Nguyên nhân ban đầu vụ lật cano ở Cửa Đại khiến 13 người chết

26/02/2022 21:29

Bước đầu, cơ quan chức năng TP Hội An (Quảng Nam) xác nhận cano tông trúng cồn cát ở biển Cửa Đại.

Tối 26/2, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, cho biết do sóng lớn, tình hình thời tiết không thuận lợi nên việc tìm kiếm nạn nhân vụ lật cano ở biển Cửa Đại (thành phố Hội An) phải tạm dừng.

Trước đó, chiều cùng ngày, khoảng 500 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng quân đội, công an và cơ quan chức năng TP Hội An, huyện Duy Xuyên đã tham gia tìm kiếm 4 người còn mất tích trong vụ việc.

1234.png

Cơ quan chức năng họp bàn phương án tìm kiếm những nạn nhân mất tích. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Nói về nguyên nhân vụ tai nạn, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An, cho hay theo lời kể ban đầu của những người chứng kiến, cano chạy đúng tốc độ quy định nhưng bất ngờ tông vào cồn cát mới nổi và bị mắc cạn. Phương tiện sau đó bị sóng biển đánh lật úp.

Cano chở 39 người, là du khách từ tỉnh Bình Dương và TP Hà Nội trong đoàn ghép để tham quan đảo Cù Lao Chàm. Cano chở đúng số người theo quy định.

Ông Sơn cho biết dù ngày 26/2 sóng biển cao, gió lớn nhưng chưa đến mức cấm biển ra Cù Lao Chàm. Nhiều tàu du lịch vẫn chở khách ra xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm) và đã trở về đất liền an toàn.

lat-thuyen-2.jpg

Cảnh sát giao thông đường thủy liên tục điều cán bộ, chiến sĩ điều khiển cano ra vùng biển Cửa Đại để tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 14h04 ngày 26/2. Cano chở khách du lịch của Công ty TNHH MTV du lịch Phương Đông do ông Lê Sen làm thuyền trưởng đang vận chuyển khách từ xã Tân Hiệp, đảo Cù Lao Chàm vào Cửa Đại thì bị lật.

Lúc gặp nạn, cano chở 39 người, gồm 3 thuyền viên và 36 hành khách. Cơ quan chức năng đã tìm kiếm và vớt được 35 nạn nhân, trong đó có 13 người tử vong. Còn lại, 4 người đang mất tích.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân ban đầu vụ lật cano ở Cửa Đại khiến 13 người chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO