Nguyên nhân xe máy bị rung đầu và cách khắc phục

Thu Hà | 01/08/2021, 12:00

Xe máy sau một thời gian dài chạy bị rung đầu sẽ làm bạn cảm thấy thiếu an toàn trong quá trình tham gia giao thông. Vậy nguyên nhân xe máy bị rung đầu là gì?

Nguyên nhân khiến xe tay ga bị rung đầu?

Nếu trong quá tình sử dụng xe máy mà bạn không biết cách bảo dưỡng xe máy đúng cách, hoặc thường xuyên tiến hành vận hành xe theo thói quen không hợp lý thì điều này sẽ khiến cho động cơ xe của bạn nhanh bị xuống cấp.

Thứ 2, nếu như xe của bạn mà bị đổ, va quệt thì điều này sẽ khiến cho tay lái bị cong vênh, xe sẽ lệch về một bên. Lốp trước hoặc sau bị mòn do non hơi. Ổ bi tại cổ phuộc bánh trước bị hỏng hoặc xe bị bó nhẹ phanh ở bánh sau cũng sẽ khiến cho xe của bạn bị rung đầu.

nguyên nhân xe máy bị rung đầu
Ổ bi tại cổ phuộc bánh trước bị hỏng hoặc xe bị bó nhẹ phanh ở bánh sau cũng sẽ khiến cho xe của bạn bị rung đầu.

Cách khắc phục xe tay ga bị rung đầu

Để khắc phục tình trạng xe tay ga bị rung đầu hãy tiến hành thay nhớt đúng định kì. Hãy chọn cho chiếc xe của mình một loại nhớt phù hợp để xe được bảo vệ tốt trong mọi điều kiện di chuyển. Đối với xe ga, bạn nên tiến hành thay nhớt lap sau 3 lần thay nhớt máy để có thể tránh bệnh hú láp và giúp xe chạy mượt hơn.

- Tiến hành kiểm tra và vệ sinh kim phun xăng điện tử sau 12.000km hoặc khi bạn thấy xe bị hụt xăng và hao ga.

- Hãy tiến hành kiểm tra và thay nước làm mát sau 15.000Km để đảm bảo nhiệt độ của động cơ luôn được ổn định.

- Bạn hãy tiến hành vệ sinh hoặc thay lọc gió xe tay ga sau khoảng 13.000Km để giúp cho xe không bị hao xăng và tránh bị tiếng hú.

Quảng cáo
xe máy bị rung đầu
Hãy tiến hành thay nhớt đúng định kì

- Đối với xe ga thì bạn nên tiến hành vệ sinh nồi xe tay ga định kỳ. Nếu như xe đi tầm 10.000Km hoặc ít hơn mà khi lái xe bạn có cảm giác bị ỳ, xe không được bốc, xe của bạn bị rung đầu khi lên ga, thì lúc này bạn cần phải đến trung tâm để tiến hành vệ sinh nồi và kiểm tra những bộ phận khác của xe như là: Bi nồi, bộ phận dây curoa, phần chuông nồi, bố ba càng, hay là bộ phận lò xo ba càng..

- Cần tiến hành kiểm tra và vệ sinh 6 viên bi nồi, nếu như trong trường hợp thấy bi bị mòn hoặc là bị móp thì bạn nên thay mới.

- Dây curoa của xe được thiết kế với tuổi thọ cao có thể sử dụng lên đến 22.000Km, tuy nhiên dây curoa cũng có thể bị tưa hoặc xuất hiện những vết nức nhỏ do bị hoạt động trong môi trường khắc nghiệt. Trong trường hợp này, bạn cần thay mới dây curoa để đảm bảo an toàn.

Bài liên quan
5 bộ phận trên xe máy dễ hư hỏng nhất, chủ xe cần chú ý để bảo dưỡng
Lốp xe, má phanh, hệ thống điện, còi, bugi,… là những chi tiết trên xe máy dễ hao mòn và hư hỏng nhất, cần chú ý bảo dưỡng hoặc thay thế.
Nổi bật Việt báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên nhân xe máy bị rung đầu và cách khắc phục