Người trẻ hối hả làm đẹp đón Tết

An Thanh| 19/01/2024 14:21

Chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Chính vì vậy, khoảng thời gian này nhiều người trẻ tranh thủ “tân trang” lại bản thân, mua sắm quần áo, lên kế hoạch để có một cái Tết thật lung linh.

“Tân trang” nhan sắc

Ông bà xưa có câu, “cái răng, cái tóc là góc con người”. Cũng vì thế mà H’Thoa Ktla (sinh viên năm 4, trường Đại học KHXH và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM) xác định việc đầu tiên cần làm là nhuộm tóc.

“Theo mình thấy thì mái tóc thật sự rất quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn thể hiện được cá tính và phong cách của mình. Mình thích nhuộm tóc vì nó giúp mình có được sự thay đổi và tự tin hơn”, Thoa nói.

z5086255595114_70b35f3e67a4c93e7ca3fb01b09e0a9b.jpg
H'Thoa Ktla nhuộm tóc màu đỏ nâu để tôn lên làn dan trắng của mình. (Ảnh: NVCC).

Tết đến ai cũng muốn “tân trang” hình ảnh của bản thân. Không chỉ lo mua sắm quần áo từ đầu tháng chạp, Trần Hà Như Quỳnh (sinh viên năm 4, trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM) còn tự thưởng cho bản thân một bộ nail mới thật xinh.

“Cả năm qua mình vừa học vừa làm vô cùng chăm chỉ nên đến Tết cũng muốn làm đẹp cho bản thân một chút. Mình thích làm nail vì nó giúp mình có thêm sự tự tin và nổi bật. Mình chọn mẫu nail màu đỏ vì mình nghĩ màu đỏ là màu may mắn và sang trọng. Mình cũng thấy mẫu nail này rất hợp với áo dài mình đã mua sẵn”, Quỳnh chia sẻ.

z5086293336735_3ad72152d5d4f49ef2b0eb08f44effee.jpg
Như Quỳnh họn màu đỏ vì cô bạn hi vọng, màu đỏ sẽ đem lại sự may mắn trong năm mới. (Ảnh: NVCC).

Làm đẹp trước Tết có lẽ là nhu cầu của đa số phái đẹp. “Không chỉ sắm sửa quần áo, giày dép, túi xách, làm tóc, mà mình còn chăm chỉ làm đẹp da để đón Tết. Đầu Tết, đầu xuân ai cũng muốn bản thân mình xinh đẹp, tươi tắn để lan tỏa năng lượng tích cực, thu hút nhiều may mắn cho năm mới”, Hoàng Kiều Trang (sinh viên năm 4, trường Đại học KHXH và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM) cho biết.
Lên kế hoạch du xuân

Bên cạnh việc làm đẹp, sắm sửa cho bản thân, nhiều bạn trẻ lên kế hoạch chụp ảnh, đi du xuân và vui chơi trong những ngày nghỉ tết.

“Tết năm nay mình sẽ ở nhà đến hết mùng 3, mình muốn dành trọn ba ngày Tết để ở bên bố mẹ và em gái. Sang ngày mùng 4 mình và bạn có kế hoạch du lịch ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi 3 ngày 2 đêm. Sau khi về mình sẽ đi chơi, check - in với gia đình, tổ chức những bữa tiệc nhỏ và vào lại Sài Gòn”, Thanh Ngân (22 tuổi, nhân viên F&B) nói về dự định trong dịp Tết này của mình.

Tết năm nay, Lê Thị Cẩm Tú (sinh viên năm 2, trường ĐH Mở TP.HCM) sẽ đi du lịch cùng với gia đình. “Năm nay là năm đầu tiên gia đình mình đi du lịch vào dịp Tết. Gia đình mình dự định sẽ đi Sapa vì nghe nói phong cảnh mùa xuân ở đây vừa đẹp vừa thơ mộng. Trước giờ mình chỉ biết đến Sapa qua hình ảnh, video và trong sách vở nên mình háo hức lắm”, cô bạn không giấu được nỗi phấn khích của mình nói.

Còn với H’Thoa Ktla, dù chưa đến Tết, nhưng cô bạn đã tranh thủ lên đồ đi chụp ảnh du xuân. Cô bạn hí hửng: “Đầu năm ở quê mình lạnh lắm, không mặc quần áo mỏng được nên mình phải tranh thủ chụp vài bộ ảnh Tết để đầu năm có ảnh sống ảo cùng bạn bè”.

z5086255579970_18a598c5517f8e9c284fc042fdd67192.jpg
Thoa tranh thủ chụp ảnh trước Tết để có đăng vào những ngày nghỉ Tết ở quê. (Ảnh: NVCC).

Năm nay tình hình kinh tế khó khăn, dẫu vậy, nghe tin năm mới sắp đến, không chỉ riêng gì các bạn trẻ, ai ai cũng nô nức chuẩn bị tân trang nhan sắc, nhà cửa để đón chào Tết đến xuân sang. Bỏ qua năm cũ, mọi người đều mong muốn năm mới sẽ mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc và vui vẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người trẻ hối hả làm đẹp đón Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO