Người Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ được giảm tối đa 50% phí dịch vụ y tế

Hồng Vân (t/h)| 04/03/2023 08:52

Đây là nội dung được thống nhất tại lễ ký Bản ghi nhớ về hợp tác hỗ trợ y tế cho cộng đồng người Việt Nam giữa đại diện tổ chức y tế Wonkwang và Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc ngày 3/3/2023.

Cụ thể, hai bên thống nhất xây dựng cơ chế hợp tác và phối hợp trong việc sử dụng dịch vụ y tế của tổ chức y tế Wonkwang, bao gồm các trường hợp cần hỗ trợ y tế khẩn cấp cho người Việt Nam cư trú tại Hàn Quốc.

Tăng cường hỗ trợ y tế cho người Việt Nam tại Hàn Quốc
Cảnh đăng ký khám chữa bệnh tại Bệnh Viện Seongmo Incheon, Hàn Quốc (Ảnh: FBBV).

Wonkwang với cơ cấu vận hành 5 bệnh viện tại các thành phố Incheon, Hwaseong, Iksan, Gunsan, Cheongju cam kết giảm giá tối đa tới 50% chi phí dịch vụ y tế cho người Việt Nam đang cư trú tại Hàn Quốc. Tổ chức này cũng sẽ hỗ trợ các trường hợp người Việt Nam bị tai nạn lao động; giảm chi phí y tế ngoài bảo hiểm khi công dân Việt Nam sử dụng dịch vụ điều trị, tiểu phẫu, phẫu thuật, khám sức khỏe tổng quát...

Chủ tịch tổ chức y tế Wonkwang, ông Oh Soung-bae cho biết sẽ phối hợp với Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc xây dựng chi tiết, thống nhất nội dung hỗ trợ.

Tăng cường hỗ trợ y tế cho người Việt Nam tại Hàn Quốc
Lễ ký MOU hỗ trợ y tế cho cộng đồng người Việt Nam cư trú tại Hàn Quốc (Ảnh: Khánh Vân - TTXVN).

Theo Khánh Vân/TTXVN, ngày 3/3/2023, đại diện tổ chức y tế Wonkwang và Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác hỗ trợ y tế cho cộng đồng người Việt Nam.

https://baotintuc.vn/thoi-su/tang-cuong-ho-tro-y-te-cho-nguoi-viet-nam-tai-han-quoc-20230303182127692.htm

baotintuc.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ được giảm tối đa 50% phí dịch vụ y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO