Quảng Ninh sẵn sàng đón chuyến bay thẳng đầu tiên từ Mỹ về Vân Đồn

09/05/2020 07:32

Tỉnh Quảng Ninh chuẩn bị sẵn sàng đón chuyến bay thẳng đầu tiên từ Mỹ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn.

Chiều 8/5, máy bay Boeing 787 mang số hiệu VN1 của hãng hàng không Vietnam Airlines chở 343 hành khách là người Việt Nam khởi hành từ Mỹ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh). Đây là lần đầu tiên hãng hàng không của Việt Nam thực hiện một chuyến bay thẳng từ Mỹ đưa người Việt mắc kẹt tại vùng dịch Covid-19 về nước.

quang ninh san sang don chuyen bay thang dau tien tu my xuong van don hinh 1
3 tháng qua, sân bay đã đón hơn 40 chuyến bay từ các vùng dịch khác nhau trên thế giới về nước.

Hành khách trên chuyến bay chủ yếu là các du học sinh dưới 18 tuổi, người cao tuổi và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người đi công tác, du lịch đã hết thời hạn lưu trú tại Mỹ, được các cơ quan ngoại giao hai nước hỗ trợ đưa về nước. Tất cả hành khách đã được kiểm tra y tế trước khi lên chuyến bay, đồng thời đeo khẩu trang y tế trong suốt hành trình và thực hiện các thủ tục khai báo y tế bắt buộc, thủ tục nhập cảnh, hải quan bên ngoài nhà ga khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn.

Tất cả hành lý xách tay và hành lý ký gửi được khử trùng bằng chất khử trùng đặc biệt. Sau đó, hành khách được đưa về khu vực cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định.

Giống như các chuyến bay khác về từ vùng dịch, chuyến bay từ Mỹ hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn cũng được áp dụng quy trình khép kín đặc biệt từ phía ngoài nhà ga để tránh việc lây nhiễm SARS-CoV-2.

Ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn cho biết, 3 tháng qua, sân bay đã đón hơn 40 chuyến bay từ các vùng dịch khác nhau trên thế giới về nước.

“Từ trước đến giờ chúng tôi đã đón rất nhiều chuyến bay nhưng đây là chuyến bay thẳng đầu tiên từ Mỹ về Việt Nam do một Hãng hàng không trong nước khai thác cũng là chuyến bay đặc biệt. Hiện tại chúng tôi đang triển khai với việc đưa an toàn lên hàng đầu để tránh việc lây nhiễm. Các nhân viên mà tiếp xúc trực tiếp với hành khách chúng tôi cho mang khẩu trang R95 và mặc đồ bảo hộ tốt nhất để tránh lây nhiễm. Đến thời điểm này tất cả đã sẵn sàng chào đón chuyến bay hạ cánh”, ông Sáu chia sẻ.
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh sẵn sàng đón chuyến bay thẳng đầu tiên từ Mỹ về Vân Đồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO