Nhà hàng nổi biểu tượng của Hong Kong chìm xuống biển

Kim Hảo (t/h)| 21/06/2022 08:35

Nhà hàng nổi Jumbo, mang biểu tượng của Hong Kong và từng được mệnh danh là “nhà hàng trên biển lớn nhất thế giới”, đã chìm tại Biển Đông.

Hãng AFP đưa tin nhà hàng nổi Jumbo, mang biểu tượng của Hong Kong và từng được mệnh danh là “nhà hàng trên biển lớn nhất thế giới”, ngày 19/6 đã chìm tại Biển Đông.

Trong tuyên bố ngày 20/6, Aberdeen Restaurant Enterprises - công ty mẹ của Jumbo Floating Restaurant - cho biết: "Vào chiều 18/6, khi đang đi qua quần đảo Hoàng Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam) ở Biển Đông thì con tàu gặp phải những điều kiện bất lợi, nước tràn vào tàu và nó bắt đầu nghiêng".

Bất chấp những nỗ lực của công ty lai dắt chịu trách nhiệm về chuyến đi để giải cứu con tàu, Jumbo đã lật úp vào hôm 19/6, ngay trên Biển Đông.

Nhà hàng nổi biểu tượng của Hong Kong chìm xuống biển - Ảnh 1.Nhà hàng nổi Jumbo được kéo khỏi cảng Aberdeen ở Hong Kong ngày 14/6 - Ảnh: AFP

Được biết, dịch COVID-19 bùng phát nghiêm trọng tại Hong Kong đã góp phần khiến con tàu phải đóng cửa kể từ tháng 3/2020.

Nhà điều hành Melco International Development cho biết nhà hàng đã không còn sinh lời từ năm 2013 và các khoản thua lỗ đến nay đã vượt 12,7 triệu USD. Trong khi đó, việc bảo trì con tàu tiêu tốn hàng triệu USD mỗi năm.

Tình hình buộc Aberdeen Restaurant Enterprise thông báo con tàu phải rời khỏi Hong Kong trước khi giấy phép sẽ hết hạn vào giữa tháng 6/2022.

Nhà hàng Jumbo được xây dựng vào những năm 1950 và được doanh nhân Vương Lão Cát mở rộng vào cuối những năm 1960. Sau vụ cháy năm 1971, con tàu được "vua cờ bạc" Hà Hồng Sân và người sáng lập Công ty Phát triển thế giới mới - Trịnh Dụ Đồng mua lại với giá 30 triệu đôla Hong Kong để xây dựng lại. Năm 1976, nhà hàng nổi này chính thức đi vào hoạt động.

Vào thời kỳ hoàng kim, nhà hàng có thể chứa hơn 2.300 khách. Điều đặc biệt là nhà hàng được được thiết kế theo phong cách kiến trúc của hoàng cung với hoa văn điêu khắc, chạm trổ rất tinh xảo.

Ngoài ra, Jumbo Floating Restaurant cũng đã được quay trong nhiều bộ phim nổi tiếng, trong đó có bộ phim của Hollywood Love is a Many-Splendored Thing năm 1955 và Dragon Fight của Lý Tiểu Long năm 1973.

Từ khi đi vào hoạt động, nhà hàng đã tiếp đón hơn 30 triệu lượt khách, trong đó có Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

tuoitre.vn
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nhà hàng nổi biểu tượng của Hong Kong chìm xuống biển
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO