Nhà mạng tiếp tục hỗ trợ người dân vùng bão lũ

Thanh Phượng (Tổng hợp)| 11/09/2024 11:50

Các nhà mạng vẫn đang tiếp tục triển khai các hoạt động nhằm khôi phục mạng lưới viễn thông, hỗ trợ người dân liên lạc…

458755061_929703619191103_1553477332734736431_n-1-.jpg

Đại diện VNPT cho hay vừa triển khai chương trình hỗ trợ 100 phút gọi trong nước và 15GB Data cho khách hàng VinaPhone tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ quét, sạt lở để người dân duy trì liên lạc cần thiết và cập nhật thông tin từ chính quyền, kịp thời ứng phó với các tình huống phát sinh.

Để chia sẻ khó khăn với người dân, VNPT đã triển khai hỗ trợ 100 phút gọi trong nước và 15GB data cho khách hàng VinaPhone ở các khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp do lũ quét, sạt lở tại 10 tỉnh phía Bắc gồm Bắc Cạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang. Sự hỗ trợ này sẽ giúp người dân duy trì liên lạc cần thiết và cập nhật thông tin từ chính quyền trong giai đoạn khó khăn do thiên tai diễn biến nghiêm trọng. Chương trình triển khai từ ngày 10/9 và gói cước sử dụng trong 7 ngày kể từ thời điểm thuê bao nhận được tin nhắn thông báo từ VinaPhone.

Bên cạnh đó, hệ thống tổng đài, nhân viên kỹ thuật, thiết bị và nguồn điện cũng được liên tục bổ sung để sẵn sàng phục song song với việc tăng cường hỗ trợ người dân điểm sạc điện thoại tại các điểm giao dịch của VinaPhone. Trước đó, VNPT cũng đã hỗ trợ liên lạc cho người dân tại 6 tỉnh siêu bão Yagi gây hoành hành nghiêm trọng bằng gói cước và chia sẻ mạng lưới với các nhà mạng khác.

Đồng thời VinaPhone đã thực hiện hàng chục triệu lượt nhắn tin thông báo đến người dân những chỉ đạo khẩn cấp, khuyến cáo người dân và cảnh báo trước và sau cơn bão số 3. Các điểm giao dịch VinaPhone và các điểm hỗ trợ sạc nhanh cũng sẽ mở cửa hoạt động từ 7 giờ đến 22-23 giờ hàng ngày để cung cấp dịch vụ và hỗ trợ người dân.

Trong những ngày sắp tới, VNPT sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp sẵn sàng ứng phó với các sự cố do mưa lũ gây ra, đặc biệt tại những khu vực có nguy cơ cao. Việc khắc phục hạ tầng phát sinh sẽ được triển khai theo thứ tự ưu tiên mức độ an toàn, đảm bảo chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng, đại diện VNPT chia sẻ.

viettel-ky-thuat-1-.jpeg

Còn nhà mạng Viettel cho biết đã có hơn 1,3 triệu khách hàng chịu ảnh hưởng từ thiên tai đã được Viettel hỗ trợ cộng miễn phí tài khoản để duy trì liên lạc trong lúc khẩn cấp. Viettel đã tiếp tục hỗ trợ cộng 20.000 đồng vào tài khoản cho hơn 700.000 khách hàng ở các khu vực bị cô lập, ảnh hưởng của ngập lụt và sạt lở đất.

Theo đó, thuê bao chịu ảnh hưởng trực tiếp ở 68 huyện thuộc 10 tỉnh đang bị lũ lụt và sạt lở (Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang) đã được cộng 20.000 vào tài khoản khuyến mại để gọi, nhắn tin và truy cập data trong 5 ngày. Căn cứ vào tình hình thực tế, Viettel sẽ tiếp tục theo dõi và hỗ trợ cho khách hàng tại các khu vực khác chịu ảnh hưởng từ thiên tai.

Đây là hành động nhằm đáp ứng nhu cầu duy trì thông tin liên lạc của người dân, cũng như giúp công tác cứu hộ được tiến hành thuận lợi, dễ dàng hơn, đại diện nhà mạng Viettel cho biết.

Trước đó, hơn 600.000 khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước đã hết số dư ở khu vực bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 Yagi được Viettel hỗ trợ 20.000 đồng vào tài khoản để duy trì liên lạc trong tình huống khẩn cấp. Các khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau chưa thanh toán cước vẫn tiếp tục được duy trì liên lạc.

Bên cạnh đó người dân được cộng thêm 30% giá trị thẻ vào tài khoản khuyến mại khi nạp tiền qua nền tảng số. Thuê bao dùng dịch vụ cố định băng rộng bị sự cố sẽ được Viettel hỗ trợ cho mượn thiết bị, SIM di động để duy trì truy cập dịch vụ Internet tại nhà.

1725850790804_z5811499425093_01ee3cb4198376a17635e1c6b32d3ce3.jpg

Còn nhà mạng MobiFone thì cho biết nhằm hỗ trợ duy trì thông tin liên lạc, chia sẻ cùng khách hàng chịu ảnh hưởng của cơn bão và tác động của lũ tại các tỉnh phía Bắc, Tổng công ty Viễn thông MobiFone triển khai chương trình ưu đãi dành cho tất cả khách hàng là thuê bao trả trước, trả sau lưu trú tại các tỉnh, thành Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Bắc Giang, Thái Nguyên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ, Bắc Kạn, Điện Biên, Hà Giang, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc.

Cụ thể, thuê bao sẽ được cộng 30.000 đồng vào tài khoản khuyến mại KM3T, sử dụng cho dịch vụ thoại và SMS nội mạng, ngoại mạng trong 7 ngày kể từ thời điểm được cộng khuyến mại thành công. Đối với khách hàng vẫn còn tiền và thời hạn sử dụng trong tài khoản KM3T sẽ được cộng dồn bổ sung thêm 30.000 đồng và 7 ngày vào số ngày sử dụng.

Bên cạnh đó, các đơn vị của MobiFone đã bố trí nhân lực tại các trạm vùng trũng sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn thiết bị và tại các điểm có nguy cơ sạt lở để ứng cứu kịp thời các sự số. Để đảm bảo giữ vững mạng lưới, cán bộ kỹ thuật MobiFone tại các tỉnh vùng lũ đã khẩn trương triển khai máy nổ cứu hộ để đảm bảo hoạt động cho các trạm phát, đại diện MobiFone cho biết thêm.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3, trong những ngày sắp tới, tại nhiều tỉnh thành miền núi phía Bắc tiếp tục có mưa lớn cục bộ, có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, vùng thấp, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất trên các sườn dốc…. Diễn biến phức tạp của mưa bão tiếp tục nguy cơ gây ra nhiều thiệt hại cho người dân tại các tỉnh thành trong khu vực.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng tiếp tục hỗ trợ người dân vùng bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO