Nhà hát Kịch Hà Nội nói gì về trường hợp diễn viên Hồng Đăng?

Phương Nhung| 05/07/2022 02:29

NSND Trung Hiếu nói với PV , đã báo cáo Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội về trường hợp diễn viên Hồng Đăng đi nước ngoài không nộp đơn xin phép và sẽ xin ý kiến cơ quan chủ quản về hình thức xử lý.

Tối 4/7, NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội xác nhận với PV Dân trí thông tin Nhà hát Kịch Hà Nội đã sớm báo cáo với lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội (VHTTHN) về trường hợp diễn viên Hồng Đăng đi nước ngoài.

NSND Trung Hiếu cho biết, Lê Hồng Đăng là diễn viên thuộc biên chế Nhà hát Kịch Hà Nội.

Tối 10/6/2022, diễn viên Hồng Đăng đã gọi điện thoại trực tiếp với Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội xin được nghỉ phép. Giám đốc đã yêu cầu Hồng Đăng gặp ông Đặng Tiến Lộc, Phó Trưởng phòng Hành chính tổng hợp để được hướng dẫn làm thủ tục báo cáo Sở VHTTHN theo quy định.

Nhà hát Kịch Hà Nội nói gì về trường hợp diễn viên Hồng Đăng? - 1

Diễn viên Hồng Đăng đã gọi điện thoại trực tiếp với Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội xin được nghỉ phép. Tuy nhiên, lại không nộp đơn theo đúng quy trình (Ảnh: VTV).

Ông Đặng Tiến Lộc đã hướng dẫn ông Lê Hồng Đăng làm đơn xin nghỉ phép đi nước ngoài có việc riêng để Nhà hát báo cáo xin ý kiến của lãnh đạo Sở VHTTHN theo quy định.

"Tuy vậy, đến nay Nhà hát chưa nhận được đơn xin phép đi nước ngoài của ông Lê Hồng Đăng. Nhà hát đã cố gắng liên lạc đến số điện thoại của ông Lê Hồng Đăng và gia đình để xác minh thông tin nhưng chưa liên lạc được", NSND Trung Hiếu cho hay.

Trước câu hỏi của PV Dân trí về hướng xử lý vụ việc nói trên, NSND Trung Hiếu thông tin: "Lãnh đạo Nhà hát Kịch Hà Nội sẽ xin ý kiến của cơ quan chủ quản để có hình thức xử lý theo đúng quy trình, quy định của Luật Công chức".

Trước đó, vào sáng 2/7, trao đổi với PV Dân trí, ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cho biết: "Hiện tại, Sở VHTTHN và Nhà hát Kịch Hà Nội vẫn đang xác minh, chờ thông tin chính thức về vụ việc liên quan đến hai nghệ sĩ Việt rồi mới có hướng xử lý tiếp theo".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà hát Kịch Hà Nội nói gì về trường hợp diễn viên Hồng Đăng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO