Người Việt tiếp tục tăng mua sắm qua mạng

15/02/2023 18:09

Nhu cầu mua sắm trực tuyến của người Việt không hạ nhiệt mà còn trở nên phổ biến hơn nhờ tiện lợi, nhanh chóng và nhiều ưu đãi.

giao-hang.jpeg
Người Việt tiếp tục tăng mua sắm qua mạng kéo theo nhu cầu giao hàng tăng mạnh

Sách Trắng Thương mại điện tử Việt Nam ước tính hiện có khoảng 57-60 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến với giá trị chi tiêu bình quân đầu người là 260-285 USD một năm. Con số này tăng gần 100 USD so với cách đây 5 năm và được dự báo sẽ tiếp tục nhảy vọt trong những năm tới.

Tiếp đà khởi sắc năm ngoái, 2023 được kỳ vọng là một năm thăng hoa của thương mại điện tử khi nhiều bộ ngành, địa phương có kế hoạch kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp và tiểu thương tiêu thụ sản phẩm và nông sản trên môi trường trực tuyến.

Thương mại điện tử được dự đoán tăng trưởng mạnh do thói quen mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, kết hợp giao thương với thị trường Trung Quốc dần khơi thông là những động lực chính thúc đẩy dịch vụ chuyển phát nhanh tăng nhiệt sau Tết.

Riêng quý đầu năm, với nhu cầu mua sắm trực tuyến gia tăng rõ rệt, thị trường thương trở nên sôi động hơn hết. Vì có nhiều dịp lễ quan trọng (như Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán, Lễ Tình nhân, Ngày Quốc tế Phụ Nữ…) nên các hộ gia đình tiếp tục chi tiêu mạnh tay.

Đà tăng phi mã của thị trường thương mại điện tử cũng là động lực cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chuyển phát nhanh nâng cao chất lượng dịch vụ, cải tiến sản phẩm và mở rộng tệp khách hàng.

Trong bối cảnh thị trường phát triển, số lượng hàng hóa nhiều, việc thất lạc hoặc hư hỏng dễ xảy ra nếu không có giải pháp hiệu quả. Nhận thức xuất phát điểm của nhu cầu, J&T Express đã ra mắt nhóm Facebook J&T Express - Hỗ trợ người dùng 365 nhằm giải quyết khiếu nại, thắc mắc sau 24 giờ tiếp nhận.

Đây là kênh cộng đồng trực tuyến kết nối chủ shop - kinh doanh trực tuyến, giải đáp những thắc mắc, hỗ trợ hướng tới người dùng. Đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp túc trực 365 ngày, đảm bảo phản hồi xuyên suốt băn khoăn của người dùng.

Bên cạnh đó, bộ đôi giải pháp tích hợp Zalo ZNS và QR code động đi vào hoạt động một thời gian đã tạo trải nghiệm liền mạch cho khách hàng trong giai đoạn đơn hàng tăng cao.

Qua Zalo ZNS, khách hàng chủ động sắp xếp thời gian trong khâu nhận hàng và thanh toán nhanh chóng nhờ tính năng quét mã QR động trên điện thoại của shipper J&T Express. Những tính năng giúp giảm thiểu rủi ro, nguy cơ lừa đảo trong giai đoạn sức mua bùng nổ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người Việt tiếp tục tăng mua sắm qua mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO