Ngưỡng mộ loạt sao Việt 'tình đầu cũng là tình cuối', hạnh phúc nhiều thập kỷ

16/03/2024 15:39

Tình đầu cũng là tình cuối, thời nay đã trở thành chuyện hiếm với nhiều người.

Ốc Thanh Vân - Trí Rùa

Ốc Thanh Vân và Trí Rùa là một trong những gia đình đông con đáng ngưỡng mộ của làng giải trí Việt. Thế nhưng ít ai biết được Ốc Thanh Vân và Trí Rùa có chuyện tình kỳ lạ, nhiều sóng gió trước khi đi đến cái kết hạnh phúc như hiện tại.

Ngưỡng mộ loạt sao Việt tình đầu cũng là tình cuối, hạnh phúc nhiều thập kỷ-1
Ốc Thanh Vân và Trí Rùa là một trong những gia đình đông con đáng ngưỡng mộ của làng giải trí Việt.

Cặp đôi từng là học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.HCM) và học chung lớp 12. Năm 2001, lúc Ốc Thanh Vân quyết tâm thi vào trường Sân khấu - Điện ảnh, bạn trai không đồng ý dẫn đến có rất nhiều mâu thuẫn nên cả hai đã chia tay.

Thời gian này, cả Ốc Thanh Vân và Trí Rùa đều có tình mới nhưng chỉ vài tháng sau đó, họ cảm thấy không thể sống thiếu nhau nên đã "nối lại duyên xưa".

Ngưỡng mộ loạt sao Việt tình đầu cũng là tình cuối, hạnh phúc nhiều thập kỷ-2
 Năm 2001, lúc Ốc Thanh Vân quyết tâm thi vào trường Sân khấu - Điện ảnh, bạn trai không đồng ý dẫn đến có rất nhiều mâu thuẫn nên cả hai đã chia tay.

Đến tháng 3/2007, cả hai quyết định tổ chức tiệc đính hôn nhưng sau đó lại bất ngờ huỷ đám cưới vì phát sinh nhiều mâu thuẫn. Đến hơn 1 năm sau, cặp đôi lại tái hợp và quyết định tiến hành tổ chức hôn lễ.

Đám cưới của Ốc Thanh Vân - Trí Rùa được diễn ra vào tháng 10/2008. Kể từ đây, cả hai liên tục chào đón những thiên thần nhỏ lần lượt là Coca (12 tuổi), Cola (10 tuổi), Cacao (8 tuổi).

Ngưỡng mộ loạt sao Việt tình đầu cũng là tình cuối, hạnh phúc nhiều thập kỷ-3
Đến tháng 3/2007, cả hai quyết định tổ chức tiệc đính hôn nhưng sau đó lại bất ngờ huỷ đám cưới vì phát sinh nhiều mâu thuẫn. Đến hơn 1 năm sau, cặp đôi lại tái hợp và quyết định tiến hành tổ chức hôn lễ vào tháng 10/2008.

Những năm gần đây, Ốc Thanh Vân tuyên bố dừng hoạt động nghệ thuật để tập trung chăm lo cho chồng con và phát triển công việc làm huấn luyện viên yoga. Cả hai thường xuyên đưa các con đi du lịch, vun vén tình cảm và ngày càng mặn nồng.

Ốc Thanh Vân cho biết, khi có mâu thuẫn, cả hai sẽ ngồi lại cùng nhau nói chuyện và giải quyết mọi bất hòa. Từ đó, giữ gìn hạnh phúc ấm êm của gia đình.

Ngưỡng mộ loạt sao Việt tình đầu cũng là tình cuối, hạnh phúc nhiều thập kỷ-4
Những năm gần đây, Ốc Thanh Vân tuyên bố dừng hoạt động nghệ thuật để tập trung chăm lo cho chồng con và phát triển công việc làm huấn luyện viên yoga.

Đan Lê - Khải Anh

Hôn nhân của Đan Lê và đạo diễn Khải Anh đã gắn bó hơn 1 thập kỷ. Hai cậu con trai là Khải Minh và Khải Nguyên, lần lượt chào đời vào 2011 và 2014.

Đan Lê nhận xét cuộc hôn nhân thứ 2 của mình là "đúng người, đúng thời điểm". Bởi ít ai biết rằng, đường tình duyên của người đẹp trước khi có bến đỗ vững chắc như hôm nay đã phải đi một vòng lớn.

Ngưỡng mộ loạt sao Việt tình đầu cũng là tình cuối, hạnh phúc nhiều thập kỷ-5
Hôn nhân của Đan Lê và đạo diễn Khải Anh đã gắn bó hơn 1 thập kỷ. Hai cậu con trai là Khải Minh và Khải Nguyên, lần lượt chào đời vào 2011 và 2014.

Thời còn là học sinh trường THPT Thăng Long, Đan Lê từng có mối tình "gà bông" với cậu bạn Khải Anh từ năm lớp 11 và gắn bó suốt 6 năm trước khi Khải Anh lên đường đi du học.

Khi 21 tuổi, Khải Anh xin phép được cưới Đan Lê nhưng bố anh là đạo diễn Khải Hưng từ chối. Không được sự cho phép của gia đình, Khải Anh và Đan Lê chia tay trong tiếc nuối. Mối tình thanh xuân cứ thế đứt đoạn, người đi tất bật với cuộc sống du học sinh, người ở lại bận bịu với sự nghiệp.

Ngưỡng mộ loạt sao Việt tình đầu cũng là tình cuối, hạnh phúc nhiều thập kỷ-6Ngưỡng mộ loạt sao Việt tình đầu cũng là tình cuối, hạnh phúc nhiều thập kỷ-7
Thời còn là học sinh trường THPT Thăng Long, Đan Lê từng có mối tình "gà bông" với cậu bạn Khải Anh từ năm lớp 11 và gắn bó suốt 6 năm trước khi Khải Anh lên đường đi du học.

Tại Việt Nam, Đan Lê bén duyên với BTV Xuân Tùng khi cô còn là MC thời tiết. Tháng 10/2008, cả hai đám cưới trong sự bất ngờ của khán giả. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này kết thúc sau 2 năm bởi nhiều tranh cãi, mâu thuẫn.

Sau đó, nữ MC và đạo diễn Khải Anh bất ngờ hàn gắn tình xưa và kết hôn vào năm 2011. Cuộc hôn nhân của Đan Lê - Khải Anh đến nay đã 13 năm gắn bó vô cùng vẹn tròn và hạnh phúc.

Ngưỡng mộ loạt sao Việt tình đầu cũng là tình cuối, hạnh phúc nhiều thập kỷ-8
Tại Đan Lê bén duyên với BTV Xuân Tùng khi cô còn là MC thời tiết. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này kết thúc sau 2 năm bởi nhiều tranh cãi, mâu thuẫn.

Hiện tại, cả Khải Anh lẫn Đan Lê đều bận rộn với các dự án nghệ thuật nhưng luôn dành thời gian cho gia đình. Có thể thấy, đi một vòng lớn mới tìm thấy nhau, cặp đôi càng trân trọng cuộc hôn nhân này.

Trong việc giáo dục con, Đan Lê quan niệm mẹ có thể chăm con tốt hơn so với bố nhưng nhà cô có 2 con trai nên bố phải có trách nhiệm dạy dỗ, hướng dẫn để các cháu trưởng thành như một người đàn ông.

Ngưỡng mộ loạt sao Việt tình đầu cũng là tình cuối, hạnh phúc nhiều thập kỷ-9
Cuộc hôn nhân của Đan Lê - Khải Anh đến nay đã 13 năm gắn bó vẹn tròn và hạnh phúc.

Hồng Vân - Lê Tuấn Anh

Hồng Vân và Lê Tuấn Anh bén duyên khi còn là sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Trong một lần diễn chung, họ nhanh chóng "phải lòng" nhau và trở thành cặp "trai tài gái sắc" của trường.

Đáng tiếc, họ quen nhau một thời gian ngắn đã phải chia tay, vì tuổi trẻ nông nổi, hay tự ái vặt và kém chịu đựng.

Ngưỡng mộ loạt sao Việt tình đầu cũng là tình cuối, hạnh phúc nhiều thập kỷ-10
Hồng Vân và Lê Tuấn Anh bén duyên khi còn là sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Đáng tiếc, họ quen nhau một thời gian ngắn đã phải chia tay, vì tuổi trẻ nông nổi, hay tự ái vặt và kém chịu đựng.

Sau đó, Hồng Vân kết hôn với một người không hoạt động nghệ thuật. Cuộc hôn nhân kéo dài 10 năm thì nữ nghệ sĩ chia tay chồng cũ và một mình nuôi hai con (một gái một trai). Trong khi đó, Lê Tuấn Anh có cuộc hôn nhân chớp nhoáng với ca sĩ Phương Thảo rồi cũng đường ai nấy đi.

Ngưỡng mộ loạt sao Việt tình đầu cũng là tình cuối, hạnh phúc nhiều thập kỷ-11
Số phận khiến Hồng Vân và Lê Tuấn Anh lại một lần nữa gặp nhau trên đường đời để rồi nhận ra mình sinh ra để dành cho nhau.

Số phận khiến Hồng Vân và Lê Tuấn Anh lại một lần nữa gặp nhau trên đường đời để rồi nhận ra rằng mình sinh ra là để dành cho nhau. Cả hai quyết định "yêu lại từ đầu" và sống chung suốt 5 năm trước khi tổ chức đám cưới vào năm 2005, cùng chăm sóc hai con riêng của chị.

Hai năm sau, họ đón thêm trái ngọt - bé Ngọc Châu, nick-name là Bí Ngô.

Ngưỡng mộ loạt sao Việt tình đầu cũng là tình cuối, hạnh phúc nhiều thập kỷ-12
Cả hai quyết định "yêu lại từ đầu" và sống chung suốt 5 năm trước khi tổ chức đám cưới vào năm 2005, cùng chăm sóc hai con riêng của chị.

Hồng Vân thường gọi Lê Tuấn Anh là "mạnh thường quân" vì luôn là chỗ dựa lớn của chị về tài chính lẫn tinh thần. Chèo chống ba sân khấu kịch từ đầu thập niên 2000 đến nay, nhiều lần, chị "trầy vi tróc vẩy" vì bù lỗ. Nhờ doanh thu nhà hàng của chồng đắp vào, chị mới duy trì sân khấu đến nay.

"Mỗi lần 'gồng' hết nổi, tôi lại về nhà mè nheo: 'Anh xã ơi...'. Hiểu tâm huyết của tôi với kịch nói, chưa bao giờ anh khuyên tôi từ bỏ" - Hồng Vân từng cho biết.

Ngưỡng mộ loạt sao Việt tình đầu cũng là tình cuối, hạnh phúc nhiều thập kỷ-13
Hai năm sau, họ đón thêm trái ngọt - bé Ngọc Châu, nick-name là Bí Ngô.

Thanh Điền - Thanh Kim Huệ

NS Thanh Điền gặp Thanh Kim Huệ và đem lòng mến mộ bà khi nữ nghệ sĩ chỉ mới tròn 13 tuổi. Họ bén duyên cả ở sân khấu lẫn ngoài đời rồi thành vợ chồng khi bà 19 tuổi. Vì thế, Thanh Kim Huệ gọi ông xã Thanh Điền là tình đầu và cũng là tình cuối của cuộc đời bà.

Ngưỡng mộ loạt sao Việt tình đầu cũng là tình cuối, hạnh phúc nhiều thập kỷ-14
NS Thanh Điền gặp Thanh Kim Huệ và đem lòng mến mộ bà khi nữ nghệ sĩ chỉ mới tròn 13 tuổi. Họ bén duyên cả ở sân khấu lẫn ngoài đời rồi thành vợ chồng khi bà 19 tuổi.

Cùng làm nghệ thuật nên giữa cặp vợ chồng nghệ sĩ Thanh Điền – Thanh Kim Huệ luôn có sự đồng cảm và thấu hiểu.

Như bao cặp vợ chồng khác, thời tuổi trẻ, giữa họ cũng từng xảy ra những va chạm, mâu thuẫn, ghen tuông, thậm chí có những lúc căng thẳng đến mức tưởng như cuộc hôn nhân đang đứng bên bờ vực.

Nhưng vượt qua tất cả, tình nghĩa sâu dày từ thuở hoa niên và sự gắn bó khăng khít của các dợi dây gia đình và cả ý thức của người nghệ sĩ khiến họ luôn nỗ lực giữ tổ ấm. Và theo thời gian, họ luôn là người quan trọng bậc nhất trong đời nhau.

Ngưỡng mộ loạt sao Việt tình đầu cũng là tình cuối, hạnh phúc nhiều thập kỷ-15
 Như bao cặp vợ chồng khác, thời tuổi trẻ, giữa họ cũng từng xảy ra những va chạm, mâu thuẫn, ghen tuông, thậm chí có những lúc căng thẳng đến mức tưởng như cuộc hôn nhân đang đứng bên bờ vực.

Ở tuổi U70, hai vợ chồng vẫn đối xử với nhau yêu thương, lãng mạn không kém các cặp tình nhân trẻ. Tuy nhiên, vào năm 66 tuổi, ngôi sao sáng của làng cải lương Thanh Kim Huệ qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư để lại niềm thương tiếc, đau buồn vô hạn cho chồng.

Ngưỡng mộ loạt sao Việt tình đầu cũng là tình cuối, hạnh phúc nhiều thập kỷ-16
Vào năm 66 tuổi, ngôi sao sáng của làng cải lương Thanh Kim Huệ qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư để lại niềm thương tiếc, đau buồn vô hạn cho chồng.

Khi vợ ra đi, NSƯT Thanh Điền khẳng định tình yêu dành cho bà là mãi mãi: "Em gặp ba má và con ở thế giới bên kia an nhiên và bình thản đi vào một cõi khác nhé. Anh viết cho em đôi dòng sau cuối vào cuộc sống hữu hạn này của chúng mình và tình yêu của anh đối với em là bất tử.

Sự ra đi bất biến này chỉ là một chân trời và một đường chân trời không gì cứu vãn được giới hạn tầm nhìn của chúng ta. Em ơi".

Ngưỡng mộ loạt sao Việt tình đầu cũng là tình cuối, hạnh phúc nhiều thập kỷ-17
Khi vợ ra đi, NSƯT Thanh Điền khẳng định tình yêu dành cho bà là mãi mãi.

Theo Gia Đình Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngưỡng mộ loạt sao Việt 'tình đầu cũng là tình cuối', hạnh phúc nhiều thập kỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO