Nhà lãnh đạo Triều Tiên bất ngờ vắng mặt trong sự kiện quan trọng

Việt Hà| 08/02/2022 10:20

Ngày 8/2, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin, nước này đã triệu tập một kỳ họp của Hội đồng Nhân dân Tối cao (Quốc hội/SPA) trong 2 ngày trước đó tại thủ đô Bình Nhưỡng để thảo luận về ngân sách và các vấn đề khác.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên bất ngờ vắng mặt trong sự kiện quan trọng
Nhà lãnh đạo Triều Tiên không tham gia phiên họp của SPA diễn ra trong 2 ngày 6-7/2.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), kỳ họp của SPA đã diễn ra trong 2 ngày 6-7/2 với sự tham dự của các quan chức cấp cao thuộc đảng Lao động và chính phủ nước này.

Tuy nhiên, Yonhap đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un không tham dự sự kiện quan trọng của SPA. Phiên họp lần này do Chủ tịch Ủy ban thường vụ SPA Choe Ryong-hae chủ trì.

KCNA nêu rõ: “Các đại biểu đã bày tỏ quyết tâm mang đến sự đảm bảo chắc chắn cho công tác triển khai kế hoạch 5 năm và biểu dương năm có ý nghĩa trọng đại này là một năm của thắng lợi”.

SPA là cơ quan quyền lực cao nhất theo hiến pháp của Triều Tiên. Cơ quan này thường tổ chức một phiên họp toàn thể vào tháng 3 hoặc tháng 4 để giải quyết chủ yếu về ngân sách và cải tổ nội các.

Các phiên họp của SPA, vốn được quốc tế quan tâm, vì là cơ hội để thế giới nắm được manh mối về các định hướng chính sách của chính phủ Triều Tiên.

Cuộc họp lần này diễn ra trong bối cảnh hồi tháng 1, Bình Nhưỡng liên tiếp tiến hành 7 vụ phóng thử tên lửa, trong đó có những vũ khí mà nước này tuyên bố là tên lửa siêu thanh.

Trong phiên họp SPA trước đó diễn ra vào tháng 9/2021, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã công bố quyết định khôi phục đường dây liên lạc với Hàn Quốc như một phần trong nỗ lực cải thiện quan hệ liên Triều và đạt được "hòa bình lâu dài" trên bán đảo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà lãnh đạo Triều Tiên bất ngờ vắng mặt trong sự kiện quan trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO