Người thông minh thường nhét cọ sắt vào chai nhựa, biết tác dụng tôi cũng học theo

22/08/2023 19:00

Cách này phù hợp với mọi gia đình, bạn có thể thử.

Sau khi uống nước, nước ngọt, chai nhựa rỗng thường bị bỏ đi. Tuy nhiên, thực tế chai nhựa rỗng có rất nhiều công dụng thiết thực, có thể giải quyết được nhiều phiền toái nho nhỏ trong cuộc sống.

Cụ thể, bạn có thể dùng chai nhựa đã rửa sạch đựng các loại hạt, trồng hoa hoặc tạo thành lọ đựng bút để bàn,… Hoặc, bạn có thể nhét một chiếc cọ sắt vào chai nhựa rỗng, tác dụng cũng không ngờ.

Cọ sắt là thứ chúng ta thường dùng để cọ xoong nồi khi chúng bị bám những vết bẩn cứng đầu. Tuy nhiên khi rửa, chiếc cọ sắt có thể mài mòn móng tay của chúng ta, các chất bẩn, vết dầu cũng bám dính trên tay rất khó chịu.

Người thông minh thường nhét cọ sắt vào chai nhựa, biết tác dụng tôi cũng học theo-1

Để giải quyết những vấn đề này, bạn hãy dùng chai nhựa rỗng để tạo ra một món đồ tự chế để rửa xoong nồi.

Chuẩn bị:

- 1 chai nhựa rỗng

- 1 chiếc cọ sắt

- Kéo hoặc dao, 1 đoạn dây ngắn

Cách làm:

Dùng dao hoặc kéo cắt lấy phần đầu của chai nhựa.

Người thông minh thường nhét cọ sắt vào chai nhựa, biết tác dụng tôi cũng học theo-2

Dùng kéo hoặc vật nhọn chọc 2 lỗ ở phần nắp chai. Lấy một đoạn dây luồn qua cọ sắt rồi luồn dây qua 2 lỗ nhỏ trên nắp chai. Nếu miếng cọ sắt nhỏ hơn so với chai nước, có thể dùng 2 cọ sắt để dễ sử dụng hơn. Nếu cọ sắt đủ lớn thì chỉ cần dùng một cái là được.

Người thông minh thường nhét cọ sắt vào chai nhựa, biết tác dụng tôi cũng học theo-3

Với những bước đơn giản, bạn đã có ngay dụng cụ cọ xoong nồi. Khi rửa, bạn chỉ cần cầm đầu nắp chai là được, như vậy sẽ không lo bị dầu mỡ, vết bẩn bám vào tay hay bị mòn móng tay nữa.

Người thông minh thường nhét cọ sắt vào chai nhựa, biết tác dụng tôi cũng học theo-4

Ngoài ra, nhờ sợi dây cố định cọ sắt trong chai nhựa mà sau khi dùng, bạn cũng có thể treo trực tiếp dụng cụ này lên vòi hoặc trên tường để thoát nước ra dễ dàng, tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ, sinh sôi trong cọ sắt.

Một sự biến đổi đơn giản có thể dễ dàng giải quyết không ít rắc rối của nhiều gia đình, bạn có thể áp dụng.

Người thông minh thường nhét cọ sắt vào chai nhựa, biết tác dụng tôi cũng học theo-5

Lưu ý, nếu cọ sắt bị bám bẩn không thể rửa theo cách thông thường, bạn có thể hơ trên ngọn lửa để đốt cháy chất bẩn, dầu mỡ tích tụ. Tuy nhiên, cọ sắt đã được sử dụng trong một thời gian dài cần được thay thế cái mới. Lúc này, bạn có thể buộc cọ sắt cũ với tấm chắn rác trong nhà tắm, nhét cọ sắt xuống đường thoát nước.

Người thông minh thường nhét cọ sắt vào chai nhựa, biết tác dụng tôi cũng học theo-6

Bằng cách này, cọ sắt có thể ngăn các sợi tóc, rác nhỏ rơi xuống cống, đồng thời có thể ngăn được những loài côn trùng nhỏ có cánh bay từ dưới cống bay lên. Lưu ý, bạn cần thường xuyên làm sạch các tạp chất trên cọ sắt để tránh ảnh hưởng tới đốc độ thoát nước.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người thông minh thường nhét cọ sắt vào chai nhựa, biết tác dụng tôi cũng học theo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO