Nguyên Giám đốc Sở ở Bình Định xây nhà trái phép trên núi để đọc sách?

Doãn Công| 16/03/2023 22:07

Nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ Bình Định đã mua hơn 5.000m2 đất rẫy, sau đó xây nhà trái phép và cho rằng mục đích làm nơi đọc sách, gần gũi thiên nhiên để dưỡng bệnh.

Ngày 16/3, trao đổi bên lề tại phiên họp lần thứ 6 của Thường trực HĐND tỉnh khóa 13, nhiệm kỳ 2021-2026, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết sẽ xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng trái phép, kể cả đảng viên, cán bộ hưu trí.

Nguyên Giám đốc Sở ở Bình Định xây nhà trái phép trên núi để đọc sách? - 1

Ngôi nhà xây dựng trái phép của nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định (Ảnh: Bình Định).

"Tất cả những ai xây nhà trái phép, lấn chiếm đất đai, mua bán trái phép sẽ được xử lý kiên quyết, kể cả cán bộ, đảng viên. Tỉnh không bao giờ bao che chuyện đó. Nếu địa phương nào không xử lý sẽ chịu trách nhiệm", ông Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh.

Thời gian qua, dư luận địa phương xôn xao việc một số công trình xây dựng trái phép trên vùng đồi núi thuộc khu vực 5, phường Quang Trung, TP Quy Nhơn. Trong đó, nổi lên nhiều công trình trái phép của nguyên cán bộ, đảng viên; đặc biệt là căn nhà của ông N.T. - nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định.

Nguyên Giám đốc Sở ở Bình Định xây nhà trái phép trên núi để đọc sách? - 2

Xung quanh khu đất được xây dựng tường đá chắc chắn (Ảnh: Bình Định).

Qua tìm hiểu, căn nhà trái phép của gia đình ông T. xây dựng trên khu vực đất đồi gồm các hạng mục như nhà ở, nhà kho, bể nước... Xung quanh được bọc tường rào chắc chắn, nằm sâu trên khu đất đồi.

Năm 2016, UBND phường Quang Trung, TP Quy Nhơn đã kiểm tra, đình chỉ việc thi công công trình không phép này và cưỡng chế tháo dỡ một phần. Thời điểm này, công trình do vợ của ông T. đứng tên.

Trao đổi với báo chí, ông T. thừa nhận việc xây dựng căn nhà trên đất rẫy là không đúng quy định của pháp luật.

Sau khi mua đất rẫy, ông T. xây dựng ngôi nhà trên diện tích khoảng 40m2 với mục đích làm nơi đọc sách, dưỡng bệnh.

Nguyên Giám đốc Sở ở Bình Định xây nhà trái phép trên núi để đọc sách? - 3

Đá xây dựng trong khu đất rẫy nhà ông T. (Ảnh: Bình Định).

Theo Đội trật tự đô thị TP Quy Nhơn, qua rà soát, hiện có 30 công trình xây dựng trái phép tại tổ 49, khu vực 5, phường Quang Trung. Các công trình này xây dựng trái phép trong thời gian dài.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn, thừa nhận tình trạng xây dựng trái phép trên địa bàn phường Quang Trung và  việc này xảy ra một quá trình dài chứ không phải mới đây.

Ông Nam cũng cho rằng, việc này có sự thiếu quyết liệt của các đơn vị liên quan, chính quyền các phường, xã. Hiện nay, chính quyền thành phố cùng các cơ quan chức năng và UBND các phường, xã rà soát đánh giá lại toàn bộ các công trình xây dựng trái phép thuộc phạm vi quản lý.

"Trước mắt, theo chỉ đạo chung của Thường trực Tỉnh ủy chúng tôi sẽ thực hiện cắm mốc phân định khu vực được xây dựng và xử lý công trình trái phép. Sau thời gian cắm mốc, nếu còn tình trạng lấn chiếm đất, xây dựng nhà ở trái phép sẽ truy trách nhiệm chính quyền địa phương trong quản lý đất đai. Đây là vấn đề rất khó nhưng chúng tôi đang chỉ đạo rất quyết liệt", ông Nam cho hay.

Bài liên quan
  • Địa chỉ mua bánh ít lá gai Bình Định ngon
    Đến "xứ nẫu" mà không ăn thử bánh ít lá gai và mua loại đặc sản này về làm quà thì quả là thiếu sót; hãy bỏ túi những địa chỉ mua bánh ít lá gai Bình Định ngon nhé.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Giám đốc Sở ở Bình Định xây nhà trái phép trên núi để đọc sách?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO