Nhà ống có hệ cây xanh như thác đổ, trần vòm cong tạo ấn tượng xuất sắc

06/04/2022 07:19

Sau khi cải tạo, ngôi nhà ống ở Bình Dương gây chú ý với dàn cây leo như thác đổ xuống, ôm lấy nhà. Bên trong, trần được ốp gỗ, tạo ấn tượng đặc biệt.

Ngôi nhà ống ở Bình Dương có diện tích khoảng 100m2, tuy nhiên lại hẹp bề ngang.

Gia chủ đi làm xa nhưng mong muốn được cải tạo lại căn nhà, để đại gia đình 3 thế hệ được sống trong không gian nhà đẹp, đẳng cấp và thật tiện nghi.

{keywords}{keywords}{keywords}

Mặt tiền và bên ngoài dùng màu trắng sáng, kết hợp hệ cây leo rủ xuống, tạo sự đẹp mắt cho nhà. 

Kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý đã sử dụng tông màu ấm kết hợp với màu trắng để tạo cảm giác vừa nhẹ nhàng, vừa tinh tế, lại có chút thẩm mỹ sang trọng cho ngôi nhà đẹp.

Hành lang tầng 2 dùng mái vòm cong màu xanh lạ mắt để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Vì ngôi nhà dài, nên để tạo cảm giác không gian rộng rãi và thoải mái, kiến trúc sư thiết kế không gian mở.

{keywords}{keywords}{keywords}

Nơi gắn kết yêu thương cho đại gia đình, mọi người cùng nhau làm bữa tối, quây quần bên bàn ăn và chia sẻ những câu chuyện hàng ngày.

Việc thông phòng khách và phòng bếp để tối đa hóa mục đích này, cầu thang lên tầng 2 được thiết kế kết hợp giữa chất liệu gỗ và kính tạo cảm giác thông thoáng hơn trong căn nhà. Dưới gầm cầu thang là những tiểu cảnh nhỏ để điểm vài sắc xanh cho ngôi nhà.

Phòng ngủ  sắp xếp hệ tủ âm, bàn trang điểm cũng được thiết kế sao cho tối đa hóa diện tích tốt nhất. Dù là nhà ống tuy nhiên trong nhà vẫn có đầy đủ các phòng với chức năng riêng biệt: phòng ngủ, phòng tắm, phòng thay đồ, phòng giặt, v.v….

{keywords}{keywords}

"Đặc sản" phòng khách với sofa cong và bố cục hình tròn của anh Quý. Phòng khách thông bếp và bàn ăn tạo thành một sự liền mạch trong không gian. 

{keywords}{keywords}

Phảng phất chút bắc Âu với hai màu trắng và gỗ ấm. 

{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}

Phòng ngủ tao nhã, hẹp nhưng đủ công năng cần thiết như: Tủ quần áo kịch trần, tivi giải trí.

{keywords}{keywords}{keywords}

Thiết kế đáp ứng nhu cầu của gia chủ, mang đến cho mọi thành viên cuộc sống khác biệt trước đây, tiện nghi và sang trọng. 

{keywords}{keywords}

Phòng tắm, phòng thay đồ, trang điểm nằm trong khu vực phòng ngủ master. Các tiện ích như bồn tắm, vách tắm kính, xông hơi đều tích hợp đầy đủ. 

{keywords}{keywords}{keywords}

Không gian khi lên đèn nhìn ấm cúng và khác lạ rất nhiều. 

{keywords}{keywords}

Sảnh hành lang tầng 2, trần làm mái cong màu xanh bắt mắt. 

{keywords}{keywords}

Phòng thờ trang nghiêm, do không rộng nên kiến trúc sư bố trí ban thờ treo, tạo khoảng không phía dưới cho mọi người ngồi tụng kinh.

{keywords}{keywords}

Phòng giặt và góc ngồi đọc sách bên cửa sổ nhiều ánh sáng tự nhiên.  “Dù ngôi nhà lớn hay nhỏ, dài hay rộng, chỉ cần đặt tình yêu thương vào đó, chúng ta sẽ có những tổ ấm đúng nghĩa. Vừa tiện nghi, vừa rất thẩm mỹ”, kiến trúc sư Anh Quý chia sẻ.

Khu vườn resort, phòng tắm 'nghìn sao' giữa lưng chừng trời ở TP.HCM

Khu vườn resort, phòng tắm 'nghìn sao' giữa lưng chừng trời ở TP.HCM

Sân thượng trong các căn nhà cao tầng được "phù phép" thành khu vườn resort, phòng tắm siêu sang ở lưng chừng trời nhờ sự sáng tạo của kiến trúc sư.

Quỳnh Nga

Bài liên quan
  • Nhà ống được thiết kế cho những kết nối độc đáo
    Ngôi nhà được xây dựng cho một cặp vợ chồng già và con gái với mục đích kết nối 3 mối quan hệ quan trọng là mối quan hệ giữa con người với con người, giữa con người với thiên nhiên và giữa con người với tổ ấm.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà ống có hệ cây xanh như thác đổ, trần vòm cong tạo ấn tượng xuất sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO