Nhà ống “mở”, gió trời luồn lách mát lịm của đôi vợ chồng trẻ

09/04/2022 05:43

Nhà ống không gian mở có diện tích 16mx5m là thành quả của cặp vợ chồng trẻ trước tuổi 30. Không gian đáp ứng nhu cầu giải trí, nghỉ ngơi và trải nghiệm cuộc sống xanh của gia chủ.

Kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý chia sẻ, hiện nay rất nhiều bạn trẻ đã sở hữu ngôi nhà trước tuổi 30. Anh từng đọc rất nhiều bình luận thắc mắc rằng: “Làm sao để có nhà trước tuổi 30?”. Câu hỏi này được anh trả lời thông qua câu chuyện về ngôi nhà của cặp vợ chồng trẻ dưới đây.

Căn nhà ống có diện tích 16mx5m, vì còn rất trẻ nên phong cách gia chủ hướng tới là hiện đại. Điều đặc biệt ở ngôi nhà này đó là nhà ống nhưng hai vợ chồng vẫn muốn tận hưởng không gian khoáng đạt.

Mặt tiền nhà độc đáo, nổi bật hơn so với các công trình bên cạnh. 

Gia chủ yêu thiên nhiên nên muốn đặt một góc xanh trong nhà, mong muốn vừa có những phút giây giải trí, vừa được hòa mình với thiên nhiên. Kiến trúc sư Anh Quý đã tận dụng tối đa ánh sáng từ giếng trời để không gian trong ngôi nhà có thêm độ “mở”.

Ngôi nhà là ước mơ của cả 2 ngay từ khi bước vào đời lập nghiệp. Để đạt được ước mơ ấy, điều đầu tiên 2 người đặt ra một dấu mốc cụ thể: Phải có nhà trước tuổi 30. Tiếp đến từ dấu mốc ấy, họ tính toán về chi phí để sở hữu ngôi nhà đó và chia nhỏ các phần kế hoạch ra từng bước cụ thể. 

Ví dụ như để kiếm được đủ số tiền làm nhà theo mơ ước, mỗi tháng họ phải kiếm được bao nhiêu, để dành bao nhiêu.... Từ sự quyết tâm, cộng với tình yêu thương dành cho nhau, họ đã đạt được ước mơ trước thời hạn.

“Vậy nên, việc có ngôi nhà đẹp trước tuổi 30 không khó, chỉ cần chúng ta quyết tâm, chắc chắn, sẽ làm được”, kiến trúc sư Anh Quý nói. 

Sảnh tiếp đón kết hợp làm chỗ đậu xe, hai bên trồng cây xanh đáp ứng nhu cầu sống xanh của gia chủ. 

Các khu vực trong nhà có vùng đệm cây xanh cho nhà lọc bụi, trong lành. 

Phòng khách nằm ở tầng 2, sử dụng hệ cửa kính sang trọng, trần uốn cong mang đến ấn tượng sâu sắc. Khu vực này còn có ban công rộng mở đón ánh sáng và gió trời cả ngày. 

Cầu thang dẫn lên tầng 2 bằng gỗ và sắt. Theo phân chia công năng, phòng bếp và ăn, chỗ để xe dưới tầng 1, tầng 2 là phòng khách, tầng 3 làm nơi thư giãn, nghỉ ngơi. 

Do nửa diện tích tầng 1 làm bếp nên không gian nấu nướng, ăn uống khá rộng. 

Thiên đường nghỉ dưỡng nằm trên tầng thượng. 

Màu xanh phủ quanh lối đi và một góc vườn cho gia chủ góc ngồi chill, sống ảo hay tụ tập bạn bè đều thú vị. 

Phòng thay đồ, trang điểm riêng biệt.

Không gian ngủ yên tĩnh, có giếng trời mát lịm trong ngôi nhà đẹp.

Quỳnh Nga

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà ống “mở”, gió trời luồn lách mát lịm của đôi vợ chồng trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO