Nhà báo Mỹ: Nga sẽ phản ứng ‘hủy diệt’ nếu NATO can thiệp vào Ukraine

Minh Quân| 07/06/2022 16:04

Nhà báo Robert Hunter cho rằng khả năng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) can thiệp quân sự vào Ukraine là không thể, vì nguy cơ bị Nga trả đũa.

Các binh sĩ Bỉ tham gia huấn luyện tại một căn cứ quân đội Đức trong một ngày truyền thông NATO ở Munster, Đức, ngày 10 tháng 5. REUTERS / Fabian Bimmer
Các binh sĩ Bỉ tham gia huấn luyện tại căn cứ quân đội Đức trong khuôn khổ NATO ở Munster, Đức, ngày 10/5. (Nguồn: Fabian Bimmer/Reuters)

Viết trên tờ American Thinker (Mỹ), ông Hunter cho rằng phản ứng của phía Nga đối với những hành động quân sự có sự tham gia của NATO chắc chắn sẽ mang tính “hủy diệt”.

Ông nói: “Theo quan điểm quân sự, việc NATO tiến quân can thiệp vào Ukraine thành công là điều không thể. Cuộc giao tranh sẽ gây ra thiệt hại thảm khốc cho cơ sở hạ tầng của liên minh trên khắp châu Âu và dẫn đến cái chết của hàng nghìn binh sĩ các nước đồng minh”.

Ông Hunter lưu ý đến lợi thế của Nga về pháo binh và không quân, yếu tố sẽ giúp nước này giành được quyền kiểm soát không phận ở Đông Âu. Nhà báo này nhấn mạnh: “Ngay cả khi các lữ đoàn và sư đoàn của NATO có thể tiếp cận tiền tuyến, họ sẽ phải đối mặt với viễn cảnh thực sự bị quân đội Nga tiêu diệt. ...Chiến thắng của NATO trong bất kỳ cuộc đụng độ nào với Nga ở châu Âu khó có thể đạt được nếu không sử dụng vũ khí hạt nhân. Khả năng liên minh thất bại hoàn toàn là có thể xảy ra.”

Hồi đầu tháng 3, Thủ tướng Đức Olaf Scholz nói rằng Đức, NATO và các nước khác không có kế hoạch can thiệp quân sự liên quan đến các sự kiện ở Ukraine.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà báo Mỹ: Nga sẽ phản ứng ‘hủy diệt’ nếu NATO can thiệp vào Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO