Người phụ nữ gốc Việt được đề cử giám sát nguồn tài chính 20 tỷ USD của NASA

05/05/2021 20:56

Margaret Vo Schaus được Tổng thống Biden đề cử vào vị trí Giám đốc tài chính của Cơ Quan Hàng Không và Không Gian Mỹ (NASA).

"Nếu được chấp thuận, bà Margaret Vo Schaus sẽ góp phần phát triển và điều hành ngân sách trị giá hơn 20 tỷ USD của NASA, đồng thời bảo đảm cơ quan này chi tiêu đúng đắn và có trách nhiệm từng đồng thuế mà người dân Mỹ đầu tư vào NASA", NASA cho biết trong tuyên bố.

Người phụ nữ gốc Việt được đề cử giám sát nguồn tài chính 20 tỷ USD của NASA - 1

Bà Margaret Vo Schaus. (Ảnh: Energy)

Theo NASA, trong nhiều thập kỷ qua, bà Margaret Vo Schau đảm nhiệm nhiều chức vụ lãnh đạo với trách nhiệm quản lý tài chính của những hoạt động kinh doanh tổ chức khoa học và kỹ thuật tại Bộ Năng lượng và Bộ Quốc phòng Mỹ.

Bà hiện là giám đốc phụ trách hoạt động kinh doanh của Văn phòng Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đặc trách Nghiên Cứu và Kỹ Thuật. Tại vị trí này, Margaret chịu trách nhiệm giám sát khoản ngân sách trị giá hàng tỷ USD.

Bà cũng được trao tặng nhiều giải thưởng bởi thành tích xuất sắc trong quá trình công tác tại Bộ Quốc phòng và Bộ trưởng Năng lượng Mỹ.

Theo NASA, bà Margaret là người Mỹ gốc Việt thế hệ đầu tiên. Bà sinh ra ở Michigan, lớn lên ở vùng Nam California. Bà có bằng Cử nhân Nghệ thuật về khoa học, công nghệ và xã hội cũng như tiếng Anh tại Đại học Stanford và bằng Thạc sĩ Khoa học về khoa học quản lý và kỹ thuật cũng tại trường đại học này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ gốc Việt được đề cử giám sát nguồn tài chính 20 tỷ USD của NASA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO