Người phụ nữ mất 2 tỷ đồng khi nhờ chuyển khoản

21/03/2023 17:10

Được chị Duyên nhờ chuyển khoản 2 tỷ đồng cho người khác, Thảo nhận lời nhưng sau đó chiếm đoạt toàn bộ tiêu xài, trả nợ.

Ngày 21/3, TAND TP Đà Nẵng xét xử Lê Thị Phương Thảo (30 tuổi, trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, 16h ngày 15/4/2021, chị Nguyễn Thị Thùy Duyên (34 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đến Chi nhánh Ngân hàng Quân đội tại Đà Nẵng nhận tiền giải ngân vay vốn 2 tỷ đồng.

Nhận tiền, chị Duyên dự định đem đến Ngân hàng Vietcombank Đà Nẵng chuyển vào tài khoản của bà Trương Thị Hằng để trả nợ. Lý do chị Duyên không thực hiện chuyển khoản cho bà Hằng tại Ngân hàng Quân đội vì sợ bị phát hiện mình sử dụng vốn vay sai mục đích.

Lúc này ngân hàng sắp hết giờ giao dịch, lo chuyển tiền không kịp nên khi gặp Lê Thị Phương Thảo đang đứng ở nhà xe Ngân hàng Quân đội, dù không quen biết nhưng chị Duyên vẫn nhờ Thảo vào ngân hàng đứng tên chuyển giúp số tiền 2 tỷ đồng đến tài khoản của bà Hằng.

Người phụ nữ mất 2 tỷ đồng khi nhờ chuyển khoản - 1

Lê Thị Phương Thảo tại tòa.

Thảo đồng ý nhưng do không có chứng minh nhân dân nên nhân viên Ngân hàng Quân đội từ chối giao dịch. Thảo nói chị Duyên đến Ngân hàng Techcombank, nơi Thảo mở tài khoản để chuyển tiền.

17h cùng ngày, tại Ngân hàng Techcombank, chị Duyên nộp 2 tỷ đồng vào tài khoản của Thảo để Thảo sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh trên điện thoại di động chuyển cho bà Hằng.

Sau khi tiền vào tài khoản của mình, Thảo thực hiện lệnh chuyển khoản 1 tỷ đồng đến số tài khoản chị Duyên đưa. Chỉ chuyển 1 tỷ đồng nhưng Thảo chụp lại 2 ảnh màn hình chuyển khoản thành công gửi qua zalo cho chị Duyên xem.

Thấy Thảo gửi 2 ảnh, chị Duyên không kiểm tra kỹ nên cứ nghĩ là Thảo đã chuyển khoản 2 lần.

Sau khi về nhà, chị Duyên phát hiện số tài khoản mình đã cung cấp cho Thảo bị sai nên liên lạc với Thảo, nhờ khi nào ngân hàng hoàn tiền thì chuyển lại giúp mình.

Dù ngân hàng chuyển trả số tiền gửi nhầm này nhưng nhiều lần chị Duyên liên lạc nhờ kiểm tra thì Thảo bảo cứ yên tâm, khi nào ngân hàng hoàn trả thì sẽ chuyển lại cho chị Duyên.

Mấy ngày sau không thấy Thảo chuyển lại tiền, chị Duyên trình báo sự việc với Công an TP Đà Nẵng.

Quá trình điều tra, Thảo khai đây là số tiền chị Duyên trả nợ cho Thảo. Tại tòa, Thảo quanh co chối tội, vẫn khẳng định đây là số tiền chị Duyên trả nợ cho mình.

HĐXX TAND TP Đà Nẵng tuyên Thảo mức án 14 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, đồng thời tuyên buộc bị cáo bồi thường cho bị hại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

CHÂU THƯ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ mất 2 tỷ đồng khi nhờ chuyển khoản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO