Người thân sốc khi biết con trai xin khai thác 3 tấn vàng dưới sông ở Phan Thiết

06/04/2024 22:40

Nghe tin ông Huỳnh Phú T. gửi đơn xin khai thác 3 tấn vàng dưới dòng sông Cà Ty, người thân rất bất ngờ và sốc.

Ngày 6/4, mẹ của ông Huỳnh Phú T. (42 tuổi, trú xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) cho biết bà rất bất ngờ khi truyền thông đưa tin con trai gửi đơn xin khai thác 3 tấn vàng dưới dòng sông Cà Ty (TP Phan Thiết, Bình Thuận).

“Con trai tôi từng nằm mơ thấy "kho báu" và muốn đi tìm, nhưng tôi ra sức ngăn cản vì đó là chuyện không có căn cứ. Thật không ngờ con lại làm như vậy. Chồng tôi nghe tin cũng sốc” - mẹ ông T. chia sẻ.

Hàng xóm gần nhà ông T. thì cho hay người đàn ông này trước đó nuôi tôm nhưng thua lỗ. Thời gian gần đây, ông T. từng lên Bình Thuận làm nghề bơm cát, sau lại về quê đi vác muối thuê.

nha ong t.jpg
Đường dẫn vào nhà ông Huỳnh Phú T. Ảnh: Nguyễn Thạch

Như đã đưa tin, ông T. gửi đơn tới UBND tỉnh Bình Thuận cùng ban ngành chức năng xin khai thác "kho báu" 3 tấn vàng dưới dòng sông Cà Ty và nhận 30% tổng tài sản thu được, phần còn lại sẽ bàn giao cho Nhà nước.

Theo đơn trình bày, ông T. cho biết ông tổ của mình đã phát hiện quân đội Nhật chôn giấu khoảng 3 tấn vàng và vật quý dưới dòng sông Cà Ty, đoạn chảy qua TP Phan Thiết.

Ông T. cho hay do thời gian quá dài nên tư liệu và hình ảnh không còn, hiện thông tin về "kho báu" truyền đến đời ông và chỉ ông biết được địa điểm. Do đó, nếu được tỉnh Bình Thuận cho phép, ông T. dự kiến sẽ phối hợp với các đối tác để khai thác "kho báu".

Để an toàn, ông T. đề xuất có lực lượng công an bảo vệ và cán bộ tài chính kiểm kê tài sản sau khi khai thác được. Đồng thời, nếu được chấp thuận khai thác, ông T. cam kết ký quỹ khắc phục môi trường với số tiền 500 triệu đồng và xin nhận lại sau khi hoàn thành.

song ca ty 647.jpg
Sông Cà Ty chảy qua TP Phan Thiết. Ảnh: Hoàng Anh Hải

Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo Sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết đã có hướng dẫn ông T. về việc xin khai thác "kho báu" như trình bày. Theo đó, ông T. được đề nghị cung cấp thông tin, tư liệu, hình ảnh... chứng minh về nơi chôn giấu vật quý; tổ chức lập phương án thăm dò; ký quỹ cam kết khắc phục môi trường;...

Sau đó, ông T. phải gửi các nội dung trên về Sở để kiểm tra đối chiếu. Nếu đảm bảo các điều kiện, Sở sẽ tham mưu UBND tỉnh xem xét, phê duyệt phương án theo quy định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người thân sốc khi biết con trai xin khai thác 3 tấn vàng dưới sông ở Phan Thiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO