Người Việt chi hơn 1 tỷ USD mua iPhone

26/05/2022, 15:43

Kim ngạch nhập khẩu iPhone của Việt Nam trong năm 2021 tăng gần 160% so với một năm trước đó.

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2021 của Bộ Công Thương cho biết nhập khẩu điện thoại và linh kiện của nước ta đạt 21,4 tỷ USD, tăng 28,8% so với năm 2020. Trong đó, nhập khẩu điện thoại di động nguyên chiếc đạt kim ngạch 3,16 tỷ USD (tăng 70,8%). Kim ngạch nhập khẩu linh kiện, phụ kiện điện thoại đạt trên 18,26 tỷ USD (tăng 23,5%).

Với điện thoại nguyên chiếc theo báo cáo, kim ngạch nhập khẩu tiếp tục tăng cao do tăng nhập khẩu điện thoại iPhone, đặc biệt là mẫu iPhone 13. Theo đó trong năm 2021, kim ngạch nhập iPhone đạt mức 1,234 tỷ USD, tăng đến gần 160% so với năm 2020.

Đứng thứ 2 là điện thoại Samsung với kim ngạch là 863,3 triệu USD, thứ 3 là Oppo - kim ngạch 426,12 triệu USD. Xiaomi cũng có một năm tăng trưởng mạnh tại Việt Nam khi kim ngạch nhập khẩu điện thoại nguyên chiếc tăng đến 85%, đạt 273 triệu USD. Đứng thứ 5 trong danh sách này là Vivo với kim ngạch nhập khẩu là 206,7 triệu USD….

Kim ngạch nhập khẩu điện thoại và linh kiện từ thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc vẫn chiếm phần lớn tỷ trọng nhập khẩu. Tổng nhập khẩu từ 2 thị trường này chiếm tới 93,1% tổng kim ngạch nhập khẩu điện thoại và linh kiện.

Người Việt chi hơn 1 tỷ USD mua iPhone - Ảnh 1.

Một số chủng loại mặt hàng điện thoại nguyên chiếc nhập khẩu năm 2021

Báo cáo từ Counterpoint Research cho biết  trong năm 2021, doanh thu của Apple đối với iPhone đã tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 196 tỷ USD. Thành công này phần lớn đến từ doanh số vượt trội của dòng sản phẩm iPhone 13. Điều này giúp cho "Táo khuyết" trở thành nhà sản xuất smartphone có doanh thu cao nhất, chiếm tới 44% tổng doanh thu điện thoại thông minh toàn cầu.

Cũng theo Counterpoint Research cho biết nhu cầu cao đối với dòng iPhone 12 và iPhone 13 hỗ trợ kết nối 5G đã giúp Apple ghi nhận mức tăng trưởng 14% trong giá bán trung bình tổng thể, đạt 825 USD (khoảng 18.8 triệu đồng) vào năm 2021. Đồng thời, Apple cũng đã cố gắng tăng thị phần của mình tại các thị trường mới nổi quan trọng như Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam và Brazil.

(Theo VTV)

Quảng cáo
Nổi bật Việt báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Việt chi hơn 1 tỷ USD mua iPhone
vietnam.vn