'Người rừng' Hồ Văn Lang qua đời sau 1 năm bị ung thư gan

06/09/2021 16:11

Năm 1972, ông Hồ Văn Lang được cha là Hồ Văn Thanh đưa vào rừng sâu để tránh bom. Hai cha con dựng chòi trên cây và sống biệt lập với dân làng.

Theo Vietnamnet đưa tin, khoảng 6h sáng 6/9, "người rừng" Hồ Văn Lang (52 tuổi, ngụ tại xã Trà Phong, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi, người Cor) qua đời tại nhà riêng sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư gan.

Đến trưa cùng ngày, đại diện lãnh đạo huyện Trà Bồng đã lên đường đến nhà ông Lang để cùng gia đình lo hậu sự cho ông.

Người rừng Hồ Văn Lang qua đời sau 1 năm bị ung thư gan-1
"Người rừng" Hồ Văn Lang sau khi trở về làng

Trước đó, vào năm 1972, ông Hồ Văn Lang được cha là Hồ Văn Thanh đưa vào rừng sâu để tránh một trận bom. Hai cha con dựng chòi trên cây và sống biệt lập với dân làng. Kể từ đó, ông sống tách biệt với mọi người, hơn 40 năm, cuộc sống của 2 cha con ông Thanh chỉ làm bạn với thiên nhiên.

Đến năm 2013, cha con ông được chính quyền địa phương đưa về làng. Câu chuyện hai cha con "người rừng" từng gây chấn động báo chí trong và ngoài nước.

Những tháng ngày sau đó, cha con "người rừng" nhiều lần vọng nhớ rừng già và muốn trở về rừng, nhưng được người làng khuyên can.

Mấy năm sau khi trở về làng, cha ông Lang qua đời, từ đó ông sống cùng gia đình em trai là ông Hồ Văn Tri. Mỗi ngày, ông Lang lên rẫy trồng chuối, lúa, đi vào rừng thu hoạch những sản vật để mưu sinh, kiếm sống.

Người rừng Hồ Văn Lang qua đời sau 1 năm bị ung thư gan-2
"Người rừng" Hồ Văn Lang thời điểm được vận động đưa về làng (trái) và khi ở trong rừng (phải) 

Đầu năm 2021, ông Lang xuất hiện các triệu chứng đau dữ dội ở vùng bụng nên người thân đã đưa xuống bệnh viện ở TP. Quảng Ngãi thăm khám và phát hiện mắc ung thư gan.

Khi mới phát hiện mắc bệnh, ông còn tự đón xe ra Đà Nẵng thăm khám và nhận thuốc về uống. Tuy nhiên, từ sau khi dịch Covid-19 bùng phát, ông chuyển sang tự điều trị tại nhà.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, ông Hồ Văn Tri, em trai ông Lang cho hay, kể từ khi phát hiện bệnh, ông Lang trải qua những cơn đau chập chờn đến đi, sức khỏe ông đi xuống nhanh chóng.

Tối hôm qua (5/9), ông vẫn ăn cơm và tắm rửa, xem tivi bình thường. Nhưng rất nhanh sau đó, ông Lang yếu đi. Ông Tri đã kêu gọi người thân đến bên cạnh ông Lang những giây phút cuối cùng của cuộc đời.

"Anh Lang mất mà không nói bất kỳ điều gì với gia đình. Giờ anh đã về với cha, với rừng già và thôi nỗi nhớ rừng bám đời anh ấy", ông Tri nói.


Cuộc sống của "người rừng" Hồ Văn Lang cùng cha trước khi trở về làng. Nguồn: An Ninh Thủ Đô

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Người rừng' Hồ Văn Lang qua đời sau 1 năm bị ung thư gan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO