Người phụ nữ tưởng béo bụng, nào ngờ có khối u to gần 4kg

Phương Linh| 10/12/2020 14:36

Việt BáoThấy bụng ngày càng to, chị T. nghĩ mình bị béo bụng. Người phụ nữ ấy chỉ biết mình có khối u lớn trong một lần đi khám sức khỏe để chuẩn bị mang thai con thứ hai.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết, nơi đây vừa phẫu thuật cắt bỏ u xơ tử cung nặng gần 4 kg cho bệnh nhân N.T.T, 43 tuổi.

Người bệnh cho biết, 5 năm trước chị đã phát hiện bị bệnh u xơ tử cung. Nghe lời tư vấn của người quen, chị uống thuốc nam để điều trị và nghĩ rằng vậy là khỏi bệnh. Dù thấy bụng mình ngày càng to, chị T. nghĩ, đó là béo bụng.

Vợ chồng chị T. mới có một con. Mới đây, chị đến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội khám để chuẩn bị sinh con thứ hai. Tại đây, các bác sĩ phát hiện chị T. có khối u xơ tử cung kích thước lớn trong tử cung.

Chị T. đã phát hiện bị u xơ tử cung 5 năm trước nhưng không đi chữa trị.

BS.CKII. Nguyễn Xuân Hải, Phó trưởng khoa D5 đã tiến hành phẫu thuật lấy ra khối u nặng 3730g.

Sau phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, hiện đang được theo dõi hậu phẫu.

U xơ tử cung là hiện tượng thường gặp của phụ nữ, bệnh chiếm 30% phụ nữ từ 30 tuổi trở lên.

U xơ tử cung gây thiếu máu nghiêm trọng. Khi u to khiến đau và chèn ép gây tiểu vặt, bí tiểu. Khối u cũng có thể chèn vào trực tràng, gây táo bón.

BS.CKII Nguyễn Xuân Hải khuyến cáo, các chị em khi gặp hiện tượng bất thường như đau bụng, chướng bụng,...  nên đi khám để được phát hiện bệnh lý và điều trị kịp thời. Các chị em cũng nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần để bác sĩ phát hiện những bất thường, xử trí và điều trị kịp thời, tránh để tình trạng bệnh nặng ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bản thân.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ tưởng béo bụng, nào ngờ có khối u to gần 4kg
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO