Nhà chồng có giỗ, con dâu khóc ròng trước việc oái oăm mẹ chồng giao

07/10/2024 19:41

Tôi thất vọng trước việc mẹ chồng giao cho làm giỗ với những điều kiện oái oăm do bà đưa ra.

Tôi ở nhà chồng đến nay đã tròn 7 năm, tôi luôn cố gắng làm tốt vai trò làm dâu của mình. Sống chung với mẹ chồng quả là không dễ dàng, nhưng tôi đã học được cách nhẫn nhịn để mọi thứ diễn ra ổn thỏa. Nếu như bố chồng tôi hiền lành, mẹ chồng lại là người khó tính, hay để ý con dâu. Bà luôn tỏ ra nghiêm khắc, khó chịu trước những hành động, việc làm của tôi.

Chồng tôi là con trai duy nhất nên với tôi lại càng áp lực, vì mẹ chồng luôn để ý tới việc tôi chăm sóc chồng con. Bà sẵn sàng can thiệp, góp ý, thậm chí mắng mỏ con dâu nếu như thấy rằng tôi chưa chu đáo với chồng con. Hàng ngày tôi đến mệt mỏi vì bị mẹ chồng tra khảo xem hôm nay cho bố mẹ chồng, chồng con ăn gì.

Nhà mấy thế hệ, chế độ ăn uống khác nhau mà không thể nấu nhiều món vì tốn kém nên tôi phải đắn đo trong lựa chọn. Vậy nên vào bữa ăn, tôi như là tội đồ bị mẹ chồng chê bai, kiểm điểm, ăn mà cảm thấy đắng nghẹn không nuốt nổi sau những câu nói khó nghe của mẹ chồng.

Hễ ai có ý bênh vực tôi là mẹ chồng lại giận đỗi: "Giờ cái nhà này chỉ có con dâu thôi, không ai coi tôi ra gì cả. Tôi đi về quê cho cả nhà mừng nhé. Bao năm vì cái nhà này, giờ thì bị hắt hủi". Rồi mẹ chồng tôi bỏ bữa, không chịu ăn làm tôi phải nịnh nọt, xin lỗi, mong bà ăn uống cho đầy đủ để cả nhà yên tâm.

Nhà chồng có giỗ, con dâu khóc ròng trước việc oái oăm mẹ chồng giao-1

Con dâu khóc ròng khi mẹ chồng giao trách nhiệm làm giỗ. Ảnh minh họa

Bố chồng tôi dễ tính, ông không muốn gia đình căng thẳng nên từ lâu đã nhường nhịn vợ. Mẹ chồng lấn át bố chồng, điều gì trong nhà cũng tham gia, chỉ đạo theo ý của bà. Nhất là khi nhà có việc, mẹ chồng thể hiện quyền lực của mình để bắt ép con dâu phải làm rất nhiều việc. Bà bắt tôi đi chợ, nấu nướng, dọn dẹp và rửa cả chục mâm bát đĩa mà không cho ai phụ giúp.

Mọi năm nhà có giỗ, mẹ chồng đứng ra đảm nhận, nhưng năm nay sắp tới là ngày giỗ của ông nội chồng tôi bà lại có ý định giao phó toàn bộ cho con dâu. Tôi cũng biết thường lệ là làm thế nào, nhưng quả thực việc này rất khó đối với tôi vì không phải điều gì tôi làm đã vừa ý mẹ chồng. Tôi tỏ ý muốn dùng tiết kiệm của mình để thuê nhưng mẹ chồng không đồng ý.

Mang tiếng là được mẹ chồng "nhờ vả" nhưng không khác nào đẩy trách nhiệm hoàn toàn cho con dâu. Tôi cố gắng để lựa chọn những món mà gia đình thích ăn, hay lựa chọn vào các dịp lễ, ngày giỗ… Nhưng mẹ chồng chê bai, muốn tôi phải làm món khác lạ, nhưng đã chọn món mới rồi vẫn không vừa lòng.

Được giao nhiệm vụ quan trọng, tôi cũng muốn mang tấm lòng, cái tâm mình hết lòng vì nhà chồng, cũng như làm đẹp mặt bố mẹ chồng. Nhưng sao càng lúc càng thấy khó, nhờ vả người thân, bạn bè, cả các đầu bếp nổi tiếng tư vấn nhưng cũng không vừa lòng mẹ chồng. Nhất là làm mâm cỗ thắp hương, mẹ chồng bắt làm phải vừa ngon, vừa đẹp mắt…

Ngay trong buổi tối hôm trước, mẹ chồng đã phê bình tôi trước cả nhà vì không quan tâm đến giỗ chạp nhà chồng. Tôi chỉ biết về phòng nằm khóc, tôi ấm ức, lo lắng và suy sụp vì không biết phải làm sao để vừa ý mẹ chồng. Tôi có hỏi chồng, anh ấy cũng vô trách nhiệm nói: "Việc nấu nướng, bếp núc là của em và mẹ. Anh không tham gia. Việc của anh là hôm giỗ đó ăn uống tiếp khách".

Cảm thấy mệt mỏi, không làm được những việc mẹ chồng giao, tôi có nên dũng cảm từ chối mọi việc? Nếu mẹ chồng tiếp tục quá đáng, chồng thì vô tâm, có lẽ tôi phải tìm cách để ra ở riêng

Theo Gia đình và xã hội

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà chồng có giỗ, con dâu khóc ròng trước việc oái oăm mẹ chồng giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO