chủ mua và cải tạo làm nơi nghỉ chân cho gia đình vào cuối tuần hoặc ngày lễ.

Quỳnh Nga

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà phố mang đậm hồn quê Việt, chìm đắm trong những ký ức tuổi thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO