Nguyên nhân Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương liên tiếp bị người dân phàn nàn

ĐÌNH TRỌNG| 19/01/2024 09:28

Nhiều năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thường xuyên bị người dân phàn nàn về chất lượng dịch vụ, cách giao tiếp chưa đúng mực của y bác sĩ, nhân viên, hay bảo vệ với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Nguyên nhân Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương liên tiếp bị người dân phàn nàn
Bệnh viện Đa khoa Bình Dương thường bị người dân phản ánh về chất lượng dịch vụ và việc giao tiếp với bệnh nhân, người nhà. Ảnh: Đình Trọng

Liên quan đến vấn đề trên, thông tin từ Sở Y tế Bình Dương cho biết,Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã rà soát và tìm ra một số nguyên nhân.

Dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến hoạt động của ngành y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Từ năm 2022 đến nay, bệnh viện thiếu nhân lực và vật lực để thực hiện các công tác và hoạt động. Tác động của đại dịch ảnh hưởng đến đời sống, tinh thần và việc làm của nhân viên y tế. Bệnh viện có nhiều thay đổi về nhân sự, cơ sở vật chất xuống cấp, việc thiếu thuốc, hóa chất và vật tư y tế...

Nguyên nhân khác là do khối lượng công việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh rất lớn, số lượng nhân viên rất nhiều, do đó còn tồn tại vài trường hợp chưa kiểm soát hết được về thực hiện tốt các quy định về giao tiếp ứng xử.

Theo Sở Y tế Bình Dương, bệnh viện đang xây dựng kế hoạch rà soát chấn chỉnh thái độ, y đức của nhân viên y tế.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương bị người dân phản ánh về chất lượng dịch vụ và việc giao tiếp với bệnh nhân, người nhà. Ảnh: Đình Trọng
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương bị người dân phản ánh về chất lượng dịch vụ và việc giao tiếp với bệnh nhân, người nhà. Ảnh: Đình Trọng

Về hướng khắc phục giải quyết dứt điểm các phản ánh của người dân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã triển khai các biện pháp tuyên truyền nâng cao tinh thần thái độ phục vụ với phương châm "Bệnh nhân đến tiếp đón niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo".

Gần đây, bệnh viện phối hợp với các đơn vị tập huấn quy tắc ứng xử cho toàn thể nhân viên y tế. Việc này được tổ chức định kỳ và có đánh giá.

Đối với việc tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh của người dân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận thông tin qua tổng đài chăm sóc khách hàng, đường dây nóng... Ban giám đốc Bệnh viện sẽ chấn chỉnh ngay, đồng thời xử phạt các cá nhân và tập thể liên quan.Theo Sở Y tế Bình Dương, từ đầu năm 2023 đến nay, bệnh viện đã xử lý buộc thôi việc 1 nhân viên bảo vệ, hạ bậc thi đua tháng đối với 7 nhân viên bệnh viện và nhiều trường hợp nhận lỗi liên quan vi phạm quy tắc ứng xử.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương liên tiếp bị người dân phàn nàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO