Nguy hiểm khôn lường 'Thử thách mật ong đông lạnh' trên Tiktok

12/08/2021 16:08

Nhiều người dùng TikTok đang bắt chước trào lưu ăn mật ong đông lạnh, hành động tưởng chừng vô hại nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khỏe.

Mới đây, một trào lưu mới thu hút người trẻ tham gia trên TikTok có tên #FrozenHoneyChallenge (tạm dịch: Thử thách mật ong đông lạnh). Cho đến nay, nội dung này đã thu hút khoảng 900 triệu lượt xem, theo New York Times.

Được biết, thử thách này bắt đầu từ đầu tháng 7 do một TikToker có tên Dave Ramirez đăng tải lên, ghi lại cảnh mình dùng hai tay bóp chặt một chai đông lạnh. Thứ nước mật ong màu vàng óng chảy ra và Dave đưa vào miệng thưởng thức. Anh nhận thấy hương vị của chúng rất ngọt ngào, hấp dẫn như ăn thạch.

Nguy hiểm khôn lường Thử thách mật ong đông lạnh trên Tiktok-1Nguy hiểm khôn lường Thử thách mật ong đông lạnh trên Tiktok-2
Dave Ramirez là người đầu tiên tạo ra trào lưu "mật ong đông lạnh" này.

Trào lưu mật ong yêu cầu người dùng chỉ cần cho mật ong vào tủ lạnh, vừa đủ lâu để mật ong vẫn còn mềm sau đó bóp nhẹ chai để mật ong chảy ra rồi cắn một miếng.

Ngoài ra, một số người đã trộn mật ong với sirô để làm cho mật ong bớt đặc hơn, trong khi những người khác đã tự pha chế si rô ngô và kẹo để tạo ra hỗn hợp như mật ong ướp lạnh.

Để món ăn thêm hấp dẫn, một số người còn cho thêm phẩm màu hoặc kẹo vào, thậm chí còn cho tương ớt hay trà sữa.

Sau khi trend này trở nên nổi tiếng, những người thực hiện thử thách đưa ra nhiều ý kiến khá đa dạng. Nhiều TikToker nhận xét hương vị món ăn này khá mới lạ và hấp dẫn, nhưng cũng có người cảm thấy buồn nôn, thậm chí bị đau bụng và tiêu chảy sau khi ăn.

Nguy hiểm khôn lường Thử thách mật ong đông lạnh trên Tiktok-3

Vì mật ong là một món ăn rất quen thuộc và còn tốt cho sức khỏe nên xu hướng này được cho là vô hại. Tuy nhiên mới đây, Sarah Rueven, một chuyên gia dinh dưỡng ở New York cho biết ăn một lượng lớn mật ong dễ dẫn đến đau bụng và tiêu chảy.

Hậu quả này đã được một số TikToker chứng thực bởi chính họ đã trải qua khi nếm thử mật ong đông lạnh.

Theo nữ chuyên gia dinh dưỡng, việc tiêu thụ một lượng lớn mật ong trong thời gian kéo dài có thể gây ra tăng cân, rối loạn ăn uống, có hại cho răng, đầy hơi, đau dạ dày vì chúng tạo ra lượng đường quá mức mà cơ thể cần.

Nguy hiểm khôn lường Thử thách mật ong đông lạnh trên Tiktok-4Nguy hiểm khôn lường Thử thách mật ong đông lạnh trên Tiktok-5
Tuy nhiên nếu sử dụng mật ong bị đông đá có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ.

Giáo sư Dana Hunnes đến từ Trường Y tế Công cộng UCLA Fielding (Mỹ) đưa ra cảnh báo không nên cho mật ong nguyên chất vào tủ lạnh để ăn trực tiếp bởi nguy cơ ngộ độc cao.

Nhìn chung, các chuyên gia đưa ra lời khuyên việc ăn mật ong đông lạnh dù là để thử món tráng miệng mới hay để quay video TikTok đều cần cẩn thận và chỉ nên thử số lượng ít mà thôi.

Theo Báo Đất Việt

Bài liên quan
  • ByteDance tuyên bố ‘thà đóng cửa’ còn hơn bán TikTok
    ByteDance, công ty mẹ sở hữu TikTok cho biết hãng sẽ dừng hoạt động tại Mỹ trong trường hợp các giải pháp pháp lý không thể ngăn chặn một lệnh cấm đối với nền tảng chia sẻ video ngắn tại nền kinh tế số một thế giới.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nguy hiểm khôn lường 'Thử thách mật ong đông lạnh' trên Tiktok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO