Người Việt tại Bắc Lào hỗ trợ người dân sở tại bị ảnh hưởng lũ lụt

Theo TTXVN| 07/09/2022 06:40

Cán bộ nhân viên Tổng Lãnh sự, Hội DN Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Bắc Lào đã quyên góp tiền mặt, gạo và quần áo (trị giá trên 171 triệu kíp) để hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng lũ lụt.

Nguoi Viet tai Bac Lao ho tro nguoi dan so tai bi anh huong lu lut hinh anh 1

Mưa lớn gây ngập lụt tại Vientiane, Lào ngày 7/8/2022.

Trước những hậu quả to lớn mà người dân các tỉnh Bắc Lào phải gánh chịu do ảnh hưởng của bão Maon, để chung tay với cấp ủy, chính quyền các tỉnh, cộng đồng người Việt Nam tại Bắc Lào đã có những hành động kịp thời để hỗ trợ người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão, ổn định cuộc sống.

Trong hai ngày 4-5/9 vừa qua, Đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Luang Prabang do Tổng Lãnh sự Kiều Thị Hằng Phúc làm trưởng đoàn đã phối hợp với Đội Công tác đặc biệt của Quân khu II, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Bắc Lào, Hội Người Việt Nam tại Bắc Lào và phu nhân các vị lãnh đạo tỉnh Oudomxay đến 3 huyện Muang Xay, Muang La và Muang Mo để trao các phần quà trị giá 160 triệu kíp nhằm động viên tinh thần và hỗ trợ người dân Lào bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Ngoài ra, Đoàn đã trao tiền hỗ trợ cho bệnh viện Xumxon, huyện Namo, tỉnh Oudomsay với số tiền 10.000.000 kíp, kịp thời khắc phục số lượng lớn thuốc men của huyện bị ngập nước.

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi tương thân, tương ái của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang, cán bộ nhân viên Tổng Lãnh sự, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Bắc Lào và cộng đồng người Việt đang làm ăn sinh sống tại Bắc Lào đã quyên góp được số lượng tiền mặt, gạo và quần áo tổng trị giá khoảng trên 171 triệu kíp.

Việc nghĩa cử trên được thực hiện đúng ngày kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (5/9/1962-5/9/2022), đã thể hiện tình cảm sâu sắc, với truyền thống gắn bó lâu đời, luôn kề vai sát cánh bên nhau, chia ngọt, sẻ bùi giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai dân tộc Việt Nam-Lào anh em.

Cuối tháng Tám vừa qua, bão Maon đã gây thiệt hại lớn tại các tỉnh Bắc Lào như Oudomxay, Bokeo, Huaphan, Phongxaly.

Các trận mưa lớn, lũ quét đã cuốn trôi nhiều ngôi nhà, hàng trăm héc ta hoa màu bị mất trắng, đường sá bị sạt lở, giao thông bị chia cắt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân. Trong đó, tỉnh Oudomxay là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất khi có 25 bản bị ảnh hưởng bởi lũ lụt với 2 người thiệt mạng.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Người Việt tại Bắc Lào hỗ trợ người dân sở tại bị ảnh hưởng lũ lụt
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO