Nguyên nhân khiến rò rỉ hệ thống khí xả ô tô

Thu Hà| 02/10/2021 12:00

Hiện tượng rò rỉ ở hệ thống khí thải có thể là những dấu hiệu cho thấy chiếc xe của bạn đang trong tình trạng đáng báo động và cần được sửa chữa ngay lập tức.

Động cơ nóng

Mỗi khi bạn khởi động xe, động cơ ô tô cần thời gian để đưa nhiên liệu tới các bộ phận chuyển động trước khi bạn có thể bắt đầu lái xe. Vào thời điểm đó, tất cả các bộ phận chuyển động của động cơ đều rất nóng.

Do đó, một lượng khí nóng được phun ra qua hệ thống xả, dẫn đến hình thành các giọt nước trong ống xả. Nếu hiện tượng này xảy ra, bạn không có gì cần lo lắng vì nó sẽ biến mất khi nước làm mát được đưa vào động cơ.

động cơ xe ô tô
Khi bạn khởi động xe và làm nóng động cơ, các giọt nước sẽ xuất hiện trong ống xả

Sự ngưng tụ

Động cơ đốt trong, khi hoạt động, sản xuất ra hydrocarbon. Hợp chất này sẽ được chuyển thành các sản phẩm phụ đỡ độc hại hơn qua bộ chuyển đổi xúc tác. Các sản phẩm phụ gồm có CO2 và nước. Khi nhiệt độ của chiếc xe hạ thấp, quá trình ngưng tụ sẽ diễn ra trong hệ thống khí xả.

Sau đó, khi bạn khởi động xe và làm nóng động cơ, các giọt nước sẽ xuất hiện trong ống xả. Nếu như ống xả bị rò rỉ bởi nguyên nhân này, bạn không cần phải lo lắng vì đây là điều hết sức bình thường và không có gì gây hại cho xe ô tô của bạn cả.

Các bộ phận động cơ có vấn đề

Piston giúp cho các dây đai cam di chuyển mỗi khi nhiên liệu và không khí được đốt cháy trong động cơ đốt trong. Sau quá trình sử dụng, piston sẽ không thể hoạt động một cách hiệu quả như trước được nữa, khiến cho nhiên liệu và không khí không được đốt cháy một cách triệt để.

Bài liên quan
  • Những dấu hiệu ống xả ôtô có vấn đề
    Ống xả là bộ phận để xử lý khí thải. Sử dụng tới một thời điểm nhất định bạn cần thay thế để đảm bảo quá trình xử lý khí thải tốt nhất. Vậy đâu là thời điểm thay ống xả cho ô tô?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân khiến rò rỉ hệ thống khí xả ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO