“Mong muốn nhà bán hàng nhỏ tại vùng miền có cơ hội để sản phẩm của họ được biết đến rộng rãi hơn”
Với hơn 1 triệu lượt theo dõi trên TikTok và hơn 400 ngàn người theo dõi trên Fanpage, Nguyễn Nhựt Linh không chỉ đơn thuần là một người tạo ra nội dung trên mạng xã hội mà còn là người đóng góp ý nghĩa vào sự phát triển của cộng đồng. Thông qua kênh TikTok của mình, cậu bạn đã hỗ trợ các nhà bán hàng ở các tỉnh thành trong việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản OCOP đến với người tiêu dùng.
"Không chỉ đơn thuần là livestream trên TikTok, mà đó còn là cách để em chia sẻ, giúp đỡ bà con nông dân, các nhà bán hàng nhỏ tại vùng miền có cơ hội để sản phẩm của họ được biết đến rộng rãi hơn và đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng", Nhựt Linh chia sẻ
Nhựt Linh đã cùng một số nhà sáng tạo nội dung thân thiết với mình như: Trung và Sen Đá, Thiện Nhân, MC Thanh Nhí, Huyền Phi, Hy và Ni, Lê Quốc... tham gia chương trình “Chợ phiên OCOP” được tổ chức bởi nền tảng TikTok cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tại Cần Giờ.
Tại đây, Nhựt Linh cũng với những người bạn của mình đã tham gia hoạt động trải nghiệm, tham quan các cơ sở sản xuất của bà con tại đây để tìm hiểu sản phẩm và giới thiệu những sản phẩm đó trên Livestream. Hàng loạt phiên Livestream diễn ra trong sáng ngày 21/10 đã giúp các chủ thể OCOP đạt được những con số doanh thu khá ấn tượng.
Dự án đã giúp các chủ thể OCOP mở rộng thị trường qua thương mại điện tử, bên cạnh các kênh truyền thống.
“Được giúp đỡ và hỗ trợ bà con bán được hàng thông qua Livestream đối với cậu bạn là một điều rất hạnh phúc”, Nhựt Linh chia sẻ.
Cậu bạn hy vọng rằng trong tương lai mình có thể tham gia nhiều chương trình như thế này hơn nữa để giúp đỡ bà con nông dân và nâng cao giá trị nông sản Việt.