Nhà mạng Mỹ triển khai công nghệ 5G ‘đặc biệt’ cho thiết bị IoT

15/10/2024 10:42

Hai nhà mạng lớn của Mỹ là T-Mobile và AT&T có kế hoạch phát hành những thiết bị đầu tiên chạy RedCap - thông số kỹ thuật 5G được thiết kế dành riêng cho Internet vạn vật (IoT).

Cụ thể, theo tài liệu của Oracle, RedCap được coi là phiên bản băng thông thấp của 5G (còn gọi là NR-Light), dự kiến sử dụng trên một số loại thiết bị nhất định như các thiết bị đeo, cảm biến hoặc camera giám sát để đáp ứng tiêu chí tiết kiệm năng lượng và đơn giản.

STK142_5G.jpg.jpeg
5G "RedCap" sẽ được sử dụng trên các thiết bị di động IoT. Ảnh: TheVerge

Với việc sử dụng RedCap, các đồng hồ thông minh kết nối, kính thực tế mở rộng (XR) hay những sản phẩm di động sẽ không cần ăng-ten công suất cao, từ đó kéo dài được thời lượng pin sau mỗi lần sạc.

AT&T đã bắt đầu thử nghiệm thông số kỹ thuật trên mạng lưới riêng từ đầu năm nay. Nhà mạng này cũng được cho là có kế hoạch phát hành các thiết bị NR-Light đầu tiên vào năm 2025, theo Fierce Wireless. Trong khi đó, T-Mobile sẽ ra mắt một trong những thiết bị riêng từ giờ đến cuối năm.

Hiện vẫn chưa rõ thiết bị sẽ bao gồm những dòng sản phẩm nào, song hồi tháng 6, Phó Chủ tịch phụ trách kiến ​​trúc thiết bị AT&T, Jason Silkes đã gợi ý về những sản phẩm NR-Light đầu tiên có thể trông như thế nào.

Đại diện nhà mạng Mỹ cho hay, những thiết bị RedCap đầu tiên có thể là các điểm phát sóng di động giá rẻ và thiết bị thu phát sóng. Tuần trước, TCL đã công bố một thiết bị thu phát sóng USB 5G, có tên TCL Linkport IK511.

Các sản phẩm đầu tiên có thể sử dụng chipset modem Snapdragon X35 mà Qualcomm ra mắt vào năm ngoái. Công ty sản xuất chip di động liệt kê một số khách hàng, bao gồm T-Mobile và AT&T, có kế hoạch sử dụng modem trong các sản phẩm tương lai.

(Theo TheVerge)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng Mỹ triển khai công nghệ 5G ‘đặc biệt’ cho thiết bị IoT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO