Nhà ống 22m2 tái hiện thiên đường nghỉ dưỡng 5 sao

08/04/2022 16:33

Nhà ống diện tích 22m2 vẫn được cho là không đủ cho gia đình sinh hoạt, nói gì đến xây dựng nơi nghỉ dưỡng nhưng kiến trúc sư đã tạo ra bất ngờ khi đưa vào đó những tiện ích 5 sao.

Kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý tâm sự, việc giúp những người bạn có một tổ ấm đúng nghĩa luôn là điều mà anh đeo đuổi. 

Gia đình bạn anh có con nhỏ, tuy nhiên quỹ đất lại không có nhiều, chỉ 22m2 nhưng nam kiến trúc sư vẫn cố gắng tạo ra một không gian thoải mái cho cả gia đình.

Nhà ống này xây trên diện tích 22m2 nhưng được tích hợp nội thất 5 sao và cả vườn trên sân thượng đẹp mắt. 

Đầu tiên là phong cách thiết kế, anh chọn phong cách hiện đại, tối giản, không cầu kỳ, rườm rà, để không gian vừa bắt mắt, vừa thoáng đãng và có dấu ấn riêng. 

Tiếp đến là sử dụng màu sơn, với diện tích vỏn vẹn 22m2, việc sử dụng màu sơn sáng, kết hợp với một chút nâu trầm giúp cho không gian trong nhà không bị bí bách, lại tạo cảm giác thông thoáng cho mắt người nhìn. Điểm nhấn của ngôi nhà là sử dụng các đồ dùng nội thất mang phong cách hiện đại, ít đường nét rườm rà.

Mặc dù nhà nhỏ nhưng kiến trúc sư vẫn làm được một sân vườn trồng cây, uống trà và sống ảo trên sân thượng. 

Anh Quý sử dụng vách ngăn thông minh thay cho tường gạch. Những bức tường thường chiếm khoảng diện tích lớn khiến không gian thêm chật hẹp, bí bách hơn. 

Sử dụng vách ngăn thông minh là giải pháp hoàn hảo trong những ngôi nhà phố với diện tích nhỏ. Vách ngăn vừa có tác dụng phân vùng không gian, song lại không gây cản trở tầm nhìn hay đường đi của ánh sáng. Nhờ vậy, căn nhà có cảm giác rộng rãi hơn nhiều lần. 

Vì gia đình có bé trai rất hiếu động, vậy nên việc bo tròn các góc và vật dụng vừa là điểm nhấn cho phong cách riêng của anh mà còn có độ an toàn nhất định cho con. Ngoài ra, khu vực sân thượng cũng là nơi để gia chủ có thể thư giãn sau một ngày dài căng thẳng. Dù nhỏ nhưng vẫn bố trí đủ không gian và kết hợp với những mảng xanh.

Phòng khách tối giản được chuyển lên tầng 2. Màu trắng và nâu gỗ sáng cho không gian nhà đẹp mở rộng hơn. 

Bếp và phòng ăn, sảnh tiếp đón dưới tầng 1. Với cách bố trí này, không gian nấu nướng sẽ rộng rãi, thoải mái, cho gia chủ bày biện và mở được bữa tiệc quy mô nhỏ.

Tầng 3 được dành cho phòng ngủ master và phòng trẻ nhỏ. 

Phòng em bé thiết kế giường tầng nên đặt được tủ kịch trần và góc học tập cá tính. 

Phòng tắm lắp vách kính sang trọng, hiện đại và đẹp mắt. 

Phòng giặt đồ tiện nghi, ngăn nắp, nằm trên tầng cao nhất. Khu vực này có một giếng trời giúp việc hong khô quần áo nhanh chóng hơn. Cửa dẫn ra vườn “địa đàng” nhiều ánh sáng dùng loại giống lam gỗ, cho phòng luôn thoáng khí. 

“Tôi muốn mọi người có cái nhìn khác dành cho những mảnh đất có diện tích nhỏ. Nếu vì lý do nào đó, bạn phải mua nhà có diện tích nhỏ cũng đừng nản lòng, việc thiết kế khoa học sẽ giúp bạn có không gian sống đúng mong muốn và đảm bảo cả yếu tố thẩm mỹ”, kiến trúc sư Anh Quý nói.

Quỳnh Nga

Bài liên quan
  • Cách thiết kế chia mảng giúp nhà ống bí bách trở nên thoáng đãng
    Ngôi nhà có 4 mảng không gian sinh hoạt và 5 mảng không gian giếng trời kèm cây xanh len lỏi, xen kẽ vô nhau. Điều đó làm cho mọi không gian trong ngôi nhà đều có ánh sáng và thông gió tự nhiên, đồng thời cũng tạo nên các hướng nhìn ra sân vườn, không gian trở nên gần gũi hơn với thiên nhiên.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà ống 22m2 tái hiện thiên đường nghỉ dưỡng 5 sao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO