Người phụ nữ trồng 3.200 cây thuốc phiện giữa rừng sâu

06/03/2024 16:37

Công an huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu tạm giữ bà Lỳ Khừ Nu (67 tuổi) do trồng hơn 3.200 cây thuốc phiện trái phép tại đám nương giữa rừng sâu.

Ngày 6/3, thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu, Công an huyện Mường Tè đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lỳ Khừ Nu (67 tuổi, ở huyện Mường Tè) về hành vi trồng cây thuốc phiện.

Trước đó, Công an xã Tà Tổng (huyện Mường Tè) nhận được thông tin tại khu vực rừng sâu cách khu dân cư khoảng 4 giờ leo núi có một khu đất trồng cây thuốc phiện.

Đến 7h20 ngày 5/3, tổ công tác Công an huyện huyện Mường Tè đã bắt quả tang bà Nu đang lên nương cây thuốc phiện để khai thác nhựa.

Lỳ Khừ Nu thời điểm bị bắt. (Ảnh: CACC)
Lỳ Khừ Nu thời điểm bị bắt. (Ảnh: CACC)

Thời điểm bị bắt, Nu khai nhận đã lén trồng nương thuốc phiện tại khu rừng sâu, với mục đích lấy nhựa cây để sử dụng và nếu thu hoạch được nhiều sẽ bán.

Khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện đám nương này có diện tích 873m2 với trên 3.200 cây thuốc phiện đang trong quá trình sinh trưởng. Những cây thuốc phiện tại nương của bà Nu có chiều cao 90-100cm, trong đó có nhiều quả đã đến thời điểm cho nhựa.

Lực lượng chức năng sau đó đã lập biên bản và thu giữ toàn bộ số cây thuốc phiện trên.

Dụng cụ khai thác nhựa cây thuốc phiện. (Ảnh: CACC)
Dụng cụ khai thác nhựa cây thuốc phiện. (Ảnh: CACC)

Hồi tháng 2, Công an huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cũng phát hiện nương rau cải ở khu vực bản Sang Tăng Ngai trồng xen kẽ nhiều cây thuốc phiện. Nương rau cải trên được xác định là của gia đình Chẻo Sì Siểu (SN 1962, trú tại bản Sang Tăng Ngai).

Trên diện tích 270m2, cơ quan chức năng phát hiện 152 cây thuốc phiện đang ra hoa, đậu quả được trồng xen lẫn cây rau cải. Qua đấu tranh ban đầu, Chẻo Sì Siểu khai nhận số cây thuốc phiện trên do vợ của Siểu là Tẩn Lai Phú (SN 1973) trồng để làm thuốc chữa bệnh và vật nuôi.

Viên Minh
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ trồng 3.200 cây thuốc phiện giữa rừng sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO