Nhà cấp 4 xây 800 triệu đẹp hút mắt, vườn rau xanh 4 mùa mơn mởn

09/06/2022 16:04

Nhà cấp 4 ở Hà Nam mang đủ công năng sống tiện nghi và yếu tố nghỉ dưỡng với khoảng vườn trồng rau xanh mướt.

Công trình nhà cấp 4 ở Hà Nam của chị Hà xây trên lô đất có diện tích 9,5mx14,8m. Tổng diện tích xây dựng 13,3x7m. Công năng sử dụng nhà gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp+ăn, 2 phòng ngủ, 2 vệ sinh và 1 khu giặt phơi.

Kinh phí thiết kế, thi công và hoàn thiện công trình khoảng 800 triệu đồng. Kiến trúc sư Lê Tuấn Anh cùng cộng sự đã dành khá nhiều thời gian để thực hiện công trình này.

Ngoài công năng tiện nghi, nhà có sân đậu xe kết hợp khu vực uống trà, ngắm cảnh phía trước và mảnh vườn nho nhỏ trồng rau 4 mùa xanh mơn mởn. Từ phía trước ra phía sau có lối đi bên hông nhà bày trí đẹp mắt và rợp cây xanh.

Mái nhà làm kiểu dốc truyền thống, nhanh chảy nước mưa và chống nắng cho ngày hè. Đặc biệt, mùa đông lại ấm áp.

Ngôi nhà cấp 4 truyền thống mang tiện nghi, công năng như villa sang trọng. 

Mặt tiền đơn giản, rộng rãi. Hệ thống hàng rào bằng bê-tông chạy dài, kín đáo và giúp nhà nổi bật hơn.

Sân vườn, tiểu cảnh đẹp mắt. Đường bên hông nhà kết nối sân trước và sân sau, đồng thời giúp nhà có 3 mặt thoáng. Khu vực nào cũng phủ màu xanh của cây cối, thiên nhiên. 

Khu vực hồ sen, nuôi cá điều hòa cho nhà thêm mát mẻ. 

Vườn rau phía sau đủ cung cấp nguồn rau xanh sạch cho cả nhà.

Kiến trúc sư Lê Tuấn Anh chia sẻ, thiết kế nhà vườn đang được nhiều gia chủ lựa chọn khi có đủ sự tiện nghi và không gian thư giãn.

Đặc điểm của những mẫu nhà này là tập trung lớn vào phần sân vườn, cây cối ở xung quanh và trong nhà. Với những nhà vườn 1 tầng, ngôi nhà không cần quá lớn, chỉ cần bố trí làm sao đủ để 2 – 4 phòng ngủ.

Thông thường, gia chủ yêu thích kiểu nhà này là những người thích sự yên bình, đơn giản. Vậy nên gam màu chính thường được sử dụng là những gam màu trung tính, nhẹ nhàng. Điều đó không chỉ làm tăng cảm giác về độ cao, độ thông thoáng mà những màu sắc này còn gợi nên một vẻ đẹp sang trọng, trang nhã và thanh thoát. Những căn nhà này không cần quá rực rỡ, nhưng vẫn nổi bật một cách hài hòa giữa không gian rộng lớn.

Một số mẫu nhà vườn cấp 4 đẹp, độc đáo và ấn tượng của các kiến trúc sư Việt Nam thiết kế. 

Một căn nhà vườn cấp 4 với không gian vườn tược rộng rãi, cây cối xung quanh nhà. Điều đó sẽ giúp căn nhà được bao bọc bởi một không gian xanh rộng lớn. Giúp điều hòa không khí mang lại một hơi thở trong lành, mát mẻ cho mỗi thành viên trong gia đình.

Để căn nhà đón nhận được ánh nắng và gió tự nhiên một cách tối đa, kiến trúc sư sẽ sử dụng chất liệu kính là chủ yếu. Ngoài ưu điểm nổi bật kể trên, việc sử dụng kính còn giúp gia chủ tiết kiệm được thời gian dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa. Đồng thời mang đến một vẻ đẹp sang trọng và dễ dàng hòa mình với thiên nhiên xanh ngát ở bên ngoài.

Một ngôi nhà vườn cấp 4 khác do anh Lê Tuấn Anh cùng cộng sự thực hiện:

Quỳnh Nga

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà cấp 4 xây 800 triệu đẹp hút mắt, vườn rau xanh 4 mùa mơn mởn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO