Nhà mạng, công ty công nghệ tiếp tục hỗ trợ người dân vùng bão lũ

14/09/2024 16:16

Nhiều công ty công nghệ, nhà mạng đã nhanh chóng hỗ trợ cho người dân vùng bão lũ phía Bắc đang gặp khó khăn.

vuot-qua-song-gio-voi-su-no-luc-trua-ngay-11-09-2024-vnpt-da-khoi-phuc-duoc-mang-vien-thong-cong-cong-tai-dao-huyen-dao-bach-long-vy-noi-dau-tien-don-con-bao-so-3.jpg

Tính đến ngày 13/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) hỗ trợ người dân và khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi tổng giá trị khoảng 100 tỷ đồng. Viettel đóng góp 20 tỷ đồng vào quỹ của Bộ Quốc phòng và 80 tỷ đồng các dịch vụ cung cấp cho người dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thiên tai.

Viettel hỗ trợ trực tiếp tiền dịch vụ vào tài khoản của hơn 2 triệu khách hàng và thiết lập liên lạc khẩn cấp cho người dân và các đội cứu hộ tại các khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Viettel ưu tiên thiết lập liên lạc mới và cung cấp hàng trăm sim điện thoại tại các xã, huyện xảy ra sự cố sạt lở để đảm bảo liên lạc cho các đội cứu hộ, như xã Phúc Khánh, xã Nậm Lúc (Lào Cai), xã Ca Thành (Cao Bằng).

Cùng với các hỗ trợ về kết nối thông tin liên lạc, Viettel thực hiện khoảng 3.000 chuyến xe, vận chuyển khoảng 7.500 tấn hàng hoá, nhu yếu phẩm đến các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão. Viettel duy trì hoạt động các bưu cục để tiếp nhận hàng hoá, nhu yếu phẩm từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ người dân. Cùng với đó, Viettel phục vụ 500 điểm sạc pin điện thoại tại các khu vực bị mất điện lưới.

Tại Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam (Huawei Việt Nam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi). Đây là kết quả của sự đồng lòng và chung tay của đội ngũ cán bộ nhân viên Huawei Việt Nam với mong muốn giúp người dân tại các tỉnh miền Bắc sớm vượt qua khó khăn để ổn định lại cuộc sống.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, ngày 12/9 vừa qua, Huawei Việt Nam đã tổ chức buổi lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc vượt qua khó khăn do bão lũ. Theo đó, tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên công ty đã chung tay quyên góp 1 tỷ đồng hỗ trợ, gửi gắm tấm lòng hướng về đồng bào miền Bắc.

Bên cạnh việc quyên góp hỗ trợ người dân, Huawei Việt Nam cũng cam kết tiếp tục hỗ trợ các đối tác tái kiến thiết hạ tầng viễn thông sau cơn bão, thực thi trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp công nghệ đồng hành bền bỉ cùng Việt Nam. Trước sức ảnh hưởng của nhiều cơn bão lũ đến đời sống lẫn thông tin liên lạc của người dân, nhóm chuyên gia kỹ sư và đội ngũ kỹ thuật của Huawei Việt Nam sẽ chủ động phối hợp cùng các đối tác nhằm khắc phục các vấn đề và khôi phục hệ thống viễn thông bị hư hỏng, bảo đảm mạng lưới được vận hành an toàn, thông suốt và nhanh chóng.

cbcnv-cua-vnpt-lac-quan-vuot-qua-kho-khan-de-khoi-phuc-mang-luoi-som-nhat.jpg

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) và công bố gói hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trị giá 50 tỷ đồng.

Tập đoàn VNPT đã quyết định triển khai một gói hỗ trợ đặc biệt dành cho người dân và khách hàng bị ảnh hưởng của bão lũ với tổng trị giá 50 tỷ đồng, trong đó 25 tỷ đồng hiện vật (do CBCNV VNPT mỗi người đóng góp một ngày lương và từ nguồn Quỹ chính sách xã hội của VNPT) và 25 tỷ đồng là các dịch vụ VNPT cung cấp hỗ trợ người dân vùng lũ.

Tại các địa phương mạng lưới viễn thông nói chung bị thiệt hại nặng nề do bão số 3, VNPT cũng đã chia sẻ mạng lưới với các doanh nghiệp viễn thông khác. Tính đến nay, đã có gần 550.000 thuê bao di động mạng khác sử dụng mạng VinaPhone để duy trì liên lạc, giờ cao điểm mạng VinaPhone tại các khu vực bão lũ đã phục vụ đồng thời gần 300.000 thuê bao di động mạng khác.

Hàng trăm điểm giao dịch của VNPT đã hỗ trợ cung cấp điện để sạc điện thoại cho khách hàng, đồng thời đã mở cửa phục vụ, cung cấp dịch vụ từ 7 giờ đến 22-23 giờ hàng ngày (và cho đến khi hết khách hàng) để hỗ trợ người dân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng, công ty công nghệ tiếp tục hỗ trợ người dân vùng bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO