Người Việt tại Hàn Quốc hân hoan đón Năm mới 2024

31/12/2023 22:48

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 31/12, tại Đại học SeoulTech ở thủ đô Seoul, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc (AVCK) đã tổ chức “Tết yêu thương 2024” với sự tham dự của đông đảo bà con trong cộng đồng người Việt cùng đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Chú thích ảnh
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Hội người Việt Nam. Ảnh: Đức Thắng/Pv TTXVN tại Hàn Quốc

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Lê Nguyễn Minh Phương cho biết: “Ban chấp hành Hội người Việt mong muốn tạo nên một sự kiện ấm áp mang một chút không khí Tết Việt đến cho bà con người Việt đang ở xa nhà dịp cuối năm, đồng thời để kết nối tất cả mọi người, cùng nhau đón chào Năm mới với những niềm vui, tiếng cười và cảm xúc thân thuộc qua những phong tục ngày Tết ở Việt Nam”.

Chương trình “Tết yêu thương 2024” tại "xứ sở Kim Chi" có nhiều nội dung phong phú thông qua tổ chức Hội chợ Xuân, từ trải nghiệm truyền thống gói bánh chưng, văn hóa múa sạp, trang trí ngày Tết, đến những trò chơi dân gian như nặn tò he, viết thư pháp và liên hoan văn nghệ.

Chú thích ảnh
Một tiết mục văn nghệ của dàn đồng ca thiếu nhi trong các gia đình đa văn hóa. Ảnh: Đức Thắng/Pv TTXVN tại Hàn Quốc

Thay mặt cho các cơ quan đại diện, ông Lê Văn Hùng, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Ban chấp hành Hội người Việt và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã tích cực tài trợ cho “Tết yêu thương 2024” của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Ông Lê Văn Hùng khẳng định: “Sự kiện văn hóa này là dịp để cộng đồng người Việt quảng bá văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam đến bạn bè Hàn Quốc, quy tụ và đoàn kết cộng đồng cùng hướng về quê hương đất nước. Trong năm qua, AVCK đã tổ chức một số hoạt động có ý nghĩa trong xây dựng, phát triển cộng đồng và hướng về quê hương đất nước như Hội thao cộng đồng, mở nhiều lớp học tiếng Việt, tích cực vận động đóng góp vào Quỹ Trường Sa Xanh… Hội cũng đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ một số trường hợp khó khăn trong cộng đồng”.

Tại sự kiện này, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã trao kỷ niệm chương của sứ quán và quyết định thành lập thêm chi hội người Việt tại Hwaseong, Incheon, tỉnh Siheung Hàn Quốc, đưa tổng số chi hội của AVCK lên thành 10 chi hội.

Chương trình đón “Tết yêu thương 2024” của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã diễn ra trong không khí ấm áp, tươi vui, nhộn nhịp để lại nhiều kỷ niệm trong lòng bà con người Việt gần xa ở Hàn Quốc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người Việt tại Hàn Quốc hân hoan đón Năm mới 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO