Nhà chồng coi thường con dâu ít học, lấy chồng để có hộ khẩu Hà Nội

08/07/2023 20:35

Mới đầu về ra mắt, gia đình anh phản đối ghê lắm, nhất là mẹ anh. Bà nói tôi đũa mốc lại chòi mâm son, lấy chồng để lợi dụng nhập hộ khẩu Hà Nội. Sự kiên quyết bảo vệ tình yêu của anh khiến gia đình phải đồng ý cho chúng tôi cưới nhau.

Gia đình tôi ở quê, bố mẹ làm nông lại đông anh em nên năm học xong lớp 9 thì tôi nghỉ học, ra Hà Nội làm thuê để kiếm tiền phụ giúp bố mẹ nuôi các em ăn học. Một mình thân gái kiếm sống đủ nghề từ rửa bát thuê, bán hàng, bán hoa quả… nên cuộc sống ở thủ đô của tôi khá vất vả, mệt nhọc. Động lực khiến tôi cố gắng mỗi ngày là những đứa em được đến trường, có đứa đã đỗ đại học.

Nhà chồng coi thường con dâu ít học, lấy chồng để có hộ khẩu Hà Nội-1
Mẹ chồng nói tôi đũa mốc lại chòi mâm son, lấy chồng để lợi dụng nhập hộ khẩu Hà Nội (ảnh minh họa)

Các em lớn dần, tự làm thêm để lo toan cuộc sống bản thân thì tôi đỡ vất vả hơn. Tôi xin được công việc bán hàng khá ổn định trong một quá cà phê có tiếng ở Hà Nội. Cũng tại đây, tôi đã gặp chồng. Ban đầu anh ấy là khách uống cà phê, sau đó muốn làm bạn và tiến tới chuyện tình cảm với tôi. Tôi mừng vì có người con trai tử tế, làm việc trong cơ quan nhà nước yêu mình nhưng lại lo không xứng với anh. Nhiều lần tôi từ chối nhưng đã bị sự kiên nhẫn, chân thành của anh thuyết phục. Anh động viên tôi nên tự tin vì tôi là cô gái hiếu thảo, biết hy sinh vì gia đình và các em. Anh chỉ cần người vợ như thế.

Mới đầu về ra mắt, gia đình anh phản đối ghê lắm, nhất là mẹ anh. Bà nói tôi đũa mốc lại chòi mâm son, lấy chồng để lợi dụng nhập hộ khẩu Hà Nội. Anh động viên tôi mẹ anh hay nói thẳng, nhưng bụng dạ không có gì, nhất định khi về chung nhà, mẹ anh sẽ thay đổi quan niệm về một cô gái tốt như tôi.

Sự kiên quyết bảo vệ tình yêu của anh khiến gia đình phải đồng ý cho chúng tôi cưới nhau, mặc dù tôi biết không ai hài lòng. Làm dâu nhà anh, tôi luôn cố gắng mong một ngày nào đó mẹ chồng sẽ hiểu tôi hơn. Nhưng mấy năm trôi qua, tôi vẫn bị mẹ chồng và em chồng coi thường. Trước mặt chồng tôi, họ luôn tỏ ra quan tâm, không có chuyện gì, nhưng khi không có chồng tôi, mẹ chồng và em chồng bóng gió tôi là đồ ít học, thích trèo cao rồi cũng có ngày ngã đau.

Tôi thực sự mệt mỏi với cuộc sống hiện tại dù chồng tôi luôn quan tâm và động viên. Tôi chịu khổ quen rồi, nhưng áp lực về tinh thần nhiều khi khiến tôi suy sụp. Tôi không biết phải làm sao thì gia đình chồng mới chấp nhận mình nữa.

Theo VOV.VN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà chồng coi thường con dâu ít học, lấy chồng để có hộ khẩu Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO