Người Việt kể phút thót tim khống chế kẻ có vũ trang ở Đức

09/07/2023 07:07

Khi kẻ gây rối liên tục vung chiếc túi xách về phía các cảnh sát, ông Long nhanh trí khống chế đối tượng từ phía sau. Nhiều người ca ngợi ông như người hùng.

Nhiều vị khách đến cửa hàng ăn nhanh Meat & Eat ở khu Barbarossaplatz, thành phố Wurzburg, Đức đã nhận ra người đàn ông Việt Nam làm tại quán chính là nhân vật được truyền thông Đức ca ngợi như người hùng khi ra tay khống chế một kẻ gây rối.

Trong video ghi lại vụ việc được trang Bild.de (Đức) đăng tải, một thanh niên mặc áo dài trắng liên tục cầm túi vung về phía 3 cảnh sát đang đứng gần đó. Trước đó, người này được cho là đã cầm một con dao.

Từ trong quán ăn phía sau, một người đàn ông đã lao ra khống chế, khiến đối tượng ngã xuống đất, cảnh sát lập tức ập tới kiểm soát tình hình.

Người Việt kể phút thót tim khống chế kẻ có vũ trang ở Đức - 1

Ông Hoàng Văn Long được truyền thông Đức ca ngợi như người hùng (Ảnh: Bild.de).

Người đàn ông dũng cảm lao từ cửa hàng ăn nhanh ra chính là ông Hoàng Văn Long (62 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) hiện đang sinh sống và làm việc tại Đức.

Kể lại sự việc hôm đó, chia sẻ với phóng viên Dân trí, ông Long cho biết, khoảng đầu giờ chiều (theo giờ Đức) ngày 30/6, thấy một thanh niên cầm dao đi trên phố, nhiều người dân đã gọi điện báo cho cảnh sát.

Nhận thấy có gì khác thường, ông Long đi ra và quan sát thấy có một con dao dưới đất. Con dao này trước đó là do thanh niên áo trắng cầm.

Cảnh sát đứng gần đó liên tục yêu cầu thanh niên đi sát vào trong và hỏi các thông tin cá nhân. Tuy nhiên, người này không hợp tác, liên tục la lớn.

Từ vị trí đứng của mình, ông Long ra ký hiệu với cảnh sát đứng gần đó rằng có cần sự giúp đỡ gì không. Tuy nhiên, vị cảnh sát quá tập trung vào nhiệm vụ nên dường như không hiểu ý ông.

Sau khi thấy có thêm 2 cảnh sát đến tiếp tế, ông Long liền đi vào cửa tiệm và tiếp tục cho dầu vào chảo xào đồ ăn cho khách.

Ít phút sau, thanh niên áo trắng bắt đầu có những hành động hung hãn hơn, liên tục vung túi về phía các cảnh sát đang đi vòng vòng quanh đó.

"Khi đó, chị nhân viên cùng làm giục tôi xào cơm cho khách nhưng tôi kêu chờ chút đã. Dù đã cho dầu vào chảo nhưng tôi vẫn dừng lại, lao ra ôm đối tượng từ phía sau, kẹp cổ rồi ghì sát đối tượng xuống đất để cảnh sát ập vào tóm gọn", ông Long kể.

Khoảng thời gian từ khi kẻ gây rối xuất hiện trên phố đến khi bị tóm gọn theo ông Long kéo dài khoảng 15 phút.

Hành động của ông Long lập tức nhận được sự tán dương bằng những tràng pháo tay của những người đi trên phố. Nhiều người thở phào nhẹ nhõm khi kẻ gây rối bị khống chế.

Chia sẻ về lý do quyết định trợ giúp cảnh sát khi ấy, ông Long cho biết, bản thân không muốn thảm kịch từ 2 năm trước lặp lại.

Theo lời người đàn ông Việt, khoảng 2 năm trước đó, trong cửa hàng bách hóa ngay gần quán ăn nhanh nơi ông đang làm việc, một số người đã bị thiệt mạng sau khi bị một đối tượng cầm dao tấn công.

Vì vậy, khi thấy thanh niên này, ông lo sợ sẽ có người bị thương nếu không kịp thời ngăn chặn anh ta lại.

Ông Long cho biết, ông tập võ Taekwondo từ nhỏ nên không run sợ trước thanh niên có sắc vóc cao lớn hơn mình.

Truyền thông Đức ca ngợi ông Long như một người hùng. Phát ngôn viên phía cảnh sát cũng đã gửi lời cảm ơn ông Long vì sự giúp sức.

Những ngày qua, ông Long vừa bận rộn bán hàng vừa dành thời gian tiếp nhận những cuộc phỏng vấn, gặp gỡ. Ông Long nhận được nhiều hơn những cái bắt tay, lời cảm ơn của những người không quen.

Người Việt kể phút thót tim khống chế kẻ có vũ trang ở Đức - 2

Ông Long làm việc trong một quán bán đồ ăn nhanh (Ảnh: Bild.de).

"Tôi không phải người hùng gì cả, chỉ là lúc đó thấy bản thân mình phải làm việc gì đó. Bản thân không thể khoanh tay đứng nhìn điều tồi tệ xảy ra. Khi được mọi người cảm ơn và dành lời khen, tôi cảm thấy hãnh diện vì mình là người Việt Nam", ông Long nói.

Theo người đàn ông Việt, đây không phải lần đầu ông giúp sức cùng cảnh sát ngăn chặn tình trạng mất trật tự trên phố. Khi được hỏi có lo ngại bản thân sẽ bị trả thù hoặc bị các đối tượng gây khó dễ, ông Long cho biết ông không lo lắng vấn đề đó.

Ông Long sang Đức làm việc hơn 40 năm nay. Thường ngày, ông nấu các món mỳ xào, cơm chiên, gà, khoai tây… cho khách. Công việc với ông không quá vất vả.

Ông có người thân ở Đức và ở Việt Nam. Mỗi năm, ông thường dành 2 tháng dịp Tết để về thăm quê hương. Người đàn ông 62 tuổi dự tính, sau này sẽ về Việt Nam sinh sống.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Người Việt kể phút thót tim khống chế kẻ có vũ trang ở Đức
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO