Người vừa trúng giải Jackpot của Vietlott nói gì về chuyện trúng tiếp Jackpot 2?

09/10/2023 22:00

Thông tin ông Nguyễn Hoài Ân - người không đeo mặt nạ khi nhận giải Jackpot mới đây - lại trúng tiếp giải Jackpot 2 của Vietlott đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

* Phóng viên:Dư luận đang có một số ý kiến trái chiều về việc ông liên tiếp trúng giải Jackpot. Ông có thể cho biết việc mua vé Vietlott như thế nào?

- Ông Nguyễn Hoài Ân: Tôi đã mua vé số điện toán từ năm 2016 - khi Vietlott bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam. Ban đầu, tôi chỉ mua vé mệnh giá 10.000 đồng nhưng sau đó, cảm thấy "không đã" với trò chơi giải trí này, tôi tiến dần lên mua vé bao 9, bao 15, bao 18, mỗi vé bao như vậy từ vài chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng.

Tính ra, trước khi trúng giải Jackpot hôm 1-10, số tiền mà tôi đã mua vé số Vietlott trong nhiều năm qua là gần 2,5 tỉ đồng.

Người vừa trúng giải Jackpot của Vietlott nói gì về chuyện trúng tiếp Jackpot 2? - Ảnh 1.

Phóng viên Báo Người Lao Động trao đổi với ông Nguyễn Hoài Ân - người không đeo mặt nạ khi nhận giải Jackpot của Vietlott

* Với bề ngoài hết sức đơn giản, khó ai nghĩ rằng ông có thể bỏ ra hàng tỉ đồng mua vé số Vietlott, thậm chí có người còn đặt vấn đề về nguồn gốc số tiền ấy. Vậy tiền đâu mà ông mua vé số Vietlott nhiều thế?

- Mọi người có thể suy đoán nhưng việc sử dụng đồng tiền hợp pháp của mình đã giúp tôi vượt qua dư luận xã hội. Còn về tác phong, xưa nay tôi luôn lè phè, đi dép lê, quần tây, áo sơ mi cũ kỹ.

Nói về tiền thì không ai dốc hết tài sản để chơi vé số Vietlott. Tôi là người trưởng thành từ mảnh đất Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai), từng làm môi giới bất động sản rồi kinh doanh nhà đất và hiện mua - bán sỉ các mặt hàng kim loại như đồng, sắt.

Đến nay, tôi tích lũy tài sản lên tới hàng chục tỉ đồng và dùng một phần số tiền này để mua vé Vietlott. Tôi thường xuyên mua vé bao nhằm thỏa mãn trò chơi giải trí này, kỳ vọng trúng giải Jackpot.

* Vé trúng giải Jackpot và một số giải phụ hơn 14 tỉ đồng là vé bao hay vé mệnh giá 10.000 đồng?

- Vé này được tôi mua tại một điểm bán hàng của Vietlott trên đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình, TP HCM. Lúc đó, tôi mua 4 vé bao 15 loại hình vé số Mega 6/45, giá trị mỗi vé 50,05 triệu đồng. Do người bán không có đủ tiền trong máy bán vé nên tôi phải thanh toán trước 220,2 triệu đồng rồi nhận vé sau. Kết quả, trong 4 vé này, 1 vé đã trúng giải Jackpot.

Tôi thường chọn mua vé bao do loại vé này có đến hàng ngàn bộ số tham dự trúng thưởng nên nghĩ mình sẽ có nhiều cơ hội trúng giải Jackpot.

Người vừa trúng giải Jackpot của Vietlott nói gì về chuyện trúng tiếp Jackpot 2? - Ảnh 2.

Vé bao 15 của ông Ân trúng giải Jackpot

* Ông nghĩ gì khi quyết định công bố danh tính, hình ảnh của mình lúc nhận giải Jackpot?

- Do tôi thường mua vé số Vietlott nên có quen biết một số chủ điểm bán. Họ thường nói người dân luôn nghi ngờ việc đeo mặt nạ nhận giải Jacpokt nên việc trúng giải này là không thật. Từ đó, tôi quyết định không đeo mặt nạ, công khai thông tin cá nhân để chứng minh với mọi người việc trúng giải Jackpot là có thật.

Người vừa trúng giải Jackpot của Vietlott nói gì về chuyện trúng tiếp Jackpot 2? - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Hoài Ân nhận giải thưởng Jackpot vào ngày 3-10

* Đang sinh sống tại TP HCM nhưng tại sao sau khi nhận giải Jackpot hôm 3-10, ông lại mua tiếp một loạt vé bao 18 loại hình vé số Power 6/55 ở Hà Nội?

- Tôi từ TP HCM ra Hà Nội vì công việc kinh doanh. Ngày 6-10, giải Jackpot 1 của vé số Power 6/55 lên gần 100 tỉ đồng nên tôi nghĩ mua vé bao với kỳ vọng trúng tiếp giải này.

Khi đi ngang một điểm bán vé của Vietlott trên đường Nguyễn Đổng Chi, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, tôi ghé vào mua 11 vé bao 18 loại hình vé số Power 6/55, mỗi vé hơn 185 triệu đồng, tính ra tổng số tiền lên tới hơn 2 tỉ đồng.

Tôi phải thanh toán trước cho chủ điểm bán vé toàn bộ số tiền trên, rồi chờ khoảng 1 giờ để người này nộp tiền vào hệ thống mới mua được 11 vé bao 18.

Tôi cho rằng mua vé Vietlott là một trò chơi giải trí. Kết quả là trong số 11 vé bao 18, "trời cho" tôi trúng tiếp giải Jackpot 2 trị giá hơn 4,6 tỉ đồng.

* Sau khi biết ông trúng giải Jackpot 2, trên mạng xã hội có người chúc mừng ông với chức danh chủ tịch. Điều này là sao?

- Khi biết mình trúng giải Jackpot 2, tôi đã đăng hình vé trúng lên Facebook để chia vui với bạn bè. Tôi là người thiết lập trang Facebook Hội luận vé số Vietlott đỉnh cao, nơi tập trung nhiều người thường xuyên mua vé số Vietlott. Từ đó, các thành viên trong nhóm gọi tôi là chủ tịch hội. Thế nên, có người lên mạng viết: "Chúc mừng chủ tịch Nguyễn Hoài Ân đã hốc Jackpot 2".

* Ông đã thông báo cho Vietlott mình vé trúng giải Jackpot 2 chưa?

- Sáng nay (9-10), tôi đã đến trụ sở Vietlott ở TP HCM thông báo và xuất trình vé trúng giải Jackpot 2. Vietlott đã làm thủ tục trả thưởng và cung cấp giấy hẹn. Theo đó, lúc 14 giờ ngày 10-10, tôi sẽ đến Vietlott nhận thưởng.

* Với giải Jackpot và Jackpot 2, số tiền trúng thưởng đã lên tới 19 tỉ đồng. Ông dự kiến sử dụng số tiền này như thế nào?

- Lâu nay, tôi là người thường xuyên tham gia hoạt động từ thiện. Với số tiền trúng thưởng Jackpot, tôi tập trung vào kinh doanh, đồng thời giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Phóng viên Báo Người Lao Động biết trường hợp nào cần giúp đỡ, hãy nói cho tôi biết.

Bài và ảnh: Thy Thơ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người vừa trúng giải Jackpot của Vietlott nói gì về chuyện trúng tiếp Jackpot 2?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO