Người Việt tại Geneve tri ân các Vua Hùng, hướng về Tổ quốc

Ngọc Châu (t/h)| 01/05/2023 07:56
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Geneve (Thụy Sĩ) vừa tổ chức Kỷ niệm ngày Giỗ tổ Hùng Vương năm 2023 (10 tháng 3 Âm lịch) tại trụ sở của Phái đoàn.

Chương trình tổ chức ngày 29/4 với sự tham gia của các thành viên Đoàn công tác của Tòa án nhân dân tối cao (TANDTC); các phái đoàn, Đại sứ quán, Hội người Việt Nam tại Thuỵ Sỹ, Hội trí thức, chuyên gia, Hội sinh viên Việt Nam, đại diện cộng đồng và người Việt Nam tại các tổ chức quốc tế ở Geneva cùng các vị khách quốc tế.

Các quan khách đã thành kính dâng hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân kiên cường chống giặc ngoại xâm, giữ nước.

Lễ Kỷ niệm ngày Giỗ tổ Hùng Vương(10 tháng 3 Âm lịch) tại Geneva (Ảnh: TTXVN)
Lễ Kỷ niệm ngày Giỗ tổ Hùng Vương tại Geneva (Ảnh: TTXVN).

Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Geneve nhấn mạnh, Giỗ Tổ Hùng Vương là dịp để tất cả người Việt trên toàn thế giới hướng về cội nguồn, đất nước. Những người Việt đang có mặt ở Geneve (Thụy Sĩ) hòa cùng toàn thể những người con đất Việt cùng bày tỏ tri ân và biết ơn sâu sắc tới công lao dựng nước to lớn của các vị vua Hùng và các vị anh hùng liệt sỹ.

Theo Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình đánh giá cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và tại Thụy Sĩ nói riêng đã luôn đồng hành cùng đất nước, tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp sức đưa nước ta phát triển vững mạnh đến ngày nay. Những đóng góp của kiều bào ta ở Thụy Sỹ đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển của đất nước thời gian qua, thể hiện tình yêu quê hương đất nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình bày tỏ tin tưởng, mong muốn các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở Thụy Sỹ gồm Phái đoàn Thường trực và Đại sứ quán không chỉ là cầu nối giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế mà còn là chỗ dựa tin cậy và điểm hội tụ, gắn kết chặt chẽ với cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại đây.

Trả lời TTXVN, bà Nguyễn Ngọc Bích cho biết: "Tôi rất vinh dự được tham gia Lễ kỷ niệm Giỗ tổ Hùng vương và đóng góp những món ăn truyền thống Việt nam. Dù đã sống và làm việc ở Thụy Sĩ gần 20 năm, truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", thể hiện lòng hiếu thuận với Tổ tiên, tôn kính tiền nhân, hướng tới quê hương đất nước luôn ở trong tâm tôi. Tôi mong muốn được góp phần nhỏ bé trong các hoạt động văn hóa ẩm thực, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ ngày nay về cội nguồn với hy vọng thắt chặt tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc".

Tại Lễ kỷ niệm, các tiết mục múa lân, âm nhạc truyền thống kết hợp cùng biểu diễn Võ cổ truyền Việt Nam đã góp phần tạo nên bầu không khí sôi động, quảng bá văn hoá Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người Việt tại Geneve tri ân các Vua Hùng, hướng về Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO