Nhà phố 2 tầng mang đến cuộc sống an nhiên, tự tại cho gia chủ

27/04/2022 08:00

Ngôi nhà phố 2 tầng mang phong cách hiện đại. Ngoài các công năng tiện ích, kiến trúc sư đặc biệt quan tâm đến không gian xanh, sân vườn và sự luân chuyển ánh sáng cũng như đối lưu gió trong nhà.

Kiến trúc sư Phan Hiển chia sẻ, mỗi người sinh ra vốn đều có một cá tính, sở thích khác nhau, nhu cầu và một đời sống khác nhau.

Anh vẫn luôn quan niệm: Nhà – cũng như bộ đồ bạn khoác lên người, như tính cách bạn tạo ra cho bản thân, dù cho rất nhiều người được đánh giá, nhưng lại dành riêng cho bạn cảm nhận.

Có những công trình xây lên chỉ để bán đi, để phục vụ trong một thời gian nào đó, để rồi khi cũ đi, người ta đập bỏ và thay thế bằng một công trình khác.

Có những công trình xây lên lại được trao tay từ đời này sang đời khác, những người sinh sống cứ thay nhau hoàn thiện, chăm chút, sửa sang. Những nơi như vậy, người ta mới gọi là nhà.

Vậy nên, ngôi nhà dù thế nào thì quan trọng nhất vẫn phải là đem lại sự hài lòng cho những người sinh sống bên trong nó.

Khi hoàn thiện một ngôi nhà, mọi góp ý, mọi khen chê, mọi nhận xét đều chỉ để tham khảo. Nếu những điều đó không phù hợp, thì dù đẹp tới mấy cũng chẳng đem tới sự an nhiên cho các thành viên sinh sống trong đó.

Công trình nhà phố này được anh cùng cộng sự hình thành dựa trên những đặc điểm, tính cách và nhu cầu sống của gia chủ. Ngoài các công năng tiện ích, kiến trúc sư đặc biệt quan trọng không gian xanh, sân vườn và sự luân chuyển ánh sáng cũng như đối lưu gió trong nhà.

Ngôi nhà phố nhưng không khô cứng và bí bách nhờ những mảng xanh, cửa lớn ở mặt tiền. 

Màu gỗ ấm, thanh lịch mang chút cổ điển. 

Bếp sang trọng, thoáng đãng với điểm nhấn là cây thần tài núi.

Gầm thang tạo thành khoang tủ đựng đồ gọn gàng.

Phòng vệ sinh với góc chụp từ trên cao.

Phòng ngủ master có ban công đón gió mát.

Mỗi một phòng ngủ, kiến trúc sư cố gắng chừa nhiều khoảng không nhất có thể, để phòng thật thoáng. Ánh sáng điều tiết vừa phải, đủ để tăng tính thẩm mỹ cho nhà mà không bị ngột ngạt. 

Khu vực thờ cúng yên tĩnh, riêng biệt. Cây cảnh nhỏ giúp không gian thêm ấm áp. 

Quỳnh Nga

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà phố 2 tầng mang đến cuộc sống an nhiên, tự tại cho gia chủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO