Nguyên chủ tịch phường bị kỷ luật Đảng do sai phạm quản lý đất đai

Tiến Thành| 20/09/2022 09:55

Sau khi bị cách chức Chủ tịch UBND phường, ông Hoàng Nhật Thi tiếp tục bị kỷ luật về mặt Đảng do có nhiều sai phạm trong quản lý nhà nước về đất đai.

Ban Thường vụ Thành ủy Đông Hà (Quảng Trị) vừa ban hành quyết định kỷ luật Đảng đối với ông Hoàng Nhật Thi - Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch UBND phường 2. Theo đó, ông Thi bị cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ phường 2, nhiệm kỳ 2015-2020 và 2020-2025.

Theo Ban Thường vụ Thành ủy Đông Hà, trong thời gian giữ cương vị Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 2, ông Hoàng Nhật Thi đã có nhiều sai phạm trong quản lý nhà nước về đất đai. Những vi phạm của ông Thi là nghiêm trọng, làm mất uy tín cá nhân, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, cơ quan nơi ông Thi sinh hoạt, công tác.

Nguyên chủ tịch phường bị kỷ luật Đảng do sai phạm quản lý đất đai - 1

Trụ sở UBND phường 2, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị (Ảnh: H.L).

Trước đó, UBND thành phố Đông Hà cũng đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức Chủ tịch UBND phường 2 đối với ông Hoàng Nhật Thi do không làm tròn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước địa phương; buông lỏng quản lý, không chỉ đạo, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm về pháp luật đất đai, quản lý xây dựng trên địa bàn gây hậu quả nghiêm trọng, gây bức xúc trong nhân dân.

Ông Thi còn thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý tài chính, tài sản công, gây hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận không tốt. Cụ thể trong 3 năm từ 2015-2018, UBND Phường 2 đã để cho Ban chấp hành Công đoàn cơ sở thu, sử dụng sai mục đích khoản tiền cho thuê đất và địa điểm kinh doanh với tổng số tiền hơn 260 triệu đồng. Số tiền sai mục đích này, cán bộ Phường 2 đã chia nhau dưới danh nghĩa chi phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, phải đến khi bị thanh tra mới nộp lại.

Ngoài ra, trong 2 năm 2016 và 2018, UBND Phường 2 và Ban Thường vụ Đảng ủy phường này còn thống nhất cho thuê đất tại 2 nhà văn hóa khu phố. Mặc dù đã hết hạn hợp đồng cho thuê nhưng đến nay vẫn tồn tại hàng quán.

Liên quan đến vấn đề nêu trên, Ban Thường vụ Thành ủy Đông Hà cũng đã họp, thống nhất yêu cầu UBND thành phố chuyển hồ sơ vụ cán bộ Phường 2 cho thuê đất lấy tiền chia nhau sang cơ quan Cảnh sát điều tra để làm rõ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nguyên chủ tịch phường bị kỷ luật Đảng do sai phạm quản lý đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO