Nhà máy sản xuất Honda Civic Type R đóng cửa, khách hàng sẽ không thể mua xe mới?

Tư Vũ| 31/07/2021 18:00

Honda Civic Type R thế hệ tiếp theo sẽ không còn được sản xuất ở Anh.

Sau 36 năm hoạt động, nhà máy của Honda tại Swindon (Vương quốc Anh), cơ sở chịu trách nhiệm sản xuất Civic Type R thế hệ hiện tại, đã chính thức đóng cửa.

Tin tức về việc đóng cửa không phải mới. Ngay từ năm 2019, Honda đã thông báo rằng nhà máy Swindon, cùng với một cơ sở khác tại Thổ Nhĩ Kỳ, sẽ ngừng hoạt động vào năm 2021. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết quyết định đóng cửa các nhà máy là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm đẩy mạnh cam kết phát triển dòng xe điện thân thiện với môi trường.

Nhà máy sản xuất Honda Civic Type R đóng cửa
Nhà máy của Honda tại Swindon đã hoạt động được 36 năm

Nhà máy ở Swindon của Honda từng là nhà máy lớn nhất trong khu vực, sản xuất 150.000 chiếc/năm. Nhưng ngoài những mẫu xe bình dân, chẳng hạn như Honda Civic và CR-V, nhà máy Swindon còn nổi tiếng với việc sản xuất các mẫu hiệu suất Civic Type R.

Cơ sở bắt đầu sản xuất các mẫu xe Civic Type R từ năm 2001 - khi Civic Type R thế hệ thứ hai (EP3) được giới thiệu. Thậm chí, ngay cả những chiếc EP3 đặc trưng của Nhật Bản cũng được chế tạo tại nhà máy ở Anh và sau đó được chuyển về thị trường nội địa. Tiếp theo là FN2 Civic Type R (FD2 là mẫu xe dành riêng cho thị trường Nhật Bản), FK2 thế hệ trước và FK8 thế hệ hiện tại.

Nhà máy sản xuất Honda Civic Type R đóng cửa
Nhà máy sản xuất Honda Civic Type R đóng cửa

Với việc nhà máy Swindon hiện đã đóng cửa, câu hỏi đặt ra là Honda sẽ sản xuất Civic Type R mới ở đâu? Nhà sản xuất ô tô Nhật đã xác nhận rằng một chiếc Type R mới sẽ ra mắt vào năm 2022. Thông tin chi tiết về chiếc hatchback hiệu suất vẫn còn khan hiếm, nhưng nó sẽ phát triển dựa trên Civic Hatchback mới đã ra mắt vào tháng trước.

Một trong những địa điểm lý tưởng nhất để sản xuất Civic Type R mới là ở Mỹ. Một khả năng khác là nó có thể được sản xuất tại quê nhà Nhật Bản. Nếu đúng, đây sẽ là mẫu Civic Type R mới đầu tiên được sản xuất tại Nhật Bản sau FD2R vào năm 2010. Về việc chuyển tới Thái Lan là một điều rất khó xảy ra.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy sản xuất Honda Civic Type R đóng cửa, khách hàng sẽ không thể mua xe mới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO