Nguyễn Kim Cúc: Thanh đồng trẻ tuổi, xinh đẹp xứ Lạng

T/H| 04/05/2022 15:00

Ngoài là một thanh đồng, cô cũng rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh thời trang, cô đồng Nguyễn Kim Cúc còn được biết đến là một người truyền cảm hứng mạnh mẽ cho rất nhiều phụ nữ bởi sự thông minh, nhạy bén, bản lĩnh.

01.jpg
Cô đồng Kim Cúc loan giá phụng hầu

Sinh ra và lớn lên tại Bắc Sơn - xứ Lạng, mảnh đất anh hùng, giàu truyền thống cách mạng và truyền thống văn hóa. Gia đình có truyền thống kinh doanh nhờ vậy đã giúp cô sớm bộc lộ được năng khiếu kinh doanh. Cô đã thành công trong lĩnh vực kinh doanh thời trang và mỹ phẩm, ngoài ra cô còn hợp tác chụp hình quảng cáo cho một số nhãn hàng. Ở cô luôn toát lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái nhưng vẫn giữ được sự nền nã, yêu kiều của người phụ nữ Việt. Đặc biệt những năm gần đây khi bùng nổ về công nghệ thông tin, mạng xã hội (facebook, tiktok...) cô được một lượng lớn người già, người trẻ yêu mến. Nhờ khuôn mặt phúc hậu đã giúp cô để lại ấn tượng với tất cả mọi người, từ trang mạng xã hội ngoài đời thực, từ lần đầu tiên.

2.jpg
Cô đồng Kim Cúc loan giá phụng hầu

Những năm qua, cô rất tích cực tham gia nhiều công tác từ thiện xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gieo duyên công đức, công tác tu bổ, tôn tạo các đền, phủ…

Nguyễn Kim Cúc (Nguyễn Thị Cúc) thanh đồng, thủ nhang luôn gìn giữ phát huy tín ngưỡng thờ “Mẫu”

Hầu đồng (lên đồng) là một nghi thức trong hoạt động tín ngưỡng dân gian của nhiều dân tộc, trong đó có Việt Nam.

Hoạt động nổi bật của Tín ngưỡng thờ Mẫu là nghi lễ hầu đồng, mang giá trị văn hóa nghệ thuật độc đáo. Nó là kho tàng truyền thuyết, thần tích, huyền thoại về thần linh. Đó còn là các hình thức diễn xướng với âm nhạc, ca hát, nhảy múa thông qua hình thức hát văn, các hình thức trang trí, kiến trúc dân gian phong phú, hấp dẫn.

Hiểu rõ hầu đồng tâm linh là bày tỏ lòng biết ơn các bậc bề trên, do cơ duyên phật thánh cắt cử chấm lính, chọn đồng cứu khổ độ mê xin phật thánh kêu thay tấu đối, giúp bách gia trăm họ có cuộc sống tốt đẹp hơn….

03.jpg
Cô đồng Kim Cúc loan giá phụng hầu

Cô đồng Kim Cúc bén duyên với đạo mẫu từ hồi cuối cấp học cơ sở nhưng bắt đầu hầu đồng từ năm 2017. Mỗi năm cô hầu 4-5 vấn. Cơ duyên đầu năm 2017 nhờ cơ duyên Phật thánh cắt cử, chấm lính chọn đồng, cô may mắn gặp được người đồng thầy tâm tài Đặng Văn Khoan tại Chùa Phật Tích (Tiên Du – Bắc Ninh) chỉ dạy về đạo mẫu, hướng dẫn và định hướng cho cô đi đúng con đường tu học, để đến nay cô luôn làm tròn việc phật thánh mà đồng thầy Đặng Văn Khoan đã chỉ dạy.

Là một thanh đồng trẻ, Kim Cúc luôn tâm nguyện làm sao để bảo tồn và phát huy được những giá trị tốt đẹp từ ngàn đời xưa để lại, trong thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu. Năm 2016 thờ Mẫu Tam phủ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, tín ngưỡng đạo Mẫu được nhìn nhận và bảo tồn đúng với những nét đẹp của nó. Đây là một nét văn hóa tâm linh đặc sắc, giúp những người con tin tưởng, theo đuổi và phụng sự đạo Mẫu có thể ngẩng cao đầu với tín ngưỡng của mình.

04.jpg
Ảnh đời thường xinh đẹp của cô đồng Kim Cúc

Tín ngưỡng thờ Mẫu được công nhận, lại có sự ủng hộ hậu thuẫn từ gia đình, đây là nguồn lực, là hậu phương vững chắc để Kim Cúc một lòng nhất tâm phật Thánh, giữ gìn nét văn hóa của dân tộc. Cô cho rằng hầu Thánh cần nhất tâm, đặc biệt trong cung cách hầu Thánh phải tuân theo lề lối truyền thống và tiếp thu những cái mới một cách có chọn lọc không nên xô bồ quá, khiến cho những lớp thế hệ thanh đồng đạo quan cha ông đi trước cảm thấy không hài lòng. Hiện nay Kim Cúc là thanh đồng thủ nhang bản điện cửu tỉnh linh từ (Bắc Ninh).

05.jpg
Ảnh đời thường xinh đẹp của cô đồng Kim Cúc

Có một điều đáng lo ngại là hiện nay có một ít các thanh đồng “dựa bóng Thánh đánh tiếng người trần” để kiếm lợi. Cô cũng mong có nhiều những diễn đàn, hội bảo vệ, bảo tồn thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu để những người thực hành nghi lễ hiểu và bảo tồn được những nét đẹp cổ xưa trong thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu.

Tâm nguyện của cô mong muốn làm sao công việc luôn thuận lợi, để giúp người, giúp đời là người có ích cộng đồng và xã hội.

Bài liên quan
  • AnChoiVungTau72 - đồng hành cùng bạn khám phá thành phố biển
    Để có được một chuyến đi trọn vẹn nhất thì không ít du khách đã lên sẵn lịch trình cũng như tìm hiểu kỹ về các địa điểm mình dự định ghé thăm. Vậy nên không khó hiểu khi các cộng đồng review như AnChoiVungTau72 ngày một phổ biến, được các du khách xem như người bạn đồng hành đáng tin cậy trong suốt hành trình khám phá thành phố biển Vũng Tàu. ‏
  • Khám phá Vũng Tàu như người bản xứ cùng AnChoiVungTau72‏
    Vũng Tàu từ lâu đã là một trong những điểm đến du lịch vô cùng thu hút, nhất là với những ai đam mê di chuyển. Vì thế nên những cộng đồng review Vũng Tàu ngày một phát triển, trong đó không thể không kể đến AnChoiVungTau72 - một trong những cái tên được nhiều du khách đánh giá cao. ‏
  • Vu Watch  - hành trình từ một cửa hàng nhỏ đến địa chỉ được nhiều khách hàng tin tưởng‏
    Tự mình xây dựng và phát triển một thương hiệu luôn là điều không hề dễ dàng. Thế nhưng đó cũng chính là câu chuyện về hành trình xây dựng và khẳng định thương hiệu ​​Vu Watch của chàng trai trẻ Mai Thạch Vũ. ‏
  • Vu Watch 2- hành trình làm nên tên tuổi bằng uy tín và chất lượng ‏
    Những năm gần đây, Vu Watch được biết đến là một trong những đơn vị phân phối đồng hồ được nhiều khách hàng yêu thích. Nhưng câu chuyện phía sau hành trình làm nên thành công của thương hiệu này thì không phải ai cũng biết. ‏
  • Ngân 98 - Nữ DJ đầu tư khủng cho trang phục, chưa từng mặc một outfit đi diễn quá 2 lần‏
    Từng là một hot girl mạng vướng nhiều ồn ào, Ngân 98 nay đã trở thành một cô DJ được yêu mến nhất nhì giới “chà đĩa”. Đặc biệt, nữ DJ còn được biết đến với độ chịu chi cả về ngoại hình, trang phục hay ekip đi cùng cô mỗi khi đi diễn. Có thể nói, đây vừa là sự kính nghiệp, coi trọng khán giả cũng như sự cố gắng, luôn làm mới mình để ghi dấu ấn với mỗi đêm diễn‏‏
  • Top 4 ưu điểm của đèn LED cảm biến Rạng Đông
    Trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc, việc lựa chọn các sản phẩm chiếu sáng không chỉ dừng lại ở chất lượng ánh sáng mà còn cần đảm bảo tính tiện ích và trải nghiệm người dùng. Đèn LED cảm biến Rạng Đông với những ưu điểm vượt trội, đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho mọi không gian sống và làm việc.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Kim Cúc: Thanh đồng trẻ tuổi, xinh đẹp xứ Lạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO