Nguyễn Nhựt Trường và hành trình chinh phục lĩnh vực livestream

T/H| 29/09/2023 18:00

‏Trong làn sóng phát triển của công nghệ và mạng xã hội, TikTok không chỉ là nơi giải trí mà còn là nơi thể hiện tài năng, khám phá những gương mặt mới trong làng giải trí. Từ một anh chàng quân nhân tình nguyện, Nguyễn Nhựt Trường nhanh chóng được cộng đồng mạng biết đến là một streamer live nội dung PK TikTok “trăm trận trăm thắng" khiến đối thủ nể phục.

‏Cơ duyên dẫn lối Nguyễn Nhựt Trường đến với TikTok

‏Nguyễn Nhựt Trường sinh năm 2000, em học hết cấp 3 và từng phụ một người anh buôn bán ở tiệm bán, sửa chữa điện thoại. Làm một thời gian tại cửa hàng, Trường đã xin nghỉ và tiếp tục làm công nhân trong một công ty với mức lương cũng chỉ đủ để trang trải cuộc sống.‏

image001(1).png

‏Cơ duyên đã đưa em đến với TikTok chính là thời điểm mùa dịch Covid 2021 bùng phát, em có tham gia dân quân tự vệ tại xã Hòa Phú, huyện Chủ Chi. Thời gian đó, các chiến sĩ lực lượng dân quân, công an nhân dân xã có phân chia chốt trực và hỗ trợ chống dịch trên địa bàn. Những ngày Trường được phân công trực đêm, em có nhiều thời gian rảnh nên đã lướt dạo TikTok và vô tình nhìn thấy các anh chị streamer đang live trên nền tảng này, nên em cũng tò mò và có thử ngồi ở chốt phát trực tiếp. ‏

‏Thật bất ngờ, ngay sau đó, lượt view của Trường tăng vọt lên đến 2-3k người xem khiến em cực kỳ phấn khích. Và sau buổi “live mở màn" thành công đó, Trường học cách giao lưu tự nhiên hơn với người xem, nghĩ ra nhiều chủ đề trò chuyện, cùng nhau chia sẻ khoảng thời gian chống dịch đầy khó khăn.‏

‏Những nốt thăng trầm và sự thay đổi sau mỗi lần livestream của Nguyễn Nhựt Trường

‏Sau khi live ở mùa hỗ trợ chống dịch kết thúc, em đã về nhà và thử live nhiều hơn vào khung giờ cố định là 19h mỗi ngày. Tuy nhiên, lượt người xem tự dưng tụt giảm, những buổi trò chuyện của em không còn lôi cuốn và chủ đề không thu hút người xem nữa khiến cho em có đôi phần hụt hẫng, muốn bỏ cuộc. Song, với ý chí và sự quyết tâm của mình, Trường bắt đầu tìm cách đổi mới để phiên live của bản thân được mới mẻ hơn. Em đã thử chế độ PK giao lưu với các streamer khác trên TikTok và những cuộc PK diễn ra khá vui vẻ, mới mẻ với những kèo các streamer đưa ra khiến người xem thích thú và ủng hộ em nhiều hơn. Song, sự “mới mẻ" này chỉ kéo dài vài tháng là đâu lại vào đấy, người xem bắt đầu thấy nhàm chán bởi những ý tưởng có phần “cũ kĩ".‏

image003.jpg

‏Trường chia sẻ: “‏‏Số lượt người xem cứ liên tục tăng, rồi tụt giảm khiến em không biết được nguyên nhân do đâu. Chắc do em thời điểm đó không có gì thú vị, mới mẻ nên mọi người bị nhàm chán và không còn muốn ủng hộ em như trước. Lúc đó, em thật sự thấy chán nản, muốn bỏ cuộc với những phiên live của mình. Tuy nhiên, một ý nghĩ vụt qua trong đầu em, bản thân đã cố gắng đi đến đây rồi, tại sao không nỗ lực, kiên trì hơn một chút nữa. Nghĩa là làm, em bắt đầu sắp xếp thời gian của bản thân, đầu tư hơn cho các buổi live của mình.”‏

‏Sau những nỗ lực của bản thân, cuối cùng Trường cũng tìm được chỗ đứng của mình trên thị trường “quá nhiều nhân tài" này. Trường cảm thấy may mắn và biết ơn vì được biết đến công ty HP Media và được team HT đào tạo và định hướng em để trở thành một idol tiềm năng. Sau khi đầu quân cho team HT, Trường được team hỗ trợ rất nhiều về cách thức livestream, giúp Trường nắm bắt nhu cầu, xu hướng của thị trường. Từ đó, tìm cách đổi mới, tạo nên những buổi livestream ngày càng thú vị thu hút hàng triệu lượt người xem.‏

‏Trong cuộc hành trình đầy triển vọng này, không thể không nhắc đến sự ủng hộ, hỗ trợ từ các anh chị khán giả (hay còn gọi là user) vì đã tạo điều kiện tốt để Nhựt Trường có thể phát triển, thể hiện đam mê của mình trên nền tảng này. Tất cả đã cùng đồng hành và góp phần tạo nên những thành tựu ấn tượng của Nguyễn Nhựt Trường trong lòng cộng đồng mạng. ‏

image005.jpg

‏Bản thân Trường cũng đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ từ khi gia nhập đội ngũ quản lý HP Media - team HT. Từ một người mới chập chững bước vào nghề, với nhiều vấp ngã và thử thách, cho đến một streamer được nhiều người biết tới, luôn nằm top 3 trong bảng xếp hạng top hằng ngày của TikTok và đạt doanh thu hằng tháng đáng mơ ước để chăm lo gia đình và cuộc sống tốt hơn. Mới đây Nhựt Trường may mắn đạt danh hiệu Top 1 sự kiện “PK Marathon" do TikTok chính thức tổ chức với số điểm thi đua gần 2M kim cương, mang lại doanh thu hơn 200 triệu cho cậu bạn.‏

‏Dù đang ở giai đoạn đáng mơ ước của một idol livestream, nhưng Trường tự hứa với bản thân mình sẽ không ngừng cố gắng để trở thành phiên bản tốt hơn, mang lại nhiều giá trị giải trí cho mọi người trong tương lai.‏

‏Tiktok ID: https://www.tiktok.com/@7027522168616109083

Bài liên quan
  • CEO Singo Nguyễn Thái Hợp - Ông bầu mát tay cho nhiều kênh TikTok triệu views
    Với xuất phát điểm là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh của Đại học Kinh tế TP.HCM, CEO Nguyễn Thái Hợp gần như đã được trang bị đầy đủ kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh. Nhưng kiến thức thôi là chưa đủ, tư duy và bản lĩnh mới chính là yếu tố đưa con người này trở thành một doanh nhân ngay từ lúc còn trẻ.
  • TUTA Group ra mắt dinh thự thương mại Royal Mansion thuộc khu đô thị 5 sao quốc tế đầu tiên tại Bắc Giang
    Ngày 18/11/2024, Chủ đầu tư TUTA Group chính thức ra mắt 171 căn dinh thự thương mại Royal Mansion sở hữu vị trí vàng tại ngã 6 trung tâm TP Bắc Giang. Royal Mansion khẳng định năng lực, tâm huyết kiến tạo công trình biểu tượng của TUTA Group, góp phần thay đổi diện mạo đô thị Bắc Giang vươn tầm quốc tế.
  • Cần bao nhiêu điểm IELTS để du học?
    IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và quan trọng nhất dành cho các bạn trẻ muốn du học. Đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp bạn chứng minh năng lực ngôn ngữ mà còn là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học tại các quốc gia như Úc, Canada, Mỹ, Anh, và New Zealand hay không. Tuy nhiên, mức điểm yêu cầu lại không giống nhau giữa các quốc gia, các trường và thậm chí là từng chương trình học.
  • Xuất khẩu cà phê Việt Nam tiếp tục giảm trong nửa đầu tháng 11
    Xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong nửa đầu tháng 11 tiếp tục sụt giảm. Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu lại tăng mạnh nhờ giá cà phê duy trì ở mức cao, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế và tâm lý kỳ vọng giá còn tăng.
  • Nông dân Nga chuyển đổi cây trồng sau khi lúa mì thua lỗ nặng nề
    Nông dân Nga đang có kế hoạch giảm diện tích trồng lúa mì sau một năm gặp nhiều tổn thất, thay vào đó tập trung vào các loại cây trồng mang lại lợi nhuận cao hơn như đậu Hà Lan, đậu lăng và hướng dương.
  • Xuất khẩu ngũ cốc Ukraine qua cảng Constanta giảm 52% trong 10 tháng đầu năm
    Trong bối cảnh chiến tranh và các cuộc tấn công từ Nga, xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua cảng Constanta, tuyến đường huyết mạch trên Biển Đen của Romania đã giảm sâu so với năm ngoái. Mặc dù vậy, Ukraine đang tìm cách gia tăng sử dụng các cảng nội địa để duy trì hoạt động xuất khẩu.
  • Ukraine có thể tăng sản lượng lúa mì lên 25 triệu tấn vào năm 2025
    Ukraine có thể tăng sản lượng lúa mì lên 25 triệu tấn vào năm 2025. Bất chấp khó khăn do chiến tranh và hạn hán, ngành nông nghiệp nước này vẫn nỗ lực phục hồi và phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực trồng trọt các loại cây lương thực chiến lược.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Nhựt Trường và hành trình chinh phục lĩnh vực livestream
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO