Người thông minh nuôi 3 cây cảnh 'may mắn, phát tài', gia đình ngày càng thịnh vượng

02/03/2024 21:31

Những cây cảnh xanh tươi mang ý nghĩa tốt sẽ cho bạn tâm trạng tốt, trí óc minh mẫn để làm việc hăng say hơn, đem lại nhiều của cải hơn cho gia đình.

Một số người không thích trồng hoa mà nuôi 1 số cây cảnh may mắn trong nhà. Những cây cảnh này không chỉ có tác dụng làm đẹp gia đình mà còn hấp thụ một lượng lớn chất độc hại, bụi bẩn khiến không khí trong nhà trong lành hơn.

Điều này rất hữu ích cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, những cây cảnh có ý nghĩa tốt sẽ cho bạn tâm trạng tốt, trí óc minh mẫn để làm việc hăng say hơn, đem lại nhiều của cải hơn cho gia đình.

Người thông minh nuôi 3 cây cảnh 

Người thông minh nuôi 3 cây cảnh may mắn, phát tài, gia đình ngày càng thịnh vượng-1Ảnh minh họa SH

Những cây cảnh mà người thông minh lựa chọn nhìn bề ngoài rất đơn giản, phổ biến nhưng điểm chung là dễ nuôi, luôn xanh tốt quanh năm, có khả năng thanh lọc không khí tốt và có ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Người xưa nói rằng: “Trong phòng khách có cây, 10 nhà thì chín nhà có của cải” chính là chỉ 1 số cây cảnh phong thủy nhà.

Hãy xem những cây cảnh nào mà người thông minh hay trồng nhé, chẳng trách gia đình của họ ngày càng rực rỡ, thịnh vượng.

Người thông minh nuôi 3 cây cảnh may mắn, phát tài, gia đình ngày càng thịnh vượng-2

Cành vàng và lá ngọc không chỉ đẹp về hình thức mà còn có ý nghĩa rất tốt như sự cao quý, đoàn kết vĩnh cửu, vợ chồng nương tựa lẫn nhau, các thành viên gia đình đoàn kết. Ảnh minh họa Inf.news

1. Cây cảnh: Cành vàng lá ngọc

Cành vàng và lá ngọc (tên tiếng Anh là Portulacaria afra hoặc elephant's food, elephant bush, spekboom). khi có đủ ánh sáng mặt trời, cành của nó có màu nâu tím, giống như cành vàng, trông đặc biệt quý phái.

Lá cây tròn trịa, tuy nhỏ nhưng rất đầy đặn, giống như những đồng tiền đồng nhỏ. Những chiếc lá nhỏ này có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt và khiến không khí trong nhà trở nên trong lành hơn.

Ngoài ra, cây cảnh này còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, cầm máu và làm mát máu. Cành vàng và lá ngọc không chỉ đẹp về hình thức mà còn có ý nghĩa rất tốt như sự cao quý, đoàn kết vĩnh cửu, vợ chồng nương tựa lẫn nhau, các thành viên gia đình đoàn kết.

Người thông minh nuôi 3 cây cảnh may mắn, phát tài, gia đình ngày càng thịnh vượng-3
Cây cảnh lá ngọc cành vàng thích sống ở nơi ấm áp, có ánh nắng mặt trời. Ảnh minh họa bonsaitree

Về ý nghĩa phong thủy, cành lá của cây cảnh lá ngọc cành vàng tượng trưng cho tài sản, tiền bạc; khi cây ra hoa điều này thể hiện sự giàu sang no ấm.

Lá ngọc cành vàng có tác dụng chiêu tài do vậy cây thường đặt nó ở bên quầy thu ngân, máy đếm tiền... Có người lại bài trí cây tại lối đi vào các cửa hàng, cửa hiệu nhằm kích hoạt năng lượng chủ về tài lộc.

Trồng cây cảnh này khá đơn giản. Khi cành vàng, lá ngọc dài khoảng 8 đến 10 cm thì có thể cắt tỉa, tạo hình, cũng có thể buộc bằng dây để tạo thành các hình dạng như cọc vách đá, thân thẳng, thân xiên, thân cong...

Khi buộc dây tạo hình nhớ không quá chặt để khiến thân cây bị rách vỏ, có hại cho sự phát triển. hoắn hơn.

Cây cảnh lá ngọc cành vàng thích sống ở nơi ấm áp, có ánh nắng mặt trời. Nếu cây lá ngọc cành vàng được trồng trong nhà mà không thấy nở hoa, bạn phải tự đặt câu hỏi: "Liệu bạn đã cung cấp đủ ánh sáng cho cây cảnh hay chưa?".

2. Cây cảnh: Vạn tuế

Cây cảnh vạn tuế hay còn được gọi là cây chuối lửa, có tên khoa học là Cycas revoluta, thuộc họ Cycadaceae – Thiên Tuế.

Cây cảnh này khá thông dụng, có hình dáng đặc biệt đẹp, mang lại cho con người sức sống, sự mạnh mẽ, nhẹ nhàng và sang trọng. Đặc biệt sau khi được biến thành cây cảnh, nó càng trở nên thanh thoát, phóng khoáng hơn và vẫn bộc lộ vẻ đẹp giản dị, quý phái.

Cây cảnh vạn tuế có ý nghĩa tượng trưng cho hòa bình và giàu có, sức khỏe và trường thọ, may mắn, sức mạnh và sự kiên trì...

Ngoài ra, nó còn là loại cây có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, có thể nói đặc biệt thích hợp trồng ở phòng khách hoặc ban công. Ngoài ra, cây cảnh này còn có tác dụng giảm ẩm, điều hòa khí, thanh nhiệt, giải độc.

Người thông minh nuôi 3 cây cảnh may mắn, phát tài, gia đình ngày càng thịnh vượng-4
Một điều nữa là phải đón nhiều nắng vào mùa xuân thu để cây cảnh vạn tuế phát triển khỏe mạnh. Ảnh minh họa Inf.news

Nếu bạn muốn trau chuốt vẻ đẹp và tạo dáng đẹp cho cây vạn tuế thì có thể trồng tự nhiên hoặc có thể tỉa cành để tạo thành hình tháp sao cho rõ ràng từng lớp.

Nó cũng có thể được cắt thành hình quả bóng, tròn trịa và trông dễ thương hơn. Cây cảnh cũng có thể được tạo thành hình vách đá, với những cành rủ xuống như những cây liễu rũ xinh đẹp.

Việc tạo dáng cho cây vạn tuế có thể thực hiện vào mùa xuân hoặc mùa thu, vì hai mùa này là thời điểm cây cảnh phát triển mạnh, sau khi cắt tỉa rất dễ lớn nhanh. Một điều nữa là phải đón nhiều nắng vào mùa xuân thu để cây cảnh vạn tuế phát triển khỏe mạnh.

Người thông minh nuôi 3 cây cảnh may mắn, phát tài, gia đình ngày càng thịnh vượng-5
Cây cảnh này còn được gọi là cây cát tường, ý nghĩa của nó là thu hút tài lộc, may mắn và hạnh phúc, thu hút tài lộc và phước lành. Ảnh minh họa Inf.news

3. Cây cảnh: Ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì có 8 lá nhỏ, xòe rộng như bàn tay nên được cho là sẽ "gom lộc từ tứ phương" vào gia đình nếu bạn trồng nó trong nhà.

Lá của cây cảnh xanh quanh năm, trông tươi tốt, làm đẹp căn phòng và làm cho không khí trong lành. Cây cảnh này được biết đến như một chuyên gia trong việc thanh lọc không khí.

Nếu ai đó hút thuốc ở nhà, bạn phải đặt một chậu ngũ gia bì. Cây cảnh này có thể làm giảm tác hại của nicotin đối với cơ thể con người và ngăn mùi thuốc. Nếu bạn chuyển về nhà mới cũng nên đặt vài chậu cây cảnh này vì ngũ gia bì là khắc tinh của formaldehyde.

Cây cảnh này còn được gọi là cây cát tường, ý nghĩa của nó là thu hút tài lộc, may mắn và hạnh phúc, thu hút tài lộc và phước lành, xua đuổi tà ma bảo vệ ngôi nhà, tràn đầy sức sống, mang lại may mắn cho gia đình.

Có thể nói, cây cảnh này có ý nghĩa phong thủy rất đa dạng.

Người thông minh nuôi 3 cây cảnh may mắn, phát tài, gia đình ngày càng thịnh vượng-6
Cây cảnh này được biết đến như một chuyên gia trong việc thanh lọc không khí. Ảnh minh họa Inf.news

Cây ngũ gia bì là cây cảnh đẹp có thể trồng ở phòng khách hoặc ban công đều đẹp. Thân cây cũng có độ dẻo dai giúp bạn tạo hình những cây cảnh đẹp.

Cây ngũ gia bì có thể cắt tỉa quanh năm vì lộc lá của nó phát triển rất nhanh. Nếu không cắt tỉa một thời gian sẽ dễ mọc hoang nên cần phải cắt tỉa và chăm sóc thường xuyên, chỉ khi đó hình dáng mới của cây cảnh mới ngày càng đẹp hơn.

Người thông minh không trồng hoa nhưng có thể trồng 3 cây cảnh vạn tuế, ngũ gia bì, cành vàng lá ngọc. Trong đó cây cảnh vạn tuế tượng trưng cho sự giàu có và trường thọ, cây cành vàng lá ngọc là của cải và quý sang trọng, cây ngũ gia bì để thu hút sự giàu có và phước lành.

Nhà bạn có cây cảnh này chưa, nếu chưa có hãy sắm cho mình 1 cây nhé!

Người thông minh nuôi 3 cây cảnh may mắn, phát tài, gia đình ngày càng thịnh vượng-7

Theo Dân Việt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người thông minh nuôi 3 cây cảnh 'may mắn, phát tài', gia đình ngày càng thịnh vượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO