Người xưa dặn: Trồng cây cảnh cần lưu ý "6 không" để gia chủ vượng khí, phát lộc, chiêu tài

21/12/2023 23:04

Theo người xưa, muốn trồng cây cảnh hợp phong thủy, giúp gia chủ khỏe mạnh, làm ăn thuận lợi, vượng tài, phát lộc cần chú ý 6 điều này.

Không nên cây cảnh, hoa giả trong nhà

Hoa giả, cây cảnh giả tuy đẹp, không mất công chăm sóc nhưng không phải thực vật, không có năng lượng tư nhiên, không thể thúc đẩy sinh trưởng và tiêu trừ tà ma.

Nó giống như sinh vật vô hồn trong nhà, hoàn toàn không có lợi cho phong thủy gia đình.

Người xưa dặn: Trồng cây cảnh cần lưu ý 6 không để gia chủ vượng khí, phát lộc, chiêu tài-1
Không nên đặt cây cảnh, hoa giả trong nhà

Không đặt cây cảnh bừa bãi

Theo phong thủy, đặc điểm cây cảnh trồng ở phòng khách hợp với dương nên cây phải lớn, số lượng cây vừa phải, không được đặt quá nhiều cây to, rậm rạp, ảnh hưởng đến sự lưu thông của vận khí.

Còn cây cảnh trồng trong phòng ngủ có tính chất râm mát nên trồng ít cây cảnh và cây có kích cỡ nhỏ.

Phòng khách là đại sảnh, là khu vực năng động có thể trồng các cây cảnh khí chất, màu sắc rực rỡ, có mùi thơm dịu nhẹ. Còn phòng ngủ là khu vực yên tĩnh nên trồng các cây cảnh có màu xanh dịu mát, có khả năng thanh lọc không khí và thải oxy vào ban đêm như xương rồng, lưỡi hổ, măng tây cảnh...

Người xưa dặn: Trồng cây cảnh cần lưu ý 6 không để gia chủ vượng khí, phát lộc, chiêu tài-2
Lựa chọn các cây cảnh thích hợp để trồng ở từng phòng. Ảnh minh họa SH

Không đặt cây cảnh có hình dáng, tên gọi không may mắn

“Tự nhiên” là lẽ trời, do đó, những cây cảnh nhân tạo có hình dạng kỳ quái và quá trái ngược với quy luật sinh trưởng của tự nhiên không tốt để bày trong nhà.

Các cây cảnh rộng mục, cây cong vẹo kỳ quái, cây sơn màu sặc sỡ... nếu bày trong nhà sẽ phá hủy phong thủy gia đình.

Đó là vì các cây cảnh này có khả năng sẽ chết sớm hoặc phát triển èo uột, đều là những tín hiệu phong thủy không tốt trong gia đình. Những hình ảnh xui xẻo, vặn vẹo sẽ khó mang lại may mắn cho gia đình.

Ngoài ra, những cây cảnh có tên gọi không may mắn cũng được khuyên không nên bày trong nhà, nếu không phong thủy sẽ bị ảnh hưởng. Có thể kể đến cây dâu, cây dâm bụt, cây lê...

Người xưa dặn: Trồng cây cảnh cần lưu ý 6 không để gia chủ vượng khí, phát lộc, chiêu tài-3
Đừng trồng cây cảnh quá rậm rạp. . Ảnh minh họa Inf.news

Không nên đặt một cây cảnh quá cao đối diện cửa ra vào hay cửa sổ

Năng lượng vũ trụ nuôi dưỡng môi trường sống liên tục tác động lên ngôi nhà dưới dạng vi sóng. Cửa ra vào và cửa sổ là cửa chính để tiếp nhận không khí và các loại năng lượng.

Từ quan điểm này, phong thủy truyền thống cấm dựng cột, cây trước cửa ra vào và cửa sổ. Về mặt khoa học, các cây cao ở cửa đi hay cửa sổ không những không thuận lợi cho việc di chuyển ra vào mà còn che ánh nắng mặt trời vào nhà, khiến gia đình lúc nào cũng âm u, ẩm ướt, các luồng khí không được lưu thông.

Người sống trong các ngôi nhà kém thông gió sẽ bị ốm bệnh, từ đó làm ăn không tốt còn thất thoát tài lộc.

Người xưa dặn: Trồng cây cảnh cần lưu ý 6 không để gia chủ vượng khí, phát lộc, chiêu tài-4
Người xưa khuyên không nên đặt cây cảnh lớn ở giữa nhà.. Ảnh minh họa toutiao

Không nên đặt cây cảnh lớn ở giữa nhà

Người xưa cũng cho rằng cần tránh đặt cây xanh lớn ở giữa phòng. Cây bóng mát đứng giữa nhà tạo thành các vùng âm u, ẩm ướt, thiếu ánh nắng, thiếu năng lượng dương, điều này sẽ không may mắn trong phong thủy.

Do đó, người xưa khuyên không nên đặt cây cảnh lớn ở giữa nhà.

Không trồng quá nhiều cây cảnh trong nhà

Lý thuyết phong thủy về phủ xanh trong nhà là: “Cây cối trong nhà cũng giống như quần áo của con người, mỏng thì lạnh, dày quá thì nóng, âm dương phải cân bằng".

Người xưa dặn: Trồng cây cảnh cần lưu ý 6 không để gia chủ vượng khí, phát lộc, chiêu tài-5
Người xưa khuyên rằng, trong phòng khách đặt 2-3 chậu cây xanh là đủ. Nếu phòng khách rộng rãi bạn có thể nghiên cứu thêm. Ảnh minh họa Inf.news

Do đó, dù thích đến mấy bạn cũng đừng bố trí phòng khách thành 'rừng rậm" với hàng chục, hàng trăm cây cảnh, loài hoa tốt um tùm.

Nếu trông cây cảnh quá nhiều, khả năng thông gió trong nhà bị hạn chế, khiến không khí ô nhiễm. Đặc biệt là vào ban đêm, hầu hết hoa và cây đều thải ra carbon dioxide và “cạnh tranh” với con người sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Hơn nữa, trồng cây nhiều sẽ sinh ra sâu bệnh, nấm mốc, bạn phun thuốc diệt sâu cũng ảnh hưởng đến sức khỏe còn không diệt sâu bệnh, nấm mốc, lây lan sang con người cũng là mối tai họa.

Do đó, người xưa khuyên rằng, trong phòng khách đặt 2-3 chậu cây xanh là đủ. Nếu phòng khách rộng rãi bạn có thể nghiên cứu thêm.

Còn phòng ngủ nhớ đặt các cây cảnh nhỏ, không thải CO vào ban đêm như nha đam, xương rồng, lưỡi hổ...

Theo Dân Việt

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người xưa dặn: Trồng cây cảnh cần lưu ý "6 không" để gia chủ vượng khí, phát lộc, chiêu tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO