Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn chưa rõ khả năng duy trì sản xuất

Hòa Bình| 15/03/2022 17:12

Bộ Công Thương cho biết kịch bản điều hành nguồn cung xăng dầu quý II/2022 cho thị trường trong nước không bao gồm nguồn cung từ Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn.

Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội, phục vụ phiên chất vấn ngày 16/3.

Liên quan đến vấn đề về sản xuất, cung ứng, nhập khẩu xăng dầu, công tác điều hành giá xăng dầu thời gian qua, Bộ Công Thương cho biết kịch bản điều hành xăng dầu quý II sẽ không có nguồn từ Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn do kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng tháng 4 và 5 của nhà máy này chưa rõ.

“Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn chưa có kế hoạch giao hàng cho các thương nhân đầu mối kinh doanh vào tháng 4 và tháng 5, đặc biệt sau tháng 5 cũng chưa rõ về khả năng duy trì sản xuất của nhà máy”, báo cáo của Bộ Công Thương nêu.

Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn chưa rõ khả năng duy trì sản xuất - 1

Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn chưa rõ kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng tháng 4 và 5.

Vẫn theo báo cáo, từ đầu tháng 1 và tháng 2, Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn cắt giảm sản lượng sản xuất xuống mức 55 - 80% công suất và có thời gian gặp sự cố kỹ thuật nên phải ngừng sản xuất.

Ngoài ra, Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn gặp khó khăn về tài chính và một số vấn đề nội tại nên không có kinh phí nhập dầu thô để sản xuất xăng dầu thành phẩm.

Điều này khiến không bảo đảm việc cung cấp xăng dầu cho các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu theo các hợp đồng đã ký, đã ảnh hưởng đến hoạt động cung ứng xăng dầu liên tục cho thị trường trong nước.

Về điều hành giá, Bộ Công Thương cho hay, qua 6 kỳ điều hành giá từ đầu năm đến ngày 11/3, giá xăng dầu các loại tăng từ 4.625 - 7.030 đồng/lít/kg.

Bộ Công Thương cho rằng, đây là mức tăng thấp hơn so với đà tăng của giá xăng dầu thế giới.

Hòa Bình
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn chưa rõ khả năng duy trì sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO