Nguyên tắc '4 không' để giữ hôn nhân bền chặt

26/04/2023 07:05
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Hôn nhân đôi khi lại rạn nứt vì những lý do mà chúng ta không thể nào ngờ đến, hãy lưu ý nhé!

Trên thực tế, duy trì mối quan hệ rất khó khăn. Chúng ta có thể bắt gặp nhiều cặp đôi chia tay còn nhanh hơn cả tưởng tượng. Thậm chí đến vợ chồng cũng chỉ được vài năm rồi "đường ai nấy đi".

Tất cả những điều này cho thấy có quá nhiều đàn ông và phụ nữ chỉ biết bắt đầu mà không biết duy trì mối quan hệ.

Bởi vậy, phụ nữ thông minh sẽ thực hiện "nguyên tắc 4 KHÔNG" sau để giữ hôn nhân lâu dài.

1. Không phủ định năng lực của đàn ông

Nói chung, lòng tự trọng của đàn ông rất mạnh. Đôi khi, ngay cả tình yêu họ cũng từ bỏ vì lòng tự trọng của bản thân mình.

Nhiều phụ nữ không hiểu điều đó, sau khi kết hôn, họ vẫn thường chê bai, phủ định năng lực của chồng. Ví dụ những câu như: "Anh kém cỏi thế", "anh thua xa anh A. anh B" hoặc "tôi sai lầm mới cưới người bất tài như anh"…

Khi phụ nữ nói ra những lời này thường không nhận ra sai lầm của bản thân mình. Họ cho rằng những lời ấy không những có thể trút bỏ cảm xúc mà còn trở thành cách khích lệ đàn ông vươn lên.

Tuy nhiên, trên thực tế, những kiểu phủ nhận năng lực, "dìm hàng", so sánh đàn ông như thế đã gây tổn hại rất lớn đến lòng tự trọng của họ. Đàn ông sẽ ngày càng suy nghĩ tiêu cực hơn và thậm chí hậm hực với vợ mình.

Phụ nữ cần hiểu rằng những cách đối xử tích cực với đàn ông như động viên, khẳng định, khen ngợi sẽ khiến đàn ông càng cố gắng hơn. Họ sẽ tự tin vào bản thân mình và nỗ lực hơn nữa. Bởi vậy, đừng buông lời tiêu cực về anh ấy, nó hoàn toàn có thể phá hủy mối quan hệ đấy.


Nguyên tắc 4 không để giữ hôn nhân bền chặt-1

2. Không bỏ bê gia đình

Sự khác biệt giữa hôn nhân và tình yêu đâu phải chỉ là một tờ giấy đăng ký kết hôn ở giữa. Khi còn độc thân, mỗi người là một cá thể độc lập, có thể bắt đầu mọi thứ từ bản thân, suy nghĩ nhiều hơn về bản thân. Sau khi kết hôn, hai bên trở thành một thể thống nhất, không còn độc lập hành động nữa mà phải cân nhắc nhu cầu, lợi ích của cả hai bên.

Tuy nhiên, nhiều phụ nữ vẫn luôn có suy nghĩ thích làm gì thì làm, không quan tâm đến gia đình. Họ sống như khi chưa kết hôn, thoải mái chơi bời, bỏ bê cuộc hôn nhân. Điều này chắc chắn sẽ khiến cho đàn ông không thể chịu đựng được.

Bởi vậy, phụ nữ nên nhớ vai trò và vị trí của mình. Hãy biết cách suy nghĩ đến gia đình hơn, đừng hành động theo ý thích. Đừng khiến cho đàn ông hình thành suy nghĩ cuộc hôn nhân này có vẻ không ổn định, khó lâu dài.

Sau khi kết hôn, bất cứ hành động hay suy nghĩ nào của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của cả hai. Bởi vậy hãy cẩn trọng trong tất cả mọi chuyện, đừng tự làm khó bản thân và cả người bạn đời của bạn.

3. Không thoải mái bóc mẽ chồng ở chốn đông người

Chúng ta đều biết rằng đàn ông rất giữ thể diện. Có thể có người nghĩ nó là vấn đề liên quan đến sự phù phiếm cá nhân. Tuy nhiên, với đàn ông, thể diện vẫn là điều gì đó cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng đến hình ảnh, mặt mũi của họ.

Vợ chồng dù có vấn đề gì với nhau tốt nhất nên giải quyết trong nội bộ. Khi về nhà thì mới nói về vấn đề này, ra ngoài tốt nhất đừng bao giờ nhắc đến điểm xấu của nhau.

Tuy nhiên, nhiều phụ nữ phớt lờ tâm lý của đàn ông sau khi kết hôn. Dù trong hoàn cảnh nào họ cũng thích kể lể bê bối gia đình, thích hạ thấp chồng và cố gắng để người ngoài thấy rõ chồng có khiếm khuyết nhiều ra sao.

Đôi khi phụ nữ dùng cách thức đó để cải thiện địa vị của bản thân trong mối quan hệ hôn nhân.

Phụ nữ nên hiểu rằng, loại hành vi này thật sự thể hiện sự kém tôn trọng đến bạn đời của mình. Chẳng ai thích bản thân bị lộ mặt xấu ở bên ngoài như thế. Câu chuyện liên quan đến chính người đầu gối tay ấp thì lại càng tệ hại hơn nữa. Nếu điều này lặp đi lặp lại, đàn ông có thể nảy sinh tâm lý chán ghét. Cuộc hôn nhân của cả hai cũng rất khó để bền chặt được.

4. Không hoang phí

Tiền rất quan trọng đối với bất cứ gia đình nào. Nó liên quan đến đủ vấn đề từ cơ bản cho đến cao cấp của cuộc sống. Thái độ của một người đối với tiền bạc cũng có ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển của gia đình.

Một gia đình giàu có đến đâu mà cô vợ không có khái niệm về tiền bạc, tiêu xài tùy thích, tiêu theo ý thích của bản thân thay vì xuất phát từ nhu cầu gia đình thì sẽ chỉ khiến đàn ông ngày càng thất vọng.

Đàn ông coi trọng sự ổn định trong một cuộc hôn nhân. Nhiều người kỳ vọng vợ mình sẽ là một vị quản gia tốt, có thể vun vén chi tiêu trong nhà.

Còn một cô vợ chỉ biết tiêu tiền bừa bãi, nghĩ đến nhu cầu của bản thân mà không tính toán cho gia đình thì cảm xúc của người đàn ông cũng sẽ từ chờ đợi biến thành thất vọng. Sự thất vọng khiến đàn ông mất đi nhiệt tình ban đầu đối với cô vợ và cuộc hôn nhân của mình.

Bởi vậy, phụ nữ hãy nhớ thực hiện 4 điều trên. Nếu làm trái, nó giống như cách thức phá hoại hôn nhân vậy. Sau đó bạn có hối hận thì cũng muộn mất rồi.

Theo PNVN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nguyên tắc '4 không' để giữ hôn nhân bền chặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO