Nhà hàng xóm vui Tết khiến nhà tôi phải "hứng chịu" hậu quả đến tận nửa đêm

11/02/2024 20:59

Chồng tôi sang nhà hàng xóm nhắc nhở thì bị đe dọa nên tức tối trở về.

Vợ chồng tôi đang sống yên bình thì có một đôi vợ chồng tên Tuấn - Ngọc chuyển đến ở cạnh bên. Vợ chồng họ làm gì chẳng ai biết nhưng cũng có của ăn của để, mua sắm đồ đạc trong nhà rất nhiều và sang trọng. Hàng xóm sống cạnh nhau, có nhờ vả qua lại cũng là điều hiển nhiên nên khi Tuấn sang nhờ chồng tôi sửa điện, khiêng vác đồ nặng trong nhà, chồng tôi cũng không từ chối. Ngọc cũng hay dẫn con nhỏ 3 tuổi sang nhà tôi chơi, nói đủ thứ chuyện trên trời dưới đất. Có lẽ chúng tôi sẽ thân nhau lắm nếu như vợ chồng Ngọc không có sở thích hát karaoke. Chẳng hiểu sao nhà có con nhỏ mà họ hát lắm thế, có hôm hát đến tận khuya.

Vợ chồng tôi đi làm cả ngày, đến chiều về chỉ muốn quây quần bên nhau cùng ăn bữa cơm, trò chuyện để thắt chặt tình cảm và dễ dàng thấu hiểu, chia sẻ cùng nhau. Nhưng từ khi vợ chồng Ngọc đến ở, chúng tôi chẳng còn không gian riêng tư nữa khi mà lúc nào cũng có tiếng hát karaoke hoặc tiếng nhạc xập xình đến muốn bùng cả tai. Tối, con tôi đang học lớp 3 cũng chẳng thể nào học nổi khi tiếng nhạc chát chúa cứ vang bên tai.

Tôi lựa lời nói với Ngọc, khuyên vợ chồng cô ấy nên mở nhạc nhỏ lại hoặc đừng hát karaoke quá khuya nữa, để vợ chồng tôi được nghỉ ngơi. Ngọc cười bảo họ quen với nhịp sống ồn ào đó rồi nên hôm nào không hát, không nghe nhạc là cảm thấy trống vắng lắm. Ngọc còn tự hào khoe vợ chồng họ gặp nhau ở quán bar, nhạc còn to, đập thẳng vào lồng ngực nữa kìa.

Nhà hàng xóm vui Tết khiến nhà tôi phải hứng chịu hậu quả đến tận nửa đêm-1
Nhà cô hàng xóm hát karaoke khuya đến mức nhà tôi không thể ngủ nổi. (Ảnh minh họa)

Đêm qua, nhà hàng xóm lại hát karaoke tới tận 11 giờ khuya. Vợ chồng tôi không sao ngủ được. Chồng tôi bực mình quá mới sang nhắc nhở nhưng chỉ một lát sau, anh đã trở về với khuôn mặt đỏ gay vì giận dữ.

Chồng tôi nói vợ chồng Ngọc quá vô lí và hung dữ khi không nghe lời anh khuyên mà còn lớn tiếng chửi bới lại. Tuấn còn bảo nếu vợ chồng tôi thấy phiền thì cứ làm tường cách âm hoặc chuyển đi nơi khác ở chứ không được phép can thiệp vào quyền riêng tư của người khác.

Tôi bực quá gọi điện cho Ngọc nhưng cô ấy không nghe mà tắt máy luôn. Sáng sớm nay, thấy tôi, Ngọc còn tỏ vẻ khó chịu và bĩu môi bỏ vào nhà. Tôi chẳng hiểu tại sao cô hàng xóm lại có thái độ khó hiểu đến thế nữa? Chẳng lẽ nhắc nhở hàng xóm giữ trật tự để gia đình mình ngủ nghỉ là sai sao? Phải làm sao để nhà Ngọc bớt ca hát khuya lại đây?

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà hàng xóm vui Tết khiến nhà tôi phải "hứng chịu" hậu quả đến tận nửa đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO