Enrico Chiesa và Federico Chiesa-cặp cha con đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở vòng chung kết Euro đã và vẫn là câu chuyện thú vị được người hâm mộ bóng đá thế giới nhắc đến. Nếu Enrico chỉ ghi được một bàn tại Euro 1996 thì cậu con trai Federico còn làm tốt hơn khi đang sở hữu hai pha lập công tại Euro 2020.

Phút 60, trận Tây Ban Nha-Italy tại bán kết Euro 2020, tiền đạo Federico tung cú cứa lòng đẹp mắt mở tỷ số cho Thiên thanh. Trong thế trận bị ép sân toàn diện, bàn thắng của Federico cực kỳ quý giá, góp công lớn đưa Italy vào chung kết Euro 2020. Trước đó, trong trận gặp Áo tại vòng 1/8, Federico đã ghi bàn quan trọng mở ra thắng lợi 2-1 cho Italy dù vào sân từ ghế dự bị. Mới sở hữu hai bàn tại Euro 2020 nhưng các pha lập công của Federico đều mang tính quyết định trong thời điểm Italy gặp khó khăn nhất.

Federico Chiesa góp công lớn đưa Italy vào chung kết Euro 2020. Ảnh: Reuters

Không chỉ được xem là “thần may mắn” của đội tuyển Italy mà Federico còn đang được ca ngợi là có màn trình diễn ấn tượng hơn người cha Enrico của mình. Trong giai đoạn 1994-2008, Enrico là một trong những tiền đạo hàng đầu Serie A với 203 bàn trong 557 trận. Thành tích cá nhân tốt nhất của Enrico là danh hiệu “Vua phá lưới” UEFA Cup mùa 1998-1999 với 8 bàn. Ở đội tuyển quốc gia, Enrico khoác áo thiên thanh giai đoạn 1996-2001. Tại Euro 1996, Enrico đã ghi được một bàn thắng trong trận Italy thua Cộng hòa Séc 1-2, qua đó dừng bước ngay tại vòng bảng. Thời điểm đó, Federico còn chưa ra đời.

Khác người cha chơi ở vị trí trung phong, Federico là một tiền đạo cánh. Trước khi tỏa sáng với 14 bàn trong 43 trận tại Juventus mùa vừa qua, "Chiesa con" có 4 năm trưởng thành tại đội bóng cũ của Enrico, Fiorentina. Việc Federico đá chính trong trận Italy-Tây Ban Nha là một bất ngờ, dù rằng trước đó cầu thủ này đã chơi tròn vai trong 90 phút trận thắng xứ Wales 1-0 và thắng Bỉ 2-1. Huấn luyện viên R.Mancini tin tưởng Federico bởi phong cách chơi bóng thông minh, tốc độ và đặc biệt là khả năng tận dụng cơ hội tốt của cầu thủ này.

Bên cạnh L.Insigne, C.Immobile, Federico Chiesa được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp Italy hiện thực hóa được mục tiêu vô địch Euro 2020. Màn trình diễn ấn tượng của Federico cũng đang mang đến những tín hiệu tích cực khi có đồn đoán rằng Juventus sắp mua đứt anh sau hai mùa chơi theo hợp đồng mượn.

Chưa biết Federico có trở thành tiền đạo hàng đầu Serie A như Enrico hay không? Song ở cấp độ đội tuyển quốc gia thì anh đang thi đấu tốt hơn cha mình. Rõ ràng, nhà Chiesa đang có phúc vì Federico.

HOÀI PHƯƠNG

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà có phúc...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO